| Hotline: 0983.970.780

Ứng viên Euro 2020: Hà Lan mang cơn lốc màu da cam trở lại

Thứ Tư 26/05/2021 , 06:41 (GMT+7)

Hà Lan đang mang tham vọng thể hiện lối chơi tấn công tổng lực được mệnh danh là cơn lốc màu da cam trở lại tại VCK Euro 2020.

Hà Lan gồm nòng cốt là những cầu thủ trẻ. Ảnh: Express.

Hà Lan gồm nòng cốt là những cầu thủ trẻ. Ảnh: Express.

Hà Lan liên tục trồi sụt trong thời gian qua tại các giải bóng đá lớn dành cho cấp đội tuyển. Sau khi đi tới trận bán kết và giành hạng 3 tại World Cup 2014, ĐT Hà Lan mất hút tại Euro 2016 và World Cup 2018 khi liên tục thất bại ở vòng loại. 

Chính vì thế, khi được trở lại với Euro 2020, chắc chắn ĐT Hà Lan sẽ mong muốn có một giải đấu thành công để lấy lại hình ảnh với người hâm mộ. 

Ở vòng loại Hà Lan nằm ở bảng C cùng với Đức, Bắc Ireland, Belarus và Estonia. Sau 8 lượt trận họ giành 6 chiến thắng và phải nhận duy nhất 1 thất bại. Tuy thua Đức 2-3 trên sân nhà, Oranje đã đòi được cả vốn lẫn lãi khi thắng lại đội phương 4-2 trên sân khách. Mặc dù vậy, Hà Lan vẫn kết thúc vòng loại với 2 điểm ít hơn Cỗ xe tăng (19 so với 21).

HLV Frank De Boer có lẽ đang rất tự tin tại giải đấu năm nay khi ông có trong tay một đội hình với đầy đủ độ chín cũng những cầu thủ xuất sắc. 

Euro lần này sẽ là cơ hội để ĐT Hà Lan trở lại. Ảnh: Telegraph.

Euro lần này sẽ là cơ hội để ĐT Hà Lan trở lại. Ảnh: Telegraph.

Tuy nhiên, điều đáng tiếc nhất là ĐT Hà Lan không thể có sự phục vụ của trung vệ xuất sắc Virgil Van Dijk vì chấn thương. Cầu thủ 29 tuổi chưa bình phục và cũng chưa sẵn sàng về mặt thể lực sau khi nghỉ thi đấu quá lâu. 

Daley Blind, Stefan de Vrij, Joël Veltman, Matthijs de Ligt, Nathan Ake có thể là những cái tên thay thế được cho Virgil Van Dijk, dẫu vậy, hãy nhìn Liverpool tụt hạng như thế nào khi thiếu Van Dijk và ĐT Hà Lan cần phải tìm ra phương án phù hợp nhất. 

Bên cạnh đó, Những cầu thủ lão làng như Arjen Robben và Ryan Babel cũng không được HLV Frank De Boer triệu tập khi ông quyết định trao gửi niềm tin cho lớp trẻ. 

Sự thiếu vắng Virgil Van Dijk là một mất mát lớn cho ĐT Hà Lan. Ảnh: Mirror.

Sự thiếu vắng Virgil Van Dijk là một mất mát lớn cho ĐT Hà Lan. Ảnh: Mirror.

Tại Euro 2020, ĐT Hà Lan nằm ở bảng C và được đánh giá mạnh nhất bảng khi chỉ phải gặp các đối thủ Bắc Macedonia, Áo và Ukraine nên chiếc vé đi tiếp đang năm trong tầm tay của họ. 

Thành tích tốt nhất tại Euro: Vô địch Euro 1988

Ngôi sao đáng chú ý: Memphis Depay 

Đội hình sơ bộ của ĐT Hà Lan tham dự VCK Euro 2020

Thủ môn: Jasper Cillessen, Maarten Stekelenburg, Tim Krul, Marco Bizot.

Hậu vệ: Daley Blind, Stefan de Vrij, Joël Veltman, Matthijs de Ligt, Nathan Ake, Denzel Dumfries, Kenny Tete, Patrick van Aanholt, Hans Hateboer, Owen Wijndal, Rick Karsdorp, Jerry St. Juste, Jurrien Timber.

Tiền vệ: Georginio Wijnaldum, Frenkie de Jong, Davy Klaassen, Marten de Roon, Donny van de Beek, Tonny Vilhena, Ryan Gravenberch, Teun Koopmeiners.

Tiền đạo: Memphis Depay, Quincy Promes, Luuk de Jong, Steven Berghuis, Steven Bergwijn, Donyell Malen, Wout Weghorst, Anwar El Ghazi, Cody Gakpo.

>>> Xem thêm: HLV Tây Ban Nha làm điều chưa từng có trong lịch sử

Xem thêm
Trung tướng Trần Quang Khánh - Chính ủy Thành đồng Biên giới

Sinh năm 1925, Trung tướng Trần Quang Khánh đã tròn 100 tuổi đời. Khuôn mặt phúc hậu, kiệm lời song luôn vui vẻ trong khi trò chuyện.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

HLV Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng ĐT Việt Nam

Ngày 3/5/2024, VFF và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.