| Hotline: 0983.970.780

Ngày lễ Tình nhân Valentine 14/2

Valentine 14/2 là ngày gì? Có bao nhiêu ngày Valentine?

Chủ Nhật 13/02/2022 , 09:31 (GMT+7)

Cứ đến ngày 14/2 hàng năm, cả thế giới lại hân hoan chào đón ngày Valentine (ngày lễ tình nhân). Ngày lễ này đã rất phổ biến ở đông đảo các Quốc gia, trong đó có cả Việt Nam.

Valentine 14/2 là ngày gì? Có bao nhiêu ngày Valentine?

Valentine 14/2 là ngày gì? Có bao nhiêu ngày Valentine?

Valentine là ngày gì?

Valentine đỏ (hay còn gọi là ngày lễ tình nhân, ngày lễ tình yêu; tiếng anh là Valentine’s Day hay Saint Valentine’s Day) sẽ diễn ra vào ngày 14/2 hàng năm, là một trong những ngày lễ lớn tại châu Âu và Bắc Mỹ.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, ngày lễ này đã rất phổ biến ở đông đảo các Quốc gia, trong đó có cả Việt Nam.

Có thể thấy, Valentine 14/2 chính là ngày tượng trưng cho tình yêu vĩnh hằng, hạnh phúc và ngọt ngào. Giải thích cho ý nghĩa ngày Valentine cũng là dịp để tôn vinh tình yêu đôi lứa, vợ chồng, bạn bè khác giới…

Theo đó, cứ đúng vào ngày 14/2 người ta sẽ bày tỏ tình cảm của mình với nhau bằng những lời chúc ngọt ngào hay những món quà tượng trưng cho tình yêu như: socola, hoa hồng, áo đôi, trang sức đôi, tấm thiệp tình yêu xinh xắn…

Bên cạnh đó, có một số ý kiến cho rằng, ngày lễ tình nhân cũng chính là dịp để tưởng nhớ đến cái chết của vị thánh tình yêu ở thành Rome là Valentine.

Nguồn gốc ngày Valentine 14/2

Có rất nhiều giả thuyết nói về nguồn gốc của ngày lễ tình nhân Valentine 14/2. Tuy nhiên, giả thuyết được nhiều người tìm kiếm và ghi nhận là câu chuyện liên quan đến vị thánh tình yêu Valentine, sống dưới thời Hoàng đế La Mã Claudius II ở thành Rome.

Tương truyền vào những năm 1400, vì lệnh đi lính, Hoàng đế Claudius II đã ra lệnh ngăn cấm việc kết hôn. Vì cảm thấy điều luật này quá vô lý, vị linh mục Valentine đã âm thầm tổ chức hôn lễ cho bản thân. Đồng thời, Valentine cũng giúp đỡ rất nhiều cặp đôi khác cử hành hôn lễ với nhau.

Ngày 14/2/273, khi Claudius II biết được đã kết án tử hình bằng hình thức ném đá và kéo lê linh mục Valentine cho đến chết. Chính vì thế, để tưởng nhớ vị thần tình yêu đã giúp đỡ rất nhiều cặp đôi đến được với nhau, ngày 14/2 hàng năm chính là ngày lễ tình nhân.

Ngày Valentine trước đây chỉ có ở châu Âu và Bắc Mỹ nhưng sau này, ngày 14/2 còn được tổ chức ở rất nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Riêng với các nước ở phương Đông là Nhật Bản, Trung Quốc, ngoài ngày Valentine, họ còn có một ngày lễ tình yêu riêng được tổ chức vào ngày 7 tháng 7 Âm lịch (hay còn gọi là ngày lễ Thất tịch).

Một năm có bao nhiêu ngày Valentine?

Hiện nay, cả thế giới phổ biến nhất là có 3 ngày lễ tình nhân Valentine trong một năm. Đó là: Valentine Đỏ, Valentine Trắng hay Valentine Đen.

Trong đó, Valentine Đỏ tổ chức vào ngày 14/2, là ngày lễ Valentine truyền thống trong năm, với ý nghĩa chính là dịp để những người yêu nhau bày tỏ tình cảm với nhau qua các món quà ngọt ngào, ý nghĩa nhất.

Ngày Valentine Trắng (White Day hay White Valentine’s Day) lại có nguồn gốc từ Nhật Bản, và thường tổ chức vào ngày 14/3, là dịp để các bạn trai bày tỏ hay đáp lễ lại các bạn gái họ yêu.

Còn Valentine Đen (Black Valentine) là ngày dành cho người đang còn độc thân đang tìm kiếm một nửa của mình. Ngày này bắt nguồn từ Hàn Quốc và tổ chức vào 14/4 hàng năm. Vào ngày này, các bạn trẻ đang còn độc thân hoặc tôn thờ chủ nghĩa độc thân sẽ tụ họp lại với nhau cùng vui chơi, ăn uống.

Họ mặc trang phục đen, ăn mì tương đen truyền thống để cầu mong sẽ sớm tìm được nửa kia của mình và cũng là một cách tuyên bố với thế giới rằng cuộc sống của người độc thân vẫn vui vẻ hạnh phúc.

Valentine 2023 sẽ rơi vào Thứ 3 ngày 14/2 năm 2023 Dương lịch. 

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất