| Hotline: 0983.970.780

Vầng trăng thơ ấu: Phim về thời niên thiếu của Bác Hồ

Thứ Năm 02/05/2024 , 15:59 (GMT+7)

Bộ phim khắc họa thời thơ ấu của Bác Hồ lúc còn là cậu bé Nguyễn Sinh Cung cùng cha mẹ vào Huế sinh sống mang tên 'Vầng trăng thơ ấu'.

Poster phim 'Vầng trăng thơ ấu'. Ảnh: ĐPCC

Poster phim "Vầng trăng thơ ấu". Ảnh: ĐPCC

Nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Bác Hồ (19/5/1890 - 19/5/2024) và 113 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2024), bộ phim "Vầng trăng thơ ấu" do Công ty Cổ phần phim Giải Phóng sản xuất sẽ ra mắt khán giả từ ngày 17/5/2024 tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Bộ phim lấy bối cảnh từ năm 1895 đến năm 1901 khi Bác Hồ (tên thời thơ ấu là Nguyễn Sinh Cung) cùng cha mẹ là ông Nguyễn Sinh Sắc, bà Hoàng Thị Loan và anh trai Nguyễn Sinh Khiêm vào Huế lần đầu tiên.

Poster chính thức là hình ảnh của 4 thành viên gia đình Bác Hồ khi ấy, khuôn mặt mỗi người ẩn chứa nỗi niềm khác nhau. Hình ảnh xa xa là kinh thành Huế với cửa Ngọ Môn, những cung điện nguy nga lộng lẫy. Nhưng gây chú ý không kém chính là hình ảnh đối lập khi 4 thành viên gia đình Bác Hồ phải vất vả băng qua đồi cát nắng cháy để đặt chân đến mảnh đất phù hoa này mà không biết hành trình phía trước sẽ chờ đợi điều gì.

Trong giai đoạn hơn 5 năm sống ở kinh thành Huế, Nguyễn Sinh Cung thấy được nhiều điều mới lạ. So với quê hương xứ Nghệ, Huế có nhiều nhà cửa to đẹp, nhiều cung điện uy nghiêm. Nhưng Huế cũng bộc lộ rõ rệt những mâu thuẫn giai cấp về quyền lực, an sinh. Những người Pháp thống trị nghênh ngang, hách dịch và tàn ác. Những vị quan Nam triều bệ vệ trong những chiếc áo gấm, hài nhung, mũ cánh chuồn, nhưng khúm núm rụt rè trước vua và trước cả người Pháp.

Hình ảnh cha mẹ Bác Hồ lúc sinh thời ở Huế. Ảnh: ĐPCC.

Hình ảnh cha mẹ Bác Hồ lúc sinh thời ở Huế. Ảnh: ĐPCC.

Còn lại phần đông người lao động chịu chung số phận đau khổ và tủi nhục. Đó là những người nông dân rách rưới mà người Pháp gọi là bọn nhà quê, những phu khuân vác, những người kéo xe tay, những trẻ em nghèo khổ, lang thang trên đường phố... Những hình ảnh đó đã in sâu vào ký ức của Nguyễn Sinh Cung.

Ngoài việc bám sát lịch sử với phần cố vấn của các chuyên gia, phim cũng sẽ có những chi tiết hư cấu song đều dựa trên những tư liệu truyền miệng để giữ độ xác thực cho các khán giả khi xem phim.

Phim có sự tham gia của dàn diễn viên, gồm: Trần Việt Bắc, Ngô Lệ Quyên, Phạm Hữu Đại, Lưu Văn An, Bạch Công Khanh, Nguyễn Ngọc Kim Ngân, Ali Quang Khải, Bùi Nguyễn Hoàng Phúc, Nguyễn Hồ Nhật Minh, Trần Đức Tuấn Hùng.

Xem thêm
Những hoạt động đặc sắc nào sẽ diễn ra tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu?

Từ ngày 17-19/5/2024, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động đặc sắc được tổ chức tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu (Sơn La).

Bruno Fernandes sắp sang Ả Rập Xê Út thi đấu?

Bruno Fernandes đang trở thành tâm điểm của các gã nhà giàu Ả Rập, đây là một bản hợp đồng tiềm năng trong tương lai, đáp ứng cả chuyên môn lẫn kinh tế.

HLV Kiatisuk bất ngờ từ chức HLV trưởng của CLB Công an Hà Nội

Trưa 14/5, HLV Kiatisuk bất ngờ đăng thông tin xin từ chức chiếc ghế HLV trưởng CLB Công an Hà Nội để trở về Thái Lan.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.