| Hotline: 0983.970.780

Vì gian lận tài chính, Man City bị tước chức vô địch năm 2014?

Chủ Nhật 16/02/2020 , 23:05 (GMT+7)

Không còn là tin đồn nữa, Man City nhiều khả năng sẽ mất chức vô địch Ngoại hạng Anh năm 2014 vì những gian lận về tài chính.

Man City có thể mất chức vô địch vì gian lận tài chính. 

Man City có thể mất chức vô địch vì gian lận tài chính. 

Tờ The Sun hôm 15/2 đã đưa tin, với việc Man City bị "sờ gáy" vì vi phạm luật công bằng tài chính, họ không những bị cấm tham dự các cúp châu Âu trong vòng 2 năm tới mà còn bị tước chức vô địch quốc nội vào năm 2014. 

Man City được cho là sẽ bị trừ 3 điểm ở giải đấu 6 năm trước và như vậy, họ sẽ kém đội bóng xếp ngay sau mình khi đó là Liverpool vỏn vẹn 2 điểm. 

Nhưng theo Dailymail, với trường hợp của Man City, thậm chí, LĐBĐ Anh có thể thẳng tay tước chức vô địch của đội bóng này. 

Bên cạnh đó, thậm chí, các tin đồn khác còn cho biết, Man City có thể mất luôn chức vô địch năm 2011-2012. Đó là giải đấu mà họ chỉ hơn Man Utd về hiệu số và vô địch. 

Hiện tại, Man City đang đứng trước tình cảnh khó khăn. ESPN ước tính Man City sẽ mất khoảng 300 triệu euro, tương đương 25% doanh thu của CLB trong thời gian bị cấm tham dự cúp châu Âu. Man City sẽ kháng cáo với kỳ vọng sẽ giảm án phạt xuống chỉ còn 1 mùa giải.

Trong cuộc điều tra độc lập của Ban tổ chức Ngoại hạng Anh, Man City chưa bị buộc tội vi phạm luật công bằng tài chính (FFP). So với FFP của UEFA, quy định của Ngoại hạng Anh lỏng hơn. Các CLB được phép lỗ 137 triệu USD trong ba mùa giải, dựa trên báo cáo tài chính họ gửi.

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.