| Hotline: 0983.970.780

Vi phạm quy chế thi môn ngữ văn, một thí sinh bị đình chỉ

Thứ Tư 07/07/2021 , 11:17 (GMT+7)

THANH HÓA Vi phạm quy chế thi môn ngữ văn do mang điện thoại vào phòng thi, một thí sinh tại điểm thi THPT Đông Sơn 2 bị đình chỉ thi.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT Thanh Hóa, buổi thi đầu tiên, môn ngữ văn, một thí sinh tại điểm thi THPT Đông Sơn 2 (huyện Đông Sơn) vi phạm quy chế thi môn ngữ văn do mang điện thoại vào phòng thi bị đình chỉ thi. 

Thí sinh Thanh Hóa đội mưa đến trường thi. Ảnh: VD.

Thí sinh Thanh Hóa đội mưa đến trường thi. Ảnh: VD.

Sáng 7/7, tại Thanh Hóa có mưa to, thí sinh và phụ huynh đội mưa đến điểm thi từ rất sớm.

Tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Thanh Hóa có hơn 40.200 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 38.583 học sinh lớp 12; 1.664 thí sinh tự do. Toàn tỉnh bố trí 75 điểm với 1.742 phòng thi đặt tại các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh, mỗi huyện, thị xã, thành phố có ít nhất 1 điểm thi.

Công tác phòng chống dịch bệnh covid-19 được thực hiện nghiêm ngặt. Thí sinh được đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi. Ảnh: VD.

Công tác phòng chống dịch bệnh covid-19 được thực hiện nghiêm ngặt. Thí sinh được đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi. Ảnh: VD.

Để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Thanh Hóa huy động khoảng 6.500 cán bộ tham gia công tác thi. Tỉnh đoàn Thanh Hóa cũng đã huy động gần 3.000 tình nguyện viên tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi”.

Bài liên quan

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh covid-19 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, ngành giáo dục Thanh Hóa yêu cầu các điểm thi phối hợp với ngành y tế phun khử khuẩn toàn bộ khu vực tổ chức thi, chuẩn bị nước sát khuẩn, khẩu trang y tế, máy đo thân nhiệt; hướng dẫn thí sinh thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch bệnh covid-19; mỗi điểm thi bố trí từ 1 đến 2 phòng thi dự phòng.

Đại diện Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho hay, địa phương này không có cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia tổ chức kỳ thi liên quan đến dịch, bệnh covid-19; có 6 thí sinh liên quan đến dịch bệnh covid-19, gồm 4 thí sinh trở về từ địa phương có dịch và 2 thí sinh thuộc đối tượng F2 có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính.

Tỉnh đoàn Thanh Hóa cũng đã huy động gần 3.000 tình nguyện viên tham gia chương trình 'Tiếp sức mùa thi'. Ảnh: VD.

Tỉnh đoàn Thanh Hóa cũng đã huy động gần 3.000 tình nguyện viên tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi”. Ảnh: VD.

Tính đến ngày 5/7, cả 6 thí sinh đều được đề xuất tham dự thi trong đợt thi này với phương án thi bảo đảm theo yêu cầu phòng, chống dịch của Bộ Y tế cũng như yêu cầu về công tác chuyên môn của Bộ GD&ĐT. Thanh Hóa bố trí 9 phòng thi dự phòng cho 11 thí sinh có liên quan đến dịch bệnh covid-19.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT Thanh Hóa, buổi thi sáng nay vắng 131 thí sinh.

Buổi thi đầu tiên, môn ngữ văn diễn ra an toàn, có 1 thí sinh vi phạm quy chế thi; không có cán bộ, giáo viên vi phạm quy chế coi thi. Ảnh: VD.

Buổi thi đầu tiên, môn ngữ văn diễn ra an toàn, có 1 thí sinh vi phạm quy chế thi; không có cán bộ, giáo viên vi phạm quy chế coi thi. Ảnh: VD.

Buổi thi đầu tiên không ghi nhận cán bộ, giáo viên vi phạm quy chế coi thi.

    Tags:
Xem thêm
Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch Quốc hội trước sau đó bầu Chủ tịch nước

Công tác nhân sự sẽ được Quốc hội khóa XV thực hiện từ 20-22/5, trong đó chức danh Chủ tịch Quốc hội sẽ được bầu trước, sau đó là chức danh Chủ tịch nước.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.