| Hotline: 0983.970.780

Hôm nay, hơn 1 triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 1

Thứ Tư 07/07/2021 , 06:25 (GMT+7)

Kỳ thi diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, vì thế, công tác phòng chống dịch được đặc biệt chú trọng với nhiều giải pháp.

Thí sinh nghe phổ biến quy chế tại điểm thi tốt nghiệp THPT ở trường THPT Việt Đức (Hà Nội) chiều 6/7. Ảnh: Tùng Đinh.

Thí sinh nghe phổ biến quy chế tại điểm thi tốt nghiệp THPT ở trường THPT Việt Đức (Hà Nội) chiều 6/7. Ảnh: Tùng Đinh.

Mỗi điểm thi đều được phun khử khuẩn, bố trí cán bộ y tế túc trực, bố trí phòng cách ly, phòng thi dự phòng, sẵn sàng ứng phó trong các tình huống bất thường như thí sinh có biểu hiện ho, sốt.

Trước khi diễn ra kỳ thi, các hội đồng thi đã tổ chức diễn tập để có thể phối hợp nhuần nhuyễn hơn các hoạt động trong kỳ thi thực tế, đặc biệt là trong các tình huống bất thường.

Nhiều tỉnh, thành đã thực hiện tiêm vacxin phòng Covid-19 cho 100% cán bộ, giáo viên tham dự kỳ thi. Bên cạnh đó là các quy định cấm cán bộ, giáo viên tham gia thi đi khỏi địa phương trong thời gian trước kỳ thi từ 2-3 tuần, hạn chế việc cho thí sinh đi lại, tiếp xúc với người ngoài gia đình để đảm bảo an toàn.

Theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT về tăng cường các biện pháp phòng dịch, các địa phương đều bố trí điểm thi dự phòng, điểm chờ cho phụ huynh, có kịch bản cho nhiều tình huống xảy ra.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ - Trưởng ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 cho biết, kỳ thi đợt 2 sẽ được tổ chức trong điều kiện thuận lợi, đảm bảo mọi điều kiện và đảm bảo công bằng cho các thí sinh.

Ngoài hơn 1 triệu thí sinh nói trên, dự kiến có khoảng 11.550 thí sinh tại 39 tỉnh, thành nằm trong diện phải thi tốt nghiệp THPT đợt 2, theo số liệu cập nhật đến chiều 5/7.

Trong hơn 11.500 thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2, có tới hơn 2.500 em đến từ Bình Định và gần 2.500 em đến từ Bắc Giang.

Hôm nay (7/7), các thí sinh thi Ngữ văn vào buổi sáng và Toán vào buổi chiều. Ngày 8/7, các em làm bài tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội trong buổi sáng, Ngoại ngữ trong buổi chiều.

Theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, thí sinh diện F0, F1, F2 hoặc trong vùng phong tỏa sẽ phải dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2 với lịch thông báo sau. Tuy nhiên, nhiều địa phương quyết định vẫn cho học sinh F1, F2 thi cùng một đợt tại các điểm thi riêng và đảm bảo các biện pháp an toàn. Có tỉnh cho học sinh F2 dự thi đợt 1 nếu các em có nguyện vọng và được trải qua các vòng xét nghiệm.

Bộ GD-ĐT cũng sẽ triển khai phương án xét tuyển đại học năm 2021 bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT trong một lần, sau hai đợt thi. Như vậy, thí sinh thi đợt 1 và đợt 2 sẽ có cơ hội xét tuyển ngang nhau.

Theo Bộ GD-ĐT, trong 1.015.000 thí sinh dự thi, số vừa xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển đại học gần 759.000. Chỉ tiêu tuyển sinh dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT chiếm 55% và xét tuyển bằng hình thức khác chiếm 45%.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tân nghiên cứu sinh Harvard: Năng lượng tái tạo là nền tảng phát triển xã hội

Đối với Lê Mạnh Linh (sinh năm 2000), khả năng tiếp cận năng lượng chính là chỉ dấu quan trọng của sự phát triển xã hội, mang lại cuộc sống sung túc, đầy đủ hơn.