| Hotline: 0983.970.780

Vị thế mới của đội tuyển Việt Nam ở sân chơi châu Á

Thứ Năm 17/01/2019 , 10:21 (GMT+7)

Trước giải, giới chuyên môn từng đề cập đến việc đội tuyển Việt Nam đã đủ sức thi thố ở sân chơi châu Á hay chưa? Và câu trả lời đã có sau trận thắng 2-0 trước Yemen: Đội tuyển hiện tại là đội tuyển rất khác so với chính các đại diện của bóng đá Việt Nam trước đây!


Diễn biến chính của trận Việt Nam - Yemen
 
Bỏ qua các thất bại trước Iran và Iraq, vì đấy gần như là những thất bại đương nhiên, chiến thắng trước Yemen mới là lời khẳng định thật sự của đội tuyển Việt Nam tại giải vô địch châu Á.

Trước đây, trừ lần tham dự Asian Cup 2007 với tư cách đồng chủ nhà, các đại diện của bóng đá Việt Nam khi đá ở các giải châu lục không có sự tự tin như đội tuyển hiện tại đang có. Chất lượng kỹ thuật của các thế hệ trước cũng không bằng chất lượng kỹ thuật của thế hệ cầu thủ hiện tại.

Ở các kỳ giải trước, các đại diện của bóng đá Việt Nam khi đá các giải vô địch châu Á, dù chỉ là vòng loại, hầu như chỉ đá cho xong. Các đội tuyển trước đây hầu như nhận kết quả thua, thậm chí thua đậm là chủ yếu, và thường biết chắc mình bị loại rất sớm.

Đội tuyển Việt Nam khẳng định vị thế ở sân chơi châu Á bằng chiến thắng trước Yemen

Hiện tại thì khác, đội tuyển Việt Nam đã có thể đá đàng hoàng với các đội bóng không thuộc hàng mạnh của Asian Cup (tức là trừ nhóm 5 đại gia của bóng đá châu Á, gồm Nhật, Hàn Quốc, Australia, Saudi Arabia và Iran).

Chúng ta đá đàng hoàng, chọn cách đá tấn công trước Yemen, điều mà ở các kỳ giải trước, hầu như các đội tuyển Việt Nam không làm được.

Dẫu biết Yemen không thuộc hàng đội mạnh, nhưng một đại diện của bóng đá Tây Á vẫn là một đại diện của Tây Á, tức là họ vẫn có ưu thế về thể lực, về tốc độ, vẫn mạnh về kỹ thuật so với các đội bóng tại Đông Nam Á nói chung và so với bóng đá Việt Nam nói riêng.

Trước đối thủ như vậy, các học trò của HLV Park Hang Seo vẫn khống chế về thế trận, hướng trận đấu trôi đi theo ý mình, chủ động được về mặt thể lực và đạt kết quả mong muốn.

Đội tuyển Việt Nam thực hiện được điều đó trong bối cảnh mà chúng ta vắng 2 cầu thủ thuộc vào hàng hay nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại, nếu không tính Quả bóng vàng Việt Nam 2018 Nguyễn Quang Hải, đó là trung phong Anh Đức và trung vệ Đình Trọng. Nếu có thêm một trung vệ giỏi như Đình Trọng, có thêm một tay săn bàn lợi hại cỡ Anh Đức, khả năng đội tuyển Việt Nam còn đá hay hơn.

Quay trở lại với chiến thắng trước Yemen, quay trở lại cách chúng ta suýt gây bất ngờ trước Iraq, đội tuyển Việt Nam đang chứng tỏ, từ giờ, đại diện của bóng đá Việt Nam khi tham gia giải vô địch châu lục sẽ không còn đá với thân phận kẻ “lót đường”, mà chúng ta hoàn toàn có thể làm nên chuyện.

Ít nhất là chúng ta không yếu hơn, không quá lép vế trước nhóm các đội không thuộc hàng mạnh của bóng đá châu Á, và đội tuyển Việt Nam đang thực hiện được những điều mà đội tuyển Thái Lan – một nền bóng đá khác tại Đông Nam Á, có thể thực hiện trong thời gian gần đây.

Có thể chiến thắng trước Yemen chưa đảm bảo điều kiện đủ để đội tuyển Việt Nam vào vòng 1/8, nhưng chí ít chúng ta cũng tự hoàn thành điều kiện cần mà mình đặt ra, đồng thời khẳng định vị thế mới của chúng ta ở sân chơi châu lục!

Tuyệt phẩm đá phạt của Quang Hải trong trận Việt nam - Yemen. 

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất