| Hotline: 0983.970.780

Viện Y dược học dân tộc TP.HCM đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thứ Hai 24/01/2022 , 11:38 (GMT+7)

Thay mặt Đảng và Nhà nước, ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP.HCM đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể Viện Y dược học dân tộc TP.HCM.

Ngày 21/1/2022, Viện Y dược học dân tộc TP.HCM làm lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và Kỷ niệm 46 năm ngày thành lập Viện (24/12/1975 – 24/12/2021).

Ông Huỳnh Nguyễn Lộc, Viện trưởng Viện Y dược học dân tộc TP.HCM cho biết, Viện Y dược học dân tộc TP.HCM đã có bước phát triển nhanh về quy mô, tổ chức biên chế và chức năng nhiệm vụ. Đội ngũ cán bộ, nhân viên của Viện được đào tạo cơ bản và toàn diện. Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế được nâng cấp theo hướng hiện đại, xứng đáng là đơn vị đầu ngành toàn quốc trong công tác khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền, kết hợp Y học hiện đại. Viện Y dược học dân tộc TP. HCM đã trở thành địa chỉ tin cậy trong chăm sóc, phục vụ sức khỏe nhân dân Đông Tây y kết hợp...

Ông Phan Văn Mãi,  Ủy viên BCH TW Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể Viện.

Ông Phan Văn Mãi,  Ủy viên BCH TW Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể Viện.

Phát biểu chúc mừng, ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ, Viện Y dược học dân tộc TP.HCM trong suốt 46 năm qua đã kế thừa, phát huy để nhân bản những thành tựu của các thế hệ cha ông đi trước, xứng đáng với vai trò là đơn vị Viện nghiên cứu có giường bệnh, đầu tàu của ngành Y học cổ truyền tại 24 tỉnh, thành phía Nam và Tây Nguyên, trong đó có TP.HCM. Thành tích xuất sắc của Viện đã đạt được trong 45 năm qua được thể hiện rõ nét thông qua việc thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, với thành tích là đơn vị xuất sắc dẫn đầu nhiều năm liền, được Đảng, Nhà nước ghi nhận với nhiều hình thức, nhiều phần thưởng cao quý.

Nhân dịp này, Viện Y dược học Dân tộc TP.HCM cũng đã ký kết với Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch về thành lập Khoa Y dược cổ truyền, ký kết với Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM) về thành lập Tổ tâm lý lâm sàng, ký kết với Bệnh viện Nhi đồng 2 để hỗ trợ công tác chuyên môn, và ký kết với Câu lạc bộ Bóng đá TP.HCM nhằm đồng hành chăm sóc sức khỏe cho các vận động viên.

Tại buổi lễ, Viện Y dược học Dân tộc TP.HCM cũng đã đón nhận chứng nhận đạt chuẩn cơ sở thực hành tốt thử thuốc trên lâm sàng (GCP) với các thuốc y học cổ truyền và các thuốc từ dược liệu từ Bộ Y tế. Đây là đơn vị y học cổ truyền đầu tiên trên cả nước đạt chứng nhận này.

Xem thêm
Tiêu thụ điện lập kỷ lục mới trong những ngày đầu nghỉ lễ

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), sản lượng tiêu thụ điện ngày cả nước và công suất cực đại hệ thống điện đã đạt kỷ lục mới.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất