| Hotline: 0983.970.780

Việt Nam lần đầu thua 4 bàn sau 8 năm

Thứ Năm 27/01/2022 , 18:21 (GMT+7)

Chơi nỗ lực và tạo ra một số cơ hội rõ nét trong hiệp hai trận gặp Australia, nhưng Việt Nam để thua đối thủ 0-4 tại vòng loại World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam chơi cố gắng nhưng không thể bù được chênh lệch đẳng cấp với Australia.

Đội tuyển Việt Nam chơi cố gắng nhưng không thể bù được chênh lệch đẳng cấp với Australia.

Không tính trận giao hữu thua Man City 1-8 hồi năm 2015, lần gần nhất đội tuyển Việt Nam thủng lưới 4 bàn là ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2014. Dưới thời Toshiya Miura khi ấy, hàng thủ áo đỏ chơi như mơ ngủ, và để thua 4 lần ngay trong 45 phút đầu tiên.

Trước Australia chiều 27/1, hàng thủ đội tuyển Việt Nam không còn mơ ngủ, nhưng độ chênh về trình độ giữa hai bên lớn tới mức không thể san lấp bằng quyết tâm. Hai pha dàn xếp kéo giãn hàng thủ trong hiệp một, cộng thêm hai cú dứt điểm tinh tế trong hiệp hai là quá đủ để Australia chứng tỏ sức mạnh.

Điểm nhấn của thầy trò Park Hang-seo ở trận đấu chính thức đầu tiên trong năm 2022 là 25 phút đầu hiệp hai. Ông Park mạnh dạn thay 3 người sau giờ nghỉ, khi tung Hoàng Đức, Công Phượng, Thành Chung thế chỗ Xuân Trường, Xuân Mạnh và Văn Đức.

Những luồng gió mới khơi lại sự lạc quan cho hàng tấn công. Trong vòng 25 phút, đội bóng áo đỏ có tới 4 lần dứt điểm - vượt trội so với 1 lần trong hiệp đầu. Đáng tiếc nhất là cơ hội của Công Phượng ở phút 62. Xuất phát từ biên trái, Hồng Duy căng sệt vào cho Công Phượng sút một chạm từ khoảng hơn 10m. Bóng đi căng, nhưng lại trúng vai thủ môn Australia, thay vì đi vào lưới.

Nếu trái bóng đi chệch khoảng vài chục centimet, chưa biết điều gì sẽ xảy ra bởi khí thế của Việt Nam đã lên cao sau giờ nghỉ. Nhưng bóng đá không có chữ "nếu". Tấn công nhiều không ghi được bàn, hàng thủ áo đỏ trả giá bởi đường chuyền dài vượt tuyến của thủ thành Ryan. Craig Goodwin thoát xuống, phá bẫy việt vị và nâng tỷ số lên 3-0.

Bàn thắng này khiến khí thế của đội tuyển Việt Nam bị nguội, và không thể duy trì mạch tấn công như nửa đầu hiệp đấu. Cùng với thể lực đi xuống, đội quân của Park Hang-seo không thể đạt mục tiêu đề ra là ghi bàn vào lưới Australia.

Thất bại, thậm chí là thua đậm, nhưng Quang Hải cùng đồng đội đã tạo ra được một trận đấu cảm xúc trước đối thủ vượt trội về nhiều mặt. Một điểm nữa là sự ăn ý của bộ ba tiền vệ Quang Hải, Hùng Dũng và Hoàng Đức. Kỹ thuật, khả năng thoát pressing, cũng như sự toàn diện của bộ ba này có thể sẽ là chìa khóa để Việt Nam trông chờ vào điểm số đầu tiên ở vòng loại World Cup, khi gặp Trung Quốc vào mùng Một Tết nguyên đán.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có 3 ngày chuẩn bị cho trận đấu này. Bên cạnh đó, chúng ta còn chào đón sự trở lại của Quế Ngọc Hải, Tiến Linh và Văn Toàn.

Xem thêm
Mộc Châu trở thành Khu du lịch quốc gia thứ 8 của Việt Nam

Tối 18/5, tỉnh Sơn La long trọng tổ chức Lễ công bố và đón nhận Quyết định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.