| Hotline: 0983.970.780

Việt Nam sẽ tổ chức giải điền kinh vô địch việt dã băng đồng châu Á

Thứ Bảy 26/10/2024 , 11:39 (GMT+7)

Chúng ta đã được sự chấp thuận của Liên đoàn điền kinh châu Á (AAA) để là chủ nhà giải điền kinh vô địch việt dã băng đồng châu Á năm 2025.

Điền kinh Việt Nam vừa thi đấu giải vô địch việt dã băng đồng châu Á 2024 ở Hongkong (Trung Quốc).

Điền kinh Việt Nam vừa thi đấu giải vô địch việt dã băng đồng châu Á 2024 ở Hongkong (Trung Quốc).

Liên đoàn điền kinh Việt Nam cho biết, AAA đã chấp thuận để chúng ta là chủ nhà giải đấu trên tổ chức vào năm 2025.

Liên đoàn điền kinh Việt Nam đã xem xét và lựa chọn điểm thi đấu ở Điện Biên. Dự kiến, chương trình tranh tài vào tháng 4/2025. Năm nay, lần đầu tiên điền kinh châu Á tổ  chức giải vô địch việt dã băng đồng châu Á 2024 với điểm thi đấu ở Hongkong (Trung Quốc) và đội tuyển điền kinh Việt Nam đã góp mặt các VĐV gồm Lê Văn Thao, Bùi Thị Thu Hà, Lương Xuân Sơn, Nguyễn Hoàng Thịnh, Đinh Thị Hương, Hoàng Thị Ngọc Anh.

Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh Việt Nam – ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết đây là giải đầu tham dự, VĐV của Việt Nam học hỏi tích lũy kinh nghiệm là chính do vậy chưa đặt nặng việc giành thành tích. Giải đấu trên khép lại ở ngày 21/10 vừa qua.

Đại diện Liên đoàn điền kinh Việt Nam và bộ môn điền kinh (Cục Thể dục – Thể thao) cũng có mặt ở giải vô địch việt dã băng đồng châu Á 2024 để học hỏi thêm kinh nghiệm tổ chức. Các nội dung thi đấu cho băng đồng sẽ là 10km đối với nam, 8km đối với nữ ở hệ vô địch và 8km dành cho nam, 6km dành cho nữ ở hệ trẻ. Nếu giải điền kinh vô địch việt dã băng đồng châu Á 2025 được diễn ra theo lịch định, điền kinh Việt Nam sẽ được Liên đoàn điền kinh châu Á đánh giá cao trong nỗ lực phát triển phong trào tập, thi đấu điền kinh ở khu vực, châu lục.

Việt Nam cũng tính đến phương án xin đăng cai giải điền kinh vô địch Đông Nam Á, tuy nhiên sẽ phụ thuộc vào các yếu tố về nguồn tài trợ để thực hiện.

Xem thêm
Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Bình Liêu năm 2024

Quảng Ninh Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Bình Liêu năm 2024 là sự kiện giới thiệu, lan tỏa những nét văn hóa đặc sắc, giới thiệu các sản phẩm du lịch tại địa phương.

Quân A.P, Hà Lê và loạt ca sĩ khuấy đảo Đại nhạc hội FPS 2024

Tối 22/10, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, đêm nhạc hội chào tân sinh viên FPS 2024 đã thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên trong và ngoài trường.

Huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang hợp tác với Liverpool

Cựu HLV trưởng của đội Công an Hà Nội và HAGL của bóng đá Việt Nam đã chính thức là người của đội bóng Anh Liverpool.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.

Bình luận mới nhất