| Hotline: 0983.970.780

Viettel chờ ngày phá dớp Hà Nội

Thứ Tư 07/04/2021 , 08:35 (GMT+7)

Từ ngày lên chơi V-League, Viettel chưa một lần thắng Hà Nội trong một trận chính thức và cuộc đọ sức ở vòng 8 sắp tới là cơ hội tuyệt vời cho họ.

Việt Anh ghi bàn duy nhất giúp Hà Nội thắng Viettel ở Siêu Cup Quốc gia. Ảnh: VPF.

Việt Anh ghi bàn duy nhất giúp Hà Nội thắng Viettel ở Siêu Cup Quốc gia. Ảnh: VPF.

Cái dớp của Viettel thể hiện rõ ở trận tranh Siêu Cup Quốc gia đầu năm nay. Khi ấy, CLB Hà Nội thiếu nhiều quân bài chủ chốt. Suốt 90 phút, hai đội đá cầm chừng, theo đúng kiểu thầy trò Trương Việt Hoàng thích và đã lên ngôi mùa trước.

Tuy nhiên, niềm vui cuối cùng vẫn thuộc về Hà Nội, khi trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh ghi bàn trong tình huống lên tham gia tấn công.

Thắng đối thủ cùng thành phố, ngay cả khi không có phong độ và lực lượng tốt nhất, là một cách CLB Hà Nội thị uy sức mạnh trước Viettel.

Dù đã khẳng định được tên tuổi, có nhiều tuyển thủ quốc gia chẳng kém đối phương, nhưng mỗi khi gặp Hà Nội, Viettel đều thấy run. Chính HLV Việt Hoàng cũng phải thừa nhận, hòa Hà Nội ở giai đoạn hai mùa trước, là bước ngoặt giúp Viettel vô địch V-League.

Ông thầy họ Trương nói không ngoa, bởi nếu không cản được bước tiến Hà Nội hôm ấy, chính Viettel sẽ bị tụt lại với 2 điểm ít hơn. Họ sẽ không còn quyền tự quyết ở vòng cuối và 99% mất cơ hội đăng quang. Tuy nhiên, bóng đá không có chữ "nếu". Mọi thứ chỉ đến một lần, và trận đấu tối 7/4 chính là cơ hội để đội bóng áo lính có chiến thắng đầu tiên ở derby Thủ đô.

Thực tế, chiến thắng trước Hà Nội không chỉ mang ý nghĩa về thành tích mà còn là tinh thần. Từ ngày lên V-League, rồi vô địch, Viettel vẫn đau đáu vẫn câu chuyện "màu cờ sắc áo".

Mang tiếng là "hồn Thể Công", nhưng những trận đấu có sự xuất hiện của Viettel vẫn thưa thớt khán giả. Thậm chí, trong mùa đầu tiên lên hạng vào 2019, đội bóng này còn mở cửa tự do để đón khán giả tới sân.

CLB Hà Nội thì ngược lại. Vươn lên thành một thế lực từ 2010, và sau hơn 10 năm, ít nhiều đội bóng Thủ đô cũng tạo được tên tuổi, thương hiệu, cũng như tình yêu của khán giả. Trong một số trận cầu đinh, mang ý nghĩa quan trọng tới danh hiệu, khán đài B tấp nập khán giả.

Tất nhiên, yếu tố địa phương đóng góp phần lớn vào yếu tố ấy bởi Hà Nội dù gì cũng chưa thể sánh được với Nghệ An, Hải Phòng, hay Nam Đình về tình yêu bóng đá. Tuy nhiên, với một biểu tượng như Thể Công, chừng nào Viettel chưa chiếm được tình cảm khán giả, chừng đó họ còn chông chênh vị thế ngay đất Thủ đô.

Đánh bại Hà Nội, giữa lúc đối thủ thiếu Hùng Dũng, Geovane, Bruno vì chấn thương, Văn Quyết, Việt Anh bị treo giò, ít nhiều sẽ giải quyết bài toán ấy.

Giống như derby Thể Công - Công an Hà Nội trước đây, thầy trò Trương Việt Hoàng bây giờ cần chứng tỏ bằng thực lực, rằng chức vô địch năm ngoái không phải nhờ Hà Nội suy yếu.

Khi HAGL tỉnh giấc mộng vô địch kéo dài ngót nghét chục năm, Quảng Ninh, Đà Nẵng vẫn kiên trì theo đuổi con đường bóng đá của họ, thì Viettel cũng không được phép chệch đường ray lúc này.

Một chiến thắng, vừa là để họ duy trì khoảng cách với đội đầu bảng HAGL, vừa là để loại bớt Hà Nội - đối thủ thường đá như lên đồng vào cuối mùa.

Xem thêm
Cuộc thi sắc đẹp đầu tiên dành cho người mẫu tạo bằng trí tuệ nhân tạo

Cuộc thi Nhà sáng tạo AI Thế giới của Fanvue nơi các 'thí sinh' được tạo bằng máy tính sẽ tranh tài dựa trên vẻ đẹp và sức ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Mỹ Tâm xin lỗi fan

Mỹ Tâm đã phải livestream xin lỗi khán giả sau khi hệ thống bán vé của concert 'My soul 1981' sập chỉ sau một vài phút mở bán.

Bayern Munich vs Arsenal: Hùm xám giành vé?

Trận tứ kết Champions League 2023/2024 giữa Bayern Munich vs Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 18/04/2024 trên sân vận động Alianz Arena.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.