| Hotline: 0983.970.780

Vinh danh 12 doanh nghiệp xuất sắc trong ngành chăn nuôi Việt Nam

Thứ Tư 09/10/2024 , 21:12 (GMT+7)

TP HCM Chiều 9/10, Cục Chăn nuôi đã công bố Giải thưởng Vietstock Awards 2024 với 12 doanh nghiệp hàng đầu trong ngành chăn nuôi Việt Nam.

Lễ Công bố giải thưởng nằm trong chuỗi sự kiện Vietstock 2024 được tổ chức tại TP.HCM. Đây là năm thứ 12 giải thưởng được tổ chức, nhằm tôn vinh những đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của ngành chăn nuôi.

Ông Dương Tất Thắng, Cục trưởng Cục Chăn nuôi phát biểu, chúc mừng các doanh nghiệp trong lĩnh vực chăn nuôi được vinh danh. Ảnh: Lê Bình.

Ông Dương Tất Thắng, Cục trưởng Cục Chăn nuôi phát biểu, chúc mừng các doanh nghiệp trong lĩnh vực chăn nuôi được vinh danh. Ảnh: Lê Bình.

Theo ông Dương Tất Thắng, Cục trưởng Cục Chăn nuôi, trong 10 năm gần đây tăng trưởng ngành chăn nuôi duy trì tốc độ 5 - 7%/năm, sản lượng thịt các loại tăng 1,8 lần, trứng tăng 3,0 lần, sữa tươi tăng 3,9 lần. Giá trị sản xuất toàn ngành chăn nuôi năm 2023 ước đạt 33 tỷ USD, đóng góp 26% vào GDP nông nghiệp và trên 5% GDP của cả nước.

Vai trò của các doanh nghiệp đối với ngành chăn nuôi là rất đa dạng và quý giá. Ngành chăn nuôi đã có nhiều tiến bộ đáng kể trong những năm qua.

Công ty Trang Linh (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) được vinh danh là công ty tiêu biểu về lĩnh vực Công nghệ xử lý và quản lý chất thải chăn nuôi.

Công ty Trang Linh (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) được vinh danh là công ty tiêu biểu về lĩnh vực Công nghệ xử lý và quản lý chất thải chăn nuôi.

“Các tổ chức trong và ngoài nước đã đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và áp dụng các công nghệ giống, sản xuất thức ăn chăn nuôi, thiết bị chuồng trại và xử lý môi trường… Điều này giúp nâng cao hiệu suất sản xuất, giảm chi phí và tăng cường sự bền vững của ngành chăn nuôi”, ông Dương Tất Thắng đánh giá.

Đặc biệt, sự kết nối giữa doanh nghiệp và người chăn nuôi không chỉ giúp tối ưu hóa quy trình sản xuất mà còn tạo ra thị trường tiêu thụ ổn định, bảo đảm lợi ích cho cả hai bên. Các doanh nghiệp chăn nuôi cũng rất nhạy bén với nhu cầu của thị trường, không ngừng nghiên cứu và phát triển để mang đến những sản phẩm an toàn, chất lượng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của xã hội.

Theo bà Rose Chitanuwat, Giám đốc Chuỗi dự án - ASEAN, Tập đoàn Informa Markets, Giải thưởng Vietstock Awards góp phần thúc đẩy sự hợp tác và đổi mới trong ngành. Đồng thời, đây là dịp để Cục Chăn nuôi và Ban Tổ chức Giải vinh danh sự sáng tạo, đổi mới trong mọi lĩnh vực của ngành chăn nuôi, từ các con giống mới đến các giải pháp an toàn sinh học mới.

Bà Rose Chitanuwat, Giám đốc Chuỗi dự án - ASEAN, Tập đoàn Informa Markets. Ảnh: Hồng Thắm.

Bà Rose Chitanuwat, Giám đốc Chuỗi dự án - ASEAN, Tập đoàn Informa Markets. Ảnh: Hồng Thắm.

“Giải thưởng Vietstock Awards là sự công nhận và khen thưởng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của các doanh nghiệp trong việc nghiên cứu, phát triển những công nghệ, giải pháp hữu ích, giúp giải quyết khó khăn của toàn ngành chăn nuôi Việt Nam", bà Rose cho hay.

Vietstock Awards 2024 không chỉ là một giải thưởng vinh danh những thành công và phát triển vượt bậc, đây là một chứng nhận ghi dấu những nỗ lực và cố gắng không ngừng của các doanh nghiệp tiêu biểu trong ngành chăn nuôi Việt Nam. Giải thưởng được xem xét, đánh giá và quyết định bởi Hội đồng đánh giá, bao gồm đại diện các cơ quan, ban ngành chăn nuôi và các tổ chức uy tín tại Việt Nam, cùng các tiêu chí đánh giá rõ ràng, minh bạch và công bằng, với 8 nhóm hạng mục giải thưởng lĩnh vực chăn nuôi.

Các doanh nghiệp được vinh danh tại Vietstock Awards 2024. Ảnh: Hồng Thắm.

Các doanh nghiệp được vinh danh tại Vietstock Awards 2024. Ảnh: Hồng Thắm.

Các giải thưởng bao gồm 8 hạng mục: Công nghệ xử lý và quản lý chất thải chăn nuôi; Liên kết theo chuỗi giá trị khép kín; Phát triển kinh tế tuần hoàn; Chăn nuôi an toàn sinh học; Sản xuất sản phẩm xử lý chất thải chăn nuôi; Sản xuất thiết bị chăn nuôi; Sản xuất thức ăn chăn nuôi; Sản xuất giống vật nuôi.

Triển lãm quốc tế chuyên ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, thủy sản và chế biến thịt Vietstock 2024 diễn ra từ ngày 9/10 - 11/10 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC). Sự kiện quy tụ hơn 400 đơn vị trưng bày từ 50 quốc gia và khu vực, thu hút khoảng 13.000 khách tham quan.

Xem thêm
Nền tảng để ASEAN vững vàng trước mọi biến động

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hơn lúc nào hết, ASEAN cần lấy tự cường làm nền tảng để vươn tầm, lấy kết nối làm trọng tâm để bứt phá.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Tiếp tục lấy mẫu giám sát môi trường tại Khu du lịch Vườn Xoài

Đồng Nai Theo chỉ đạo của Bộ NN-PTNT, lực lượng thú y vừa lấy mẫu giám sát môi trường liên quan đến vụ việc hàng loạt hổ chết vì cúm A/H5N1 tại Khu du lịch Vườn Xoài.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài 5] Người 'vẽ đường' cho tôm cá bơi

Một cơ sở chế biến cá tôm sông Đà quy mô, bài bản vừa được khánh thành tại xã Suối Hoa (huyện Tân Lạc), mở đường cho tôm cá sông Đà và người nuôi cá.

Bình luận mới nhất