| Hotline: 0983.970.780

Vietstock 2024 góp phần định hình ngành chăn nuôi và thủy sản bền vững

Thứ Tư 09/10/2024 , 13:52 (GMT+7)

TP HCM Thứ trưởng Phùng Đức Tiến hy vọng, các đơn vị tổ chức tiếp tục cố gắng, tiếp tục sáng tạo để mỗi lần tổ chức Triển lãm sẽ chuyên nghiệp hơn, sôi động hơn.

Sáng 9/10, Triển lãm quốc tế chuyên ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, thủy sản và chế biến thịt năm 2024 (Vietstock 2024) chính thức được khai mạc tại TP.HCM.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến phát biểu khai mạc Triển lãm. Ảnh: Lê Bình.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến phát biểu khai mạc Triển lãm. Ảnh: Lê Bình.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh, trong 10 năm qua, tăng trưởng ngành chăn nuôi luôn duy trì tốc độ 5 - 7%/năm, sản lượng thịt các loại tăng 1,8 lần, từ 4 triệu tấn lên hơn 7,9 triệu tấn; trứng tăng 3 lần, từ gần 6,4 tỷ quả lên 19,2 tỷ quả; sữa tươi tăng 3,9 lần, từ 0,3 triệu tấn lên 1,2 triệu tấn.

Theo số liệu mới nhất, 9 tháng đầu năm 2024, ngành chăn nuôi vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng. Ước tính tổng số lợn cả nước tăng 2,5%; tổng số gia cầm tăng 2,2%; tổng số bò giảm 0,4%; tổng số trâu giảm 3,6%; xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi đạt 376 triệu USD, tăng 3,8%; nhập khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu giảm 3,7% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp quan trong vào tăng trưởng của ngành nông nghiệp Việt Nam.

Theo Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, dù đã đạt được kết quả tích cực nhưng ngành chăn nuôi Việt Nam vẫ đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như dịch bệnh, biến đổi khí hậu, biến động thị trường, tình trạng kháng kháng sinh, môi trường, an toàn thực phẩm, đặc biệt sự phụ thuộc nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng cạnh tranh trong bối cảnh kinh tế toàn cầu là những vấn đề cấp bách cho ngành cần phải giải quyết.

Vietstock 2024 đóng vai trò quan trọng, giúp các doanh nghiệp chăn nuôi kết nối, thúc đẩy giao thương, mở rộng thị trường nội địa, cũng như tìm kiếm đối tác. Ảnh: Lê Bình.

Vietstock 2024 đóng vai trò quan trọng, giúp các doanh nghiệp chăn nuôi kết nối, thúc đẩy giao thương, mở rộng thị trường nội địa, cũng như tìm kiếm đối tác. Ảnh: Lê Bình.

Thứ trưởng đánh giá, Vietstock 2024 không chỉ đem lại cơ hội để trưng bày và giới thiệu các sản phẩm, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực chăn nuôi, mà còn tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, nhà nghiên cứu và chuyên gia trong ngành có thể giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm thông qua các hội thảo.

Thứ trưởng đánh giá cao vai trò của Ban Tổ chức (Cục Chăn nuôi, Tập đoàn Informa Markets, Cục Thủy sản) và đơn vị Bảo trợ Truyền thông là Báo Nông nghiệp Việt Nam đã có nhiều cố gắng để duy trì tổ chức sự kiện thường niên quan trọng như Vietstock 2024.

“Hy vọng, các đơn vị tổ chức tiếp tục cố gắng, tiếp tục sáng tạo để mỗi lần tổ chức Triển lãm sẽ chuyên nghiệp hơn, sôi động hơn, thu hút nhiều doanh nghiệp và người tham dự hơn nữa”, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến nhấn mạnh.

Vietstock 2024 thu hút 400 đơn vị trưng bày đến từ 50 quốc gia và khu vực. Ảnh: Lê Bình.

Vietstock 2024 thu hút 400 đơn vị trưng bày đến từ 50 quốc gia và khu vực. Ảnh: Lê Bình.

Vietstock 2024 diễn ra đồng thời cùng Triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản Việt Nam - 2024 từ ngày 9 - 11/10 tại TP HCM, trở thành điểm đến toàn diện bao quát toàn bộ chuỗi giá trị ngành chăn nuôi và thủy sản.

Triển lãm quy tụ các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ đột phá từ các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam và quốc tế, đem đến một không gian đổi mới trong ngành chăn nuôi và thủy sản.

Một trong những điểm nhấn tại triển lãm là Khu gian hàng đổi mới và sáng tạo, nơi trưng bày những sản phẩm đặc sắc nhất về nuôi trồng thủy sản, sức khỏe động vật và dinh dưỡng vật nuôi. Khách tham quan có cơ hội trải nghiệm trực tiếp những giải pháp và xu hướng tiên phong cho sự phát triển bền vững của ngành.

Ông Ben Wong, Tổng Giám đốc Informa Markets Việt Nam chia sẻ, Vietstock và Aquaculture Vietnam đã trở thành điểm đến quan trọng của ngành chăn nuôi. Tại đây, chúng ta có cơ hội gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác, hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn.

Ông Ben Wong cho hay: “Năm nay đánh dấu một cột mốc quan trọng - 20 năm phát triển của Vietstock. Với chủ đề “Chuyển đổi chăn nuôi để năng suất cao hơn, dinh dưỡng tốt hơn, môi trường xanh sạch hơn và cuộc sống tốt đẹp hơn, Vietstock 2024 đã nhấn mạnh cam kết của chúng tôi trong việc xây dựng một ngành chăn nuôi bền vững và thịnh vượng tại Việt Nam”.

“Tôi chắc chắn Vietstock 2024 và Aquaculture Vietnam 2024 sẽ đem đến một trải nghiệm quý giá cho tất cả mọi người. Những kiến thức được chia sẻ, mối quan hệ được tạo ra và các sản phẩm được khám phá tại đây đều góp phần rất lớn định hình cho một ngành chăn nuôi và thủy sản bền vững”, ông Ben Wong nhấn mạnh.

Xem thêm
260ha diện tích nuôi cá tra bị thiệt hại do dịch bệnh

An Giang, Đồng Tháp và Vĩnh Long là 3 địa phương ghi nhận thiệt hại do dịch bệnh xuất hiện trên các ao nuôi cá tra, chủ yếu là bệnh gan thận mủ, xuất huyết.

Từ cây dược liệu, lão nông giúp cả làng thoát nghèo

BẮC GIANG Trồng cây dược liệu rồi cung cấp cho các công ty dược phẩm trong cả nước, ông Thân Văn Sách trú tại thị xã Việt Yên đã giúp người dân vươn lên thoát nghèo.

Công nghệ chỉnh sửa gen, xu hướng của nông nghiệp toàn cầu

Việc ứng dụng công nghệ chỉnh sửa gen trong nông nghiệp chắc chắn là xu hướng đáng chú ý của nông nghiệp toàn cầu trong tương lai.

Bình luận mới nhất