| Hotline: 0983.970.780

Vĩnh Phúc: Linh hoạt kết nối cung, cầu lao động

Thứ Bảy 07/08/2021 , 10:58 (GMT+7)

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Trung tâm DVVL tỉnh Vĩnh Phúc tích cực đẩy mạnh thông tin về thị trường lao động, đa dạng các hình thức tư vấn, giới thiệu việc làm.

Thông qua Trung tâm DVVL tỉnh, nhiều lao động đã tìm được việc làm ổn định.

Thông qua Trung tâm DVVL tỉnh, nhiều lao động đã tìm được việc làm ổn định.

Trước diễn biến phúc tạp của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp phải tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch khiến cho nhiều lao động rơi vào cảnh thất nghiệp, mong muốn có được việc làm mới, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Phúc (Trung tâm) đã đẩy mạnh công tác thông tin về thị trường lao động, trong đó, tập trung phân tích thông tin, xu hướng thị trường lao động, nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp... sau đó cập nhật lên website của trung tâm, giúp các địa phương, ngành chức năng và người lao động nắm bắt để tìm kiếm cơ hội việc làm.

Chủ động kết nối thường xuyên với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, nắm bắt nhu cầu tuyển dụng lao động; đồng thời, liên hệ với doanh nghiệp để thẩm định thông tin đăng tuyển nhân sự trên các trang mạng xã hội về số lượng lao động cần tuyển, vị trí công việc, yêu cầu và mức lương để người lao động nắm rõ.

Từ khi dịch Covid – 19 bùng phát nhiều đợt, có thời điểm Trung tâm phải tạm dừng tổ chức sàn giao dịch việc làm định kỳ và phiên giao dịch việc làm lưu động, nhưng trung tâm đã linh hoạt, đổi mới trong hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm.

Cùng với việc cung cấp thông tin thị trường lao động qua băng rôn, tờ rơi tuyển dụng phát đến các địa phương, nhất là khu vực nông thôn, miền núi, trung tâm tích cực đăng tải thông tin tuyển dụng của doanh nghiệp trên Website, Fanpage và trang facebook của trung tâm; phối hợp với các tỉnh, thành phố khác tổ chức sàn giao dịch việc làm online, thông báo số điện thoại đường dây nóng sẵn sàng hỗ trợ nhà tuyển dụng và người lao động bất cứ thời điểm nào.

Đây là hình thức kết nối cung – cầu đơn giản nhưng hiệu quả bởi có sự tương tác hai chiều cho cả doanh nghiệp và người lao động. Bên cạnh đó, mỗi cán bộ làm công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cũng thường xuyên đăng tải thông tin tuyển dụng lao động trên trang cá nhân, lan tỏa thông tin tuyển dụng việc làm, sẵn sàng làm tư vấn viên mọi lúc, mọi nơi với tinh thần trách nhiệm cao nhất để kết nối người lao động với doanh nghiệp một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Từ đầu năm 2021 đến hết tháng 7/2021, trung tâm đã thu hút gần 140 lượt doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng và gần 880 lượt lao động tham gia đăng ký tuyển dụng, tìm việc qua sàn giao dịch việc làm; khai thác được hơn 9.000 vị trí việc làm cần tuyển dụng của doanh nghiệp để cung cấp thông tin cho người lao động.

Trung tâm đã tư vấn về việc làm, đào tạo nghề, chính sách BHTN cho trên 19 nghìn lượt người lao động; giới thiệu việc làm cho trên 1.800 lao động và cung ứng gần 670 lao động cho các doanh nghiệp…

Xem thêm
Những thực phẩm hàng đầu Hà Nội tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024

Sở NN-PTNT Hà Nội phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia sẽ tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024 tại Sydney.

Hỗ trợ sinh kế và 12.000 vịt giống giúp nông dân thoát nghèo

THANH HÓA Ngày 16/5, tại Thường Xuân, Tập đoàn Mavin phối hợp với tổ chức World Vision trao tặng 12.000 vịt giống trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ sinh kế giai đoạn 2022 - 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.