| Hotline: 0983.970.780

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

Thứ Năm 22/08/2024 , 16:25 (GMT+7)

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Tân sinh viên K69 đăng ký nhập học tại Trường Đại học Lâm nghiệp sáng 21/8. Ảnh: MH.

Tân sinh viên K69 đăng ký nhập học tại Trường Đại học Lâm nghiệp sáng 21/8. Ảnh: MH.

PGS.TS Phạm Minh Toại, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lâm nghiệp cho biết, năm học 2024, nhà trường đề ra chỉ tiêu tuyển sinh hệ chính quy cả 3 cơ sở là 1.800 sinh viên. Từ tín hiệu đăng ký và nhập học những ngày đầu, Trường Đại học Lâm nghiệp tự tin sẽ hoàn thành và vượt mục tiêu được xác định trong Đề án tuyển sinh năm 2024.

Theo PGS.TS Phạm Minh Toại, trong thời gian vừa qua, Trường Đại học Lâm nghiệp đã có những đổi mới căn bản, toàn diện trong công tác đào tạo và tuyển sinh, bắt đầu từ việc rà soát sửa đổi 28 chương trình đào tạo trình độ đại học theo phương thức gắn đào tạo với thực tiễn với yêu cầu của thị trường lao động.

Hơn nữa, công tác truyền thông được đẩy mạnh, trong đó chú trọng truyền thông tới phụ huynh và thí sinh thông qua người học, kết hợp truyền thông sâu rộng trên báo, đài và mạng xã hội về các lợi thế và thế mạnh, cơ hội việc làm từ các ngành học của nhà trường.

Năm học 2024 - 2025, Trường Đại học Lâm nghiệp ghi nhận con số vượt trội với trên 6.000 thí sinh đăng ký xét tuyển, trên 12.000 số đăng ký nguyện vọng. Trong ngày nhập học đầu tiên 21/8, không khí rất sôi nổi, có nhiều tín hiệu tích cực.

Đặc biệt, đối với ngành truyền thống, lâu đời và rất khó tuyển sinh là Lâm sinh, năm 2024 này Trường Đại học Lâm nghiệp dự kiến sẽ tuyển sinh được trên 50 chỉ tiêu, vượt mốc 45 sinh viên của năm 2023 và vượt so với tất cả các cơ sở đào tạo có ngành học này. Đây là một con số vô cùng ý nghĩa đối với ngành Lâm nghiệp Việt Nam hiện nay.

Trường Đại học Lâm nghiệp đang đào tạo 26 ngành học trình độ đại học. Ảnh: MH.

Trường Đại học Lâm nghiệp đang đào tạo 26 ngành học trình độ đại học. Ảnh: MH.

Em Trần Thu Uyên, tân sinh viên K69, ngành Lâm sinh cho biết, lí do lựa chọn ngành này vì có sở thích yêu thiên nhiên, cây cối nên muốn học và nghiên cứu chuyên sâu về hệ sinh thái rừng và gia đình cũng rất ủng hộ quyết định này.

PGS.TS. Phạm Minh Toại chia sẻ, Trường Đại học Lâm nghiệp đang đào tạo 26 ngành học trình độ đại học. Trong đó, đã mở thêm các ngành mới như ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng; Tài chính - Ngân hàng góp phần đa dạng hóa ngành nghề đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội.

Giáo trình, bài giảng các ngành học được những chuyên gia đầu ngành từ các trường đại học uy tín thẩm định, góp ý, đánh giá kỹ lưỡng. Chuẩn đầu ra của các ngành học được rà soát, điều chỉnh để phù hợp hơn với yêu cầu thực tế của thị trường lao động.

Đặc biệt, trong quá trình rà soát, điều chỉnh này, các doanh nghiệp được mời tham gia đóng góp ý kiến vào quá trình xây dựng chương trình, giúp sinh viên có kiến thức và kỹ năng phù hợp nhất với nhu cầu của nhà tuyển dụng theo triết lý đào tạo của Nhà trường là: “Thực tiễn - Sáng tạo - Trách nhiệm - Hiệu quả”.

Nhập học sáng 21/8, tân sinh viên Ngô Đan Lê, đăng ký khối ngành Kinh tế cho biết, việc em chọn Trường Đại học Lâm nghiệp là do được tư vấn và ủng hộ từ phía gia đình. Đến nộp hồ sơ nhập học cũng là lần đầu đến Trường Đại học Lâm nghiệp, dù hơi bỡ ngỡ nhưng Đan Lê rất hào hứng và hài lòng với cơ sở vật chất chất lượng cao của nhà trường. Phụ huynh của Đan Lê đi cùng cũng thấy yên tâm khi chứng kiến không khí nhập học rất đông vui và nhộn nhịp tại Nhà trường.

Tân sinh viên Ngô Đan Lê (bên phải) và mẹ rất hài lòng với cơ sở vật chất chất lượng cao của Trường Đại học Lâm nghiệp. Ảnh: MH.

Tân sinh viên Ngô Đan Lê (bên phải) và mẹ rất hài lòng với cơ sở vật chất chất lượng cao của Trường Đại học Lâm nghiệp. Ảnh: MH.

Chia sẻ với phóng viên, các bạn tân sinh viên khối ngành Du lịch cho biết, đặt kì vọng lớn và mong muốn có được nhiều trải nghiệm thực tế với các doanh nghiệp du lịch trong quá trình học tập tại trường.

Bên cạnh đổi mới chương trình đào tạo, PGS.TS. Hà Văn Huân, Trưởng Phòng Đào tạo, Trường Đại học Lâm nghiệp cho biết, Nhà trường đã và đang tiếp tục cải tiến, nâng cấp cơ sở vật chất. Hiện, ký túc xá của nhà trường đáp ứng được nhu cầu nội trú, sinh hoạt với điều kiện tốt cho hơn 2.000 sinh viên. Hệ thống thang máy, nhà vệ sinh sạch sẽ, tiện nghi cũng đã được lắp đặt, giảng đường mới với chất lượng tốt, ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại.

Năm nay, điểm trúng tuyển của Trường Đại học Lâm nghiệp theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT dao động từ 15 đến 19,6 điểm. Trong đó, ngành Bất động sản đứng đầu với 19,6 điểm (tổ hợp A00, A16, C15, D01). Theo sau là ngành Du lịch sinh thái lấy 19,5 điểm. Ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng có mức điểm chuẩn là 15,9 điểm. Ngành có điểm chuẩn thấp nhất là Chăn nuôi (15 điểm).

Đợt nhập học chính thức của Trường Đại học Lâm nghiệp vẫn được tiếp tục diễn ra từ ngày 21/8 đến 8/9.

Xem thêm
Ấn Độ sẽ đẩy mạnh nhập khẩu cao su, cơ hội cho Việt Nam

Hiện ngành công nghiệp ô tô, sản xuất thiết bị y tế của Ấn Độ đang ghi nhận tăng trưởng tích cực, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng cao su thiên nhiên tăng.

Người dân có thể đến siêu thị Co.opmart tránh lũ tạm thời

Trong hoàn cảnh bão lũ, siêu thị Co.opmart tại Bắc Giang, Phú Thọ, Hải Phòng đã linh động dành sảnh siêu thị để người dân có thể đến sạc điện thoại, uống nước miễn phí.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.