Với sự nổ lực phòng, chống dịch bệnh nCoV, Vinpearl Nha Trang được công nhận là mô hình điển hình cần khuyến khích nhân rộng. |
Ngày 7/2, Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh và Hiệp hội du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tổ chức tổng kiểm tra công tác tổ chức tầm soát và phòng chống dịch bệnh virus Corona (nCoV) tại Vinpearl Nha Trang.
Bác sĩ Huỳnh Văn Dõng, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa đánh giá, sau quá trình kiểm tra, giám sát hoạt động vệ sinh phòng chống dịch tại Vinpearl nhận thấy, đây là mô hình có cách làm rất tốt từ việc chuẩn bị phương tiện và vật dụng, nhân lực phòng chống dịch. Mô hình này cần được phát huy và nhân rộng trong tất cả các cơ sở du lịch nói riêng và các cơ quan khác nói chung.
Theo đó, từ những ngày đầu thế giới công bố dịch nCoV, Vinpearl Nha Trang đã nổ lực triển khai đồng bộ các giải pháp hiệu quả, nhằm phòng chống dịch bệnh.
Cụ thể, khi du khách nghỉ tại Vinpearl đều được mời khai báo y tế, ghi nhận hành trình lý lịch ngay khi làm thủ tục nhận phòng. Cán bộ y tế của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec được bố trí túc trực tại sảnh để đo thân nhiệt cho khách và nhân viên; phát khẩu trang y tế; đặt dung dịch rửa tay sát khuẩn tại các vị trí công cộng...
Các môi trường bên ngoài được khuyến cáo là nơi nCoV có thể xuất hiện như nắm đấm cửa, nút bấm thang máy, bồn rửa tay… được Vinpearl tăng tần suất vệ sinh từ tiêu chuẩn 30 phút/lần lên 20 phút/lần. Đồng thời phun khử trùng được triển khai tại tất cả các khu vực ở Vinpearl Nha Trang.
Bên cạnh đó, các yếu tố nhằm ngăn chặn sự phát triển của virus Corona cũng được Vinpearl tổ chức kiểm soát tối đa như: nhiệt độ phòng luôn được cài đặt trên 25oC, tạm thời ngừng cung cấp các món ăn tươi sống từ động vật như sashimi...
Hiện Vinpearl vẫn nỗ lực không ngừng để là điểm nghỉ dưỡng an toàn nhất cho sức khỏe của du khách. |
Song song đó, Vinpearl chủ động quan tâm sức khỏe nhân sự, bắt buộc tuân thủ nội quy thăm khám và có kịch bản đối phó, cách ly nếu bất kỳ nhân viên hay du khách có dấu hiệu lâm sàng: ho, sốt hoặc bị nghi ngờ tiếp xúc gần với người nghi nhiễm nCoV.
Ngoài ra, hoạt động truyền thông được đẩy mạnh để nhân viên, khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin dịch bệnh, các phương pháp phòng chống và tự bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng bằng biển bản trực quan, văn bản, mạng truyền thông nội bộ và nội quy làm việc…
Ông Nguyễn Văn Minh, Trưởng Ban Phòng chống dịch bệnh của Vinpearl vùng Nha Trang cho biết: “Hiện Vinpearl vẫn nỗ lực không ngừng để là điểm nghỉ dưỡng an toàn nhất cho sức khỏe của du khách”.
Với sự nổ lực này, ông Cung Quỳnh Anh, PGĐ Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã biểu dương toàn thể cán bộ, nhân viên Vinpearl trong công tác phòng chống dịch một cách đồng bộ, bài bản và trên qui mô lớn.
Lãnh đạo Sở Du lịch đã đề nghị Hiệp hội Du lịch Khánh Hoà chủ động hướng dẫn triển khai và nhân rộng mô hình của Vinpearl Nha Trang đến các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh một cách hiệu quả nhất.