| Hotline: 0983.970.780

Vụ cháy khiến 3 cháu nhỏ tử vong ở Đà Lạt: Nghi do quên tắt bếp gas

Thứ Hai 24/06/2024 , 16:41 (GMT+7)

LÂM ĐỒNG Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, nguyên nhân vụ cháy ở phường 7, TP Đà Lạt do khi ra khỏi phòng, chị Đ.T.T quên chưa tắt bếp gas.

Căn phòng nơi xảy ra vụ cháy. Ảnh: QS.

Căn phòng nơi xảy ra vụ cháy. Ảnh: QS.

Chiều 24/6, Công an TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã có báo cáo ban đầu đối với vụ cháy xảy ra tại số nhà 92, đường Nguyên Phi Ỷ Lan, phường 7, TP Đà Lạt vào sáng ngày 24/6 khiến 3 cháu nhỏ tử vong thương tâm.

Theo Công an TP Đà Lạt, căn nhà xảy ra hỏa hoạn được xác định là của bà Hoàng Thị Thu Hà (sinh năm 1972) và ông Trần Quang Ánh (sinh năm 1967).

Tháng 1/2021, bà N.T.T (sinh năm 1972, thường trú tại xóm Thịnh Hồng, xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) vào TP Đà Lạt làm vườn và thuê nhà của gia đình bà Hà ở trọ.

Khoảng 17 giờ ngày 23/6, chị Đ.T.T (con gái bà T) đưa các con gồm: V.A.K (sinh năm 2018), V.N.B.A (sinh năm 2020) và V.M.A (sinh năm 2023) đến thăm và ở cùng tại phòng của bà T.

Vào sáng 24/6, bà T đi làm thuê cho vườn nhà người khác, còn chị T ở nhà nấu ăn sáng cho các cháu nhỏ và để 3 con nhỏ ở trong phòng, sau đó khóa cửa phòng để đi ra ngoài mua sữa. Trước lúc đi khỏi phòng chị T bật bếp gas nấu đồ ăn cho các cháu nhưng khi ra khỏi phòng thì quên tắt bếp.

Khoảng 9 giờ cùng ngày, ông Trần Quốc Khanh (sinh năm 1972, em ruột của ông Trần Quang Ánh) đang nằm trong nhà thì nghe tiếng trẻ con khóc ở phòng bà Tâm.

Lúc này, ông Khanh nhìn ra thấy lửa cháy từ phòng bà T nên đã chạy ra đập phá cửa phòng bà T nhưng không được và hô hoán cho mọi người đến cứu hỏa. Tuy nhiên, do lửa cháy lớn nên không dập được.

Hậu quả, vụ cháy đã khiến 3 cháu nhỏ gồm V.A.K (sinh năm 2018), V.N.B.A (sinh năm 2020) và V.M.A (sinh năm 2023) tử vong.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và TP Đà Lạt đến hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, khám nghiệm; chỉ đạo các hoạt động điều tra và thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân. Ảnh: QS.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và TP Đà Lạt đến hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, khám nghiệm; chỉ đạo các hoạt động điều tra và thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân. Ảnh: QS.

Ngay khi xảy ra sự việc, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và TP Đà Lạt đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, khám nghiệm; chỉ đạo các hoạt động điều tra và thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân. Trước mắt, UBND TP Đà Lạt đã hỗ trợ mỗi cháu tử vong số tiền 18 triệu đồng để gia đình lo hậu sự.

Xem thêm
Thêm những công trình giao thông biểu tượng cho quan hệ Việt - Trung

Sáng 27/6, tại Bắc Kinh, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị hợp tác Việt Nam - Trung Quốc về phát triển hạ tầng chiến lược giao thông và vai trò của các doanh nghiệp.

Đồng Tháp xây dựng Đề án tiên phong về 'tam nông'

Mục tiêu đề án nhằm đưa Đồng Tháp trở thành tỉnh tiên phong kiểu mẫu về nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh đến năm 2030.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Sắp phát hành 600.000 thẻ đi metro Bến Thành - Suối Tiên

TP.HCM Khoảng 600.000 thẻ đi tàu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ được phát hành trong thời gian đầu khi tuyến metro này bắt đầu đi vào khai thác thương mại.

Bình luận mới nhất