| Hotline: 0983.970.780

Vụ lật ghe trên sông Ba: Đã tìm thấy nạn nhân cuối cùng

Thứ Sáu 17/05/2024 , 17:50 (GMT+7)

Cơ quan chức năng đã tìm thấy nạn nhân cuối cùng trong vụ lật ghe trên sông Ba, tỉnh Phú Yên.

Cơ quan chức năng nỗ lực tìm các công nhân trong vụ lật ghe trên sông Ba, tỉnh Phú Yên. Ảnh: HT.

Cơ quan chức năng nỗ lực tìm các công nhân trong vụ lật ghe trên sông Ba, tỉnh Phú Yên. Ảnh: HT.

Chiều 17/5, lãnh đạo UBND xã Hòa An, huyện Phú Hòa cho biết, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ lật ghe trên sông Ba, đoạn qua xã Hòa An.

Theo đó, thi thể nạn nhân này được tìm thấy cách vị trí lật ghe khoảng 500 m về phía Đông. Sau đó, chính quyền địa phương đã đưa thi thể nạn nhân về gia đình để lo hậu sự.

Như Báo Nông nghiệp Việt Nam đưa tin, vào khoảng 19 giờ ngày 15/5, 6 công nhân trên đang thi công tại gói thầu XL02, dự án thành phần đoạn Chí Thạnh - Vân Phong thuộc công trình xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông (phân đoạn Cầu Đà Rằng từ Km29 + 900m đến Km32 + 100m) tự ý lấy ghe đi trên sông Ba theo hướng Tây - Đông từ thôn Vĩnh Phú (xã Hòa An, huyện Phú Hòa) sang huyện Tây Hòa.

Khi đi đến lý trình Km30 + 600m thuộc hạng mục thi công cầu Đà Rằng thì ghe va đập vào thành cầu và bị lật. Sau đó, 3 người bơi được vào bờ, 1 người được lực lượng chức năng đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng không qua khỏi và 2 người mất tích.

Liên quan đến công tác đảm bảo an toàn lao động và quản lý công nhân, người lao động tại các công trình dự án trên địa bàn tỉnh, mới đây, Tỉnh ủy Phú Yên đã có văn bản yêu cầu: Ban cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến, kiểm tra, hướng dẫn chủ đầu tư, các nhà thầu thực hiện nghiêm quy định về đảm bảo an toàn lao động, quản lý chặt chẽ người lao động và các phương tiện phục vụ thi công các công trình, dự án đang thi công trên địa bàn tỉnh đảm bảo tuyệt đối an toàn, hạn chế thấp nhất sự cố, tai nạn có thể xảy ra.

Cương quyết dừng thi công và chỉ đạo có biện pháp đảm bảo khi phát hiện có nguy cơ mất an toàn; đồng thời, xử lý hoặc yêu cầu cơ quan chuyên môn có thẩm quyền xử lý những hành vi vi phạm theo quy định.

Đồng thời đề nghị Ban Quản lý dự án 7, Ban Quản lý dự án 85, các chủ đầu tư, nhà thầu thi công các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến và thực hiện nghiêm các quy định về đảm bảo an toàn lao động, công tác quản lý dự án, quản lý công nhân và người lao động làm việc tại các dự án, công trình, đảm bảo an toàn lao động, bảo vệ tài sản, quyền lợi hợp pháp của công nhân, người lao động và nhà nước…

Xem thêm
Việt Nam - Hàn Quốc hợp tác thúc đẩy nông nghiệp thông minh, bền vững

Bộ Nông nghiệp hai nước nhất trí thành lập Nhóm công tác lĩnh vực nông nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc trong khuôn khổ của Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Hàn Quốc.

Nhiệm vụ khoa học công nghệ phải thấm nhuần quan điểm 'lượng đổi chất phải đổi'

Ngày 2/7, Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường (Bộ NN-PTNT) tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm 2024.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Những vườn cây trái 'độc lạ' ở Đồng Nai

Nhiều du khách khi đến với lễ hội trái cây Long Khánh 2024 bất ngờ tận mắt chứng kiến những vườn cây 'độc lạ' và được thưởng thức nhiều loại trái đặc sản tại vườn.