| Hotline: 0983.970.780

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: Công an đã xác định nguyên nhân

Thứ Tư 01/05/2024 , 19:19 (GMT+7)

ĐỒNG NAI Sau khi vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc điều tra nguyên nhân của vụ việc.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cùng lãnh đạo các ngành chức năng đã đến thăm, chia sẻ với những công nhân bị thương nặng. Ảnh: H.Phúc.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cùng lãnh đạo các ngành chức năng đã đến thăm, chia sẻ với những công nhân bị thương nặng. Ảnh: H.Phúc.

Sáng 1/5, ngay khi xảy ra vụ tai nạn lao động do nổ lò hơi tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (thuộc xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu), ông Võ Tấn Đức, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cùng lãnh đạo các ngành chức năng đã đến thăm, chia sẻ với những công nhân bị thương nặng đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất; đồng thời chỉ đạo bệnh viện tập trung nhân lực, cứu chữa kịp thời các trường hợp bị tai nạn lao động.

UBND tỉnh tỉnh Đồng Nai cũng đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào sáng cùng ngày tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh, do ông Feng Yong, quốc tịch Trung Quốc làm giám đốc.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Như Ý cũng đã đến thăm công nhân bị thương nặng đang điều trị tại bệnh viện và hỗ trợ 2 triệu đồng/người. Theo bà Ý, Liên đoàn Lao động tỉnh đang phối hợp với các ngành chức năng xác minh nguyên nhân vụ tai nạn, có chính sách hỗ trợ kịp thời nhằm bảo vệ quyền lợi người lao động.

Theo nhận định của cơ quan công an, đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, nguyên nhân ban đầu được xác định là lỗi kỹ thuật của lò hơi tại công ty này.

Cơ quan công an cũng đã làm việc với các đơn vị liên quan trong đó có đơn vị đã bảo hành lò hơi. Theo đó, để phục vụ sản xuất, Công ty gỗ Bình Minh có lắp đặt một nồi hơi dạng ống nước, Mode: DZH1-1.0-M, nhãn hiệu: Huawang, công suất sinh hơi 1.000 kg/giờ ở bên ngoài, cạnh vách tôn xưởng bán thành phẩm.

Đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, nguyên nhân ban đầu được xác định là lỗi kỹ thuật của lò hơi tại công ty này. Ảnh: H.Phúc.

Đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, nguyên nhân ban đầu được xác định là lỗi kỹ thuật của lò hơi tại công ty này. Ảnh: H.Phúc.

Trong quá trình sử dụng, công ty phát hiện có trục trặc về mặt kỹ thuật và đã liên hệ với đơn vị cung cấp thiết bị đến để kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa vào ngày 30/4.

Tuy nhiên, đến sáng 1/5, cán bộ kỹ thuật của công ty vào kiểm tra, vận hành thì nồi hơi phát nổ làm 6 người tử vong, 5 người bị thương, nhà xưởng hư hỏng nặng.

Tại hiện trường, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương khám nghiệm hiện trường và làm việc với các cơ quan chức năng nhằm điều tra và làm rõ vụ việc.

Vụ nổ đã làm 6 người chết tại chỗ, 7 người bị thương nặng. Ảnh: H.Phúc.

Vụ nổ đã làm 6 người chết tại chỗ, 7 người bị thương nặng. Ảnh: H.Phúc.

Như Báo Nông nghiệp Việt Nam đã đưa tin, sáng 1/5 tại Công ty gỗ Bình Minh (xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) xảy ra một tiếng nổ lớn. Đại diện của Công ty gỗ Bình Minh cho biết lúc xảy ra vụ nổ có khoảng 30-40 công nhân đang làm việc tại đây. Vụ nổ đã làm 6 người chết tại chỗ, 7 người bị thương nặng.

Theo một số công nhân của công ty gỗ, mặc dù ngày nghỉ lễ nhưng công ty vẫn thông báo cho công nhân đi làm. Máy hơi bị nổ, trước đó bị hư hỏng mấy ngày và mới được sửa lại.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến La Habana, bắt đầu thăm Cuba

Tối 25/9 theo giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu Việt Nam đã đến Sân bay quốc tế Jose Marti, Cuba.

Lần đầu tiên tổ chức lễ hội trái cây Việt Nam tại Trung Quốc

Lễ hội được tổ chức tại Trung tâm phân phối nông sản Tân Phát Địa, quận Phong Đài, thành phố Bắc Kinh, một chợ đầu mối hoa quả thuộc diện lớn trong vùng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Cha con 'người hùng không biết chữ' cứu trạm bơm Cống Bún

Bắc Giang Dù không biết chữ, cha con anh Nguyễn Văn Hai vẫn mày mò tự chế thiết bị lặn để cứu trạm bơm Cống Bún khỏi sự cố rò rỉ trước thời điểm mưa lũ.

Bình luận mới nhất