| Hotline: 0983.970.780

Vườn quốc gia Cúc Phương đẩy nhanh tiến độ 'Danh Lục Xanh IUCN'

Thứ Năm 11/11/2021 , 09:45 (GMT+7)

Trong hai ngày 9-10/11/2021, nhóm Chuyên gia IUCN làm việc với Vườn quốc gia Cúc Phương về tiến độ hoàn thiện các chỉ số và cung cấp bằng chứng Danh Lục Xanh IUCN.

Quang cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo Vườn quốc gia Cúc Phương với nhóm Chuyên gia IUCN.

Quang cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo Vườn quốc gia Cúc Phương với nhóm Chuyên gia IUCN.

Đây là hoạt động nằm trong lộ trình đăng ký Danh Lục Xanh IUCN của Vườn quốc gia Cúc Phương từ năm 2020.

Các chuyên gia của IUCN quốc tế và Việt Nam đã khảo sát một số địa điểm trong rừng nguyên sinh, các chương trình bảo tồn động vật hoang dã tại Vườn quốc gia Cúc Phương.

Với mục đích thí điểm sáng kiến sử dụng du lịch như một công cụ để đóng góp vào sự phát triển bền vững; đánh giá khả năng phục hồi du lịch dựa vào cộng đồng, các chuyên gia cũng trực tiếp tìm hiểu các điều kiện kinh tế - xã hội và hướng phát triển du lịch cộng đồng tại một số xã thuộc vùng đệm vủa Vườn tại Cúc Phương, Nho Quan (Ninh Bình) và Ân Nghĩa, Lạc Sơn (Hòa Bình).

Tại buổi làm việc với Vườn, bà Ukrika, Chuyên gia của IUCN đánh giá cao những nỗ lực của Vườn quốc gia Cúc Phương trong công tác bảo tồn các loài động vật hoang dã tại các Dự án, Chương trình cũng như tạo nhiều việc làm ổn định cho cộng đồng vùng đệm.

Các chuyên gia trực tiếp tìm hiểu các điều kiện kinh tế - xã hội và hướng phát triển du lịch cộng đồng.

Các chuyên gia trực tiếp tìm hiểu các điều kiện kinh tế - xã hội và hướng phát triển du lịch cộng đồng.

Bà cho biết, IUCN sẽ đồng hành, hỗ trợ Cúc Phương trong việc thúc đẩy hoàn thành các chỉ số, sớm được cấp Danh Lục Xanh IUCN. Đồng thời, IUCN cũng tìm nguồn kinh phí hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng sống trong vùng lõi và vùng giáp ranh Vườn.

Các chuyên gia của IUCN chúc mừng Vườn quốc gia Cúc Phương với thắng lợi tại Giải thưởng Du lịch Thế giới ba năm liên tiếp ở hạng mục "Vườn quốc gia hàng đầu châu Á" và cho rằng, đây là một dấu ấn quốc tế quan trọng, góp phần vào kết quả ghi danh của Vườn.

Vườn quốc gia Cúc Phương thắng lợi tại Giải thưởng Du lịch Thế giới ba năm liên tiếp ở hạng mục 'Vườn quốc gia hàng đầu châu Á' (Ảnh minh họa).

Vườn quốc gia Cúc Phương thắng lợi tại Giải thưởng Du lịch Thế giới ba năm liên tiếp ở hạng mục "Vườn quốc gia hàng đầu châu Á" (Ảnh minh họa).

Theo ông Nguyễn Mạnh Cường, Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế (VQG Cúc Phương), Vườn đang nỗ lực cao trong việc hoàn thành bằng chứng các chỉ số, tích cực phối hợp với các bên liên quan để sớm được cấp bằng chứng nhận Danh Lục Xanh IUCN.

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.