| Hotline: 0983.970.780

WADA vẫn chưa 'buông tha' Jannik Sinner

Thứ Hai 30/09/2024 , 16:11 (GMT+7)

Tổ chức phòng chống doping quốc tế WADA cho rằng sự vụ của tay vợt Jannik Sinner vẫn sẽ khó thoát khỏi án phạt vì doping.

Jannik Sinner có thể bị cấm thi đấu 2 năm. Ảnh: AP

Jannik Sinner có thể bị cấm thi đấu 2 năm. Ảnh: AP

WADA vừa có thông báo đã khiếu nại tới Tòa án trọng tài thể thao (CAS) về trường hợp Jannik Sinner. Phía WADA phản biện trước kết luận của tòa án thể thao trong việc Jannik Sinner dính chất clostebol là vô tình bởi sơ suất của đội ngũ trị liệu.

WADA khẳng định điều đó không đúng về quy trình của sự vụ điều tra doping. Nếu WADA thành công về khiếu nại này, Jannik Sinner đứng trước nguy cơ bị cấm thi đấu tối đa 2 năm.

Jannik Sinner hiện đang giữ vị trí số 1 của quần vợt nam thế giới. Tháng 3/2024, tay vợt này dự giải Masters 1000 Indian Wells và bị phát hiện dương tính chất clostebol. Lúc đó, các phân tích cho rằng do đội ngũ y tế trị liệu của tay vợt sơ suất đã xịt thuốc trị liệu và chất đã ngấm qua kẽ hở ở vết nứt trên da nên Jannik Sinner vô tình dính doping. Cơ quan liêm chính quần vợt thế giới (ITIA) từng tuyên bố Jannik Sinner vô tội trước sự vụ trên.

Phía WADA đưa khẳng định: “Quan điểm của WADA rằng việc phát hiện không có lỗi hoặc sơ suất là không đúng theo các quy tắc hiện hành. Cơ quan đang tìm kiếm một khoảng thời gian không đủ điều kiện từ 1 đến 2 năm. WADA không tìm cách hủy bất kì kết quả nào, ngoại trừ nkết quả đã được tòa án sơ thẩm áp dụng trong trường hợp này”.

Vào tháng 8 vừa qua, Jannik Sinner đã sa thải 2 thành viên trong đội ngũ y tế của mình.

Xem thêm
Chuyện tình khó quên của nhà thơ Việt gốc Hoa nổi tiếng

Chuyện tình khó quên của nhà thơ Hồ Dzếnh với hai cuộc hôn nhân đầy ân nghĩa, được hé lộ trên Nông nghiệp Radio lúc 20h tối nay 28/9.

Bí quyết sở hữu vé chương trình 'Bài hát của chúng ta' top 1 rating VTV3

Đến hết 30/10/2024, khách hàng chi tiêu thẻ quốc tế VPBank thỏa mãn điều kiện hoặc tham gia minigame trên fanpage sẽ nhận vé dự chương trình 'Our Song - Bài hát của chúng ta'.

Còn 'nghi án' doping nhưng Jannik Sinner vẫn là ứng viên thắng giải Thượng Hải

Tay vợt số 1 thế giới Jannik Sinner được đánh giá triển vọng vô địch giải quần vợt Thượng Hải Masters.

Kỷ lục gia Hoàng Nguyên Thanh tham dự Berlin Marathon

Chân chạy số 1 của điền kinh Việt Nam ở đường chạy dài và marathon là Hoàng Nguyên Thanh góp mặt giải Berlin Marathon 2024 tại Đức.