| Hotline: 0983.970.780

Jannik Sinner vô địch Mỹ mở rộng thuyết phục

Thứ Hai 09/09/2024 , 13:20 (GMT+7)

Tay vợt số 1 thế giới đã có chiến thắng thuyết phục, qua đó lần đầu giành chức vô địch đơn nam giải quần vợt Mỹ mở rộng.

Jannik Sinner có ngôi vô địch giải Mỹ mở rộng 2024. Ảnh: AP

Jannik Sinner có ngôi vô địch giải Mỹ mở rộng 2024. Ảnh: AP

Chung kết đơn nam giải Mỹ mở rộng 2024 là cuộc đối đầu giữa Jannik Sinner (hạt giống số 1) cùng tay vợt hạt giống số 12 của chủ nhà Mỹ Taylor Fritz.

Người Mỹ chờ đợi Taylor Fritz có một cuộc đấu quyết liệt để quật đổ Jannik Sinner nhưng điều này không xảy ra. Trong cả trận, ở những lượt giao bóng, Jannik Sinner đều có điểm và luôn là người chủ động dẫn trước Fritz. Phong độ hiện tại của Jannik Sinner được đánh giá là bất khả chiến bại, khi tay vợt người Italia có tinh thần rất cao.

Sau 2 giờ 15 phút thi đấu, Jannik Sinner vượt qua Taylor Fritz với tỉ số 3-0 (6/3, 6/4, 7/5) đoạt chức vô địch. Đây là chức vô địch đầu tiên của Jannik Sinner trong các lần dự giải Mỹ mở rộng. Đầu năm nay, tay vợt này đã có ngôi vô địch đơn nam giải Australia mở rộng.

Từ đầu năm đến nay, Jannik Sinner đã giành tổng 55 trận thắng trong 60 trận ra sân tại các giải quốc tế. Jannik Sinner cũng lập nên thành tích đáng ghi nhận là giành ngôi vô địch 2 giải Grand Slam có mặt sân cứng (Australia mở rộng, Mỹ mở rộng) trong cùng 1 năm.

Jannik Sinner trở thành tay vợt Italia đầu tiên giành chức vô địch đơn nam giải Mỹ mở rộng. Trong khi đó, Taylor Fritz thua ở chung kết năm nay cũng khiến quần vợt nam Mỹ chưa có tay vợt nào giành ngôi vô địch giải này trong 21 năm trở lại đây.

Xem thêm
Hội Nhà văn Việt Nam kêu gọi ủng hộ đồng bào lũ lụt

Ông Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam, kêu gọi hội viên và các nhà hảo tâm chung tay đóng góp, khắc phục hậu quả bão số 3.

Ký ức quê hương, giai điệu tình quê Bình Định

Chương trình nghệ thuật 'Ký ức quê hương' là hành trình về nguồn, tôn vinh những nhạc sĩ, ca sĩ gốc Bình Định…

HLV Park Hang-seo khẳng định không xin việc với bóng đá Malaysia

Cựu HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam – ông Park Hang-seo khẳng định không nộp hồ sơ xin việc với Liên đoàn bóng đá Malaysia.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.