Năm 2023 được dự đoán là một năm nhiều khó khăn, WinCommerce thấy rõ tâm lý thắt chặt chi tiêu của khách hàng. Do đó, từ đầu năm đến nay, Công ty chủ động đẩy mạnh các chương trình khuyến mại, chương trình Hội viên WIN nhằm chia sẻ áp lực chi tiêu cùng khách hàng.
Từ những nỗ lực trên, hệ thống ghi nhận sức mua của người dân trong 3 tháng qua ở mức ổn định, tương đương các tháng khác trước đó.
Theo ghi nhận của hệ thống WinCommerce, các tháng cuối năm, nhu cầu mua sắm thường tăng cao hơn các tháng khác trong năm, trung bình tăng 20%.
Báo cáo của Adtima cho thấy, các mặt hàng sẽ “chiếm sóng” dịp cuối năm sẽ là thực phẩm (bánh kẹo, đồ khô) hay đồ uống - những mặt hàng thiết yếu trong dịp lễ, tết. Bên cạnh đó, các sản phẩm ăn uống hữu cơ, chất lượng cao cũng được người dân quan tâm tìm kiếm, chiếm tới 62,3% lựa chọn khi được khảo sát.
Am hiểu nhu cầu thị trường và người tiêu dùng, WinCommerce lên kế hoạch cung ứng hàng hóa dịp cuối năm từ 2-3 tháng trước. Đơn vị đã sớm triển khai hợp tác thu mua sản lượng lớn với các tỉnh, địa phương, các nhà cung cấp nhằm đảm bảo chất lượng và số lượng hàng hóa, đồng thời, lên kế hoạch triển khai các chương trình ưu đãi kích cầu tiêu dùng với hàng hòa khuyến mãi phù hợp từng thời điểm.
“Về mặt bằng chung, chúng tôi ghi nhận nguồn cung lương thực, thực phẩm như rau, thịt, trái cây,... luôn dồi dào nên giá cả không có nhiều biến động lớn, tương tự với ngành hàng bánh kẹo, đồ uống,...”, đại diện WinCommerce chia sẻ.
WinCommerce đã tích cực đàm phán, làm việc với các nhà cung cấp để thu mua sản lượng lớn từ 2-3 tháng trước đó, tăng sản lượng hàng hóa theo từng ngành hàng so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt các mặt hàng thực phẩm tươi sống như rau thịt, các mặt hàng truyền thống dịp Tết như giỏ quà trái cây, bánh chưng, đồ muối, bánh kẹo, nước uống,... cũng được lên kế hoạch thu mua và chuẩn bị với số lượng lớn và “giá tốt”
Đặc biệt, trong năm vừa qua, góc Hi!Beauty ở các cửa hàng WIN sau 1 thời gian triển khai được đánh giá hoạt động khá hiệu quả, đóng góp một phần vào doanh thu của WinCommerce. Thời gian tới Công ty sẽ tập trung đẩy mạnh giới thiệu các mặt hàng mỹ phẩm chất lượng từ các thương hiệu uy tín tới người tiêu dùng.
Chương trình ưu đãi dịp cuối năm
Với định hướng triển khai chiến lược “giá tốt”/“giá rẻ” xuyên suốt cả năm nhằm mang tới một giỏ hàng chất lượng với mức giá tiết kiệm hơn cho mọi gia đình Việt, WinCommerce đều đặn triển khai chương trình ưu đãi 2 kỳ mỗi tháng, đồng thời, áp dụng mức ưu đãi hội viên 20% cố định với sản phẩm rau sạch WinEco, thịt mát MEATDeli.
Đặc biệt Công ty còn “tung” nhiều chương trình khuyến mại lên tới 50%, deals hot giá sốc kèm tặng quà, và các lễ hội trái cây, dùng thử sản phẩm,… cho người tiêu dùng.
Có thể kể đến một số chương trình ưu đãi trọng điểm trong thời gian tới như: “9 tuổi rực rỡ, săn sales hết cỡ” trong tháng 11 mừng sinh nhật WinCommerce, Giáng sinh, Tết Dương lịch…
Cụ thể với chương trình sinh nhật trong tháng 11, hệ thống áp dụng đồng thời nhiều ưu đãi:
“Giá rẻ không tưởng mỗi tuần”, với nhiều ưu đãi giảm giá lên tới 50%, mua 2 tặng 1,... cho đa dạng ngành hàng; ưu đãi mua sản phẩm thứ 2 với giá 9.000 đồng (áp dụng cho một số mặt hàng nhất định); chương trình Buffet ăn uống thả ga chỉ từ 79.000 đồng; trải nghiệm các chương trình lễ hội do WinMart kết hợp tổ chức với các nhà cung cấp.