| Hotline: 0983.970.780

Xử lý nhiều đối tượng đốt pháo nổ trong đêm giao thừa

Thứ Ba 01/02/2022 , 22:24 (GMT+7)

Trong đêm 29 và rạng sáng mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đã phát hiện, xử lý 73 vụ đốt pháo và tàng trữ pháo lậu.

Với quyết tâm xử lý nghiêm, quyết liệt các đối tượng đốt pháo nổ trái phép gây mất an ninh trật tự và mất an toàn cho nhân dân, Công an TP.Biên Hòa đã phối hợp cùng công an các địa phương, bảo vệ dân phố đồng loạt ra quân tuần tra, kiểm soát các “điểm nóng” để đảm bảo an ninh trật tự cho các hoạt động vui chơi trong đêm giao thừa.

Công an TP.Biên Hòa xử lý nghiêm, quyết liệt các đối tượng đốt pháo nổ trái phép gây mất an ninh trật tự và mất an toàn cho nhân dân. Ảnh: AV.

Công an TP.Biên Hòa xử lý nghiêm, quyết liệt các đối tượng đốt pháo nổ trái phép gây mất an ninh trật tự và mất an toàn cho nhân dân. Ảnh: AV.

Ngay từ thời điểm trước giao thừa, hàng trăm cán bộ chiến sỹ Công an cùng với các lực lượng phối hợp tổ chức tuần tra trên tất cả các địa bàn khu phố và phát hiện 73 vụ với 73 đối tượng đốt pháo nổ trái phép và 2 vụ tàng trữ pháo lậu.

Công an TP.Biên Hoà đã thu giữ tang vật gồm 5 hộp pháo hoa nổ chưa qua sử dụng, 41 viên pháo đã qua sử dụng và 65 xác pháo nổ khác. Các đối tượng cố tình vi phạm đã bị đưa về trụ sở công an để lập hồ sơ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đáng chú ý, qua công tác vận động của ngành công an và tuyên truyền thường xuyên, đã có nhiều người dân trên địa bàn tự nguyện đến cơ quan công an giao nộp nhiều pháo nổ trái phép để xử lý theo quy định. 

Theo lãnh đạo Công an thành phố Biên Hòa, tình trạng đốt pháo nổ và tàng trữ pháo lậu trong đêm giao thừa trên địa bàn TP.Biên Hòa đã giảm mạnh so với đêm giao thừa Tết Nguyên đán 2021.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.