| Hotline: 0983.970.780

Ấm áp đêm giao thừa của chiến sĩ áo trắng

Thứ Ba 01/02/2022 , 15:40 (GMT+7)

Ca trực đêm trước thềm năm mới bên bếp lửa bập bùng, bên nồi bánh chưng gói vội, có lẽ sẽ là kỷ niệm khó phai của các chiến sĩ áo trắng chống Covid-19.

Y bác sĩ tại Trung tâm Hồi sức người bệnh Covid-19 Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM (UCICC) trong đêm giao thừa bên nồi bánh chưng bập bùng.

Y bác sĩ tại Trung tâm Hồi sức người bệnh Covid-19 Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM (UCICC) trong đêm giao thừa bên nồi bánh chưng bập bùng.

Kỷ niệm khó phai

Khi mọi người, mọi nhà quây quần bên mâm cơm cúng Tổ tiên đêm giao thừa, thì các "chiến sĩ áo trắng" trên khắp mọi miền đất nước vẫn đang miệt mài chăm sóc bệnh nhân, giành giật sự sống cho người bệnh, làm tròn sứ mệnh của mình.

Đặc biệt, đối với các y bác sĩ, nhân viên y tế tại các trung tâm, bệnh viện điều trị người bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.HCM, nơi từng là điểm nóng của Covid-19, với họ lúc này, đảm bảo sức khỏe người dân được đặt lên hàng đầu. Họ tạm gác niềm vui riêng, để hòa chung với đồng nghiệp, với bệnh nhân đón chào một năm mới với những kỳ vọng tốt đẹp hơn, dịch bệnh qua đi, để tất cả được hưởng một không khí đầm ấm trọn vẹn bên người thân, ăn những bữa cơm đạm bạc mà ấm cúng bên gia đình.

Đến với Trung tâm Hồi sức người bệnh Covid-19 Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM (UCICC) đêm 29 Tết, khác với những ngày thường, chúng ta bắt gặp ngay hình ảnh những “chiến sĩ áo trắng” luôn chân luôn tay để chuẩn bị một nồi bánh chưng bánh tét nồng ấm hương vị Tết. Người lau lá, người thái từng miếng thịt, người chuẩn bị gạo, đỗ, người nhóm lửa… tất cả tạo lên một không khí rộn ràng, háo hức, chan chứa tình đồng đội, đồng nghiệp, nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Hiện Trung tâm Hồi sức người bệnh Covid-19 Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM còn điều trị cho 18 bệnh nhân Covid-19, trong đó có 14 người đang thở máy, tuy nhiên sức khỏe của những bệnh nhân này không quá đáng lo.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn lì xì đầu năm cho nhân viên y tế tại Trung tâm Hồi sức người bệnh Covid-19 Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn lì xì đầu năm cho nhân viên y tế tại Trung tâm Hồi sức người bệnh Covid-19 Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM.

"Một đêm giao thừa ấm áp và đặc biệt nhất trong đời với các chiến binh chúng tôi, tất cả đã cùng nhau đi suốt những ngày tháng khốc liệt mà rực rỡ. Chúng tôi sẽ nhớ mãi khoảnh khắc này", PGS.TS Lê Minh Khôi, Phó giám đốc Trung tâm Hồi sức người bệnh Covid-19, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM chia sẻ.

Đêm giao thừa Nhâm Dần 2022, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cũng đã đến thăm hỏi và gửi lời chúc mừng năm mới tới các y bác sĩ tại Trung tâm Hồi sức người bệnh Covid-19 Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM (UCICC) như để tiếp thêm sức mạnh, sức chiến đấu của lực lượng tuyến đầu.

Tại đây, Thứ trưởng Sơn bày tỏ sự vui mừng trước những tín hiệu đáng mừng cho ngành y tế khi số lượng người bệnh Covid-19 tại TP.HCM đang giảm mạnh. Số lượng người bệnh nặng điều trị tại các Trung tâm Hồi sức Covid-19 cũng có xu hướng giảm.

“Đây là thành quả chung của chúng ta. Trước những diễn biến còn phức tạp của biến chủng Omicron, chúng ta luôn phải tập trung cao độ, luôn trong tâm thế sẵn sàng đối phó với các tình huống có thể xảy ra”, Thứ trưởng nói.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cũng gửi lời chúc sức khẻ, bình an, hạnh phúc tới các y bác sĩ để cùng TP.HCM sớm hoàn thành nhiệm vụ tại Bệnh viện Dã chiến số 13 và có nhiều bước phát triển vượt bậc trong năm mới.

Trước sự quan tâm động viên của lãnh đạo Bộ Y tế đối với các chiến sĩ, PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Bắc, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM gửi lời cảm ơn và hứa sẽ cùng tập thể nỗ lực, hoàn thành sứ mệnh của người thầy thuốc.

Đặc biệt, người đứng đầu Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cũng gửi lời chúc mừng năm mới đến các thành viên UCICC đang trực chiến trong dịp Tết Nhâm Dần.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn chụp hình lưu niệm cùng lực lượng tuyến đầu đêm giao thừa.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn chụp hình lưu niệm cùng lực lượng tuyến đầu đêm giao thừa.

"Tết Nhâm Dần 2022 với nhiệm vụ điều trị, chăm sóc sức khỏe cho người bệnh Covid-19 sẽ là kỷ niệm khó quên đối với các thành viên của UCICC. Hi vọng trong những ngày tới, khi số lượng người bệnh giảm, UCICC sẽ hoàn thành sứ mệnh của mình, nhưng vẫn trên tinh thần sẵn sàng đối phó với tình hình dịch bệnh phức tạp, sẵn sàng nhận nhiệm vụ theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

Ca trực đêm trước thềm năm mới bên bếp lửa bập bùng có lẽ sẽ là kỷ niệm khó phai của các chiến sĩ áo trắng. Sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, cùng bếp lửa nồng ấm tình đồng đội, đồng nghiệp đã tiếp thêm động lực cho các chiến sĩ của chúng ta. Chúc các chiến sĩ sớm hoàn thành nhiệm vụ và trở về bình an!", PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Bắc bày tỏ.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn lì xì động viên nhân viên y tế tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn lì xì động viên nhân viên y tế tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy.

Khoa cấp cứu lớn nhất khu vực phía Nam trước thềm năm mới

Tối 31/1, trước thời điểm giao thừa năm mới Nhâm Dần 2022, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế đã đến thăm, chúc Tết và lì xì động viên tinh thần cho đội ngũ y bác sĩ trong ca trực đêm giao thừa tại khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy.

TS.BSCK2 Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, năm nay bệnh viện dự phòng thêm nhiều kế hoạch liên quan Covid-19 như chuẩn bị các khu vực dự phòng tình huống số lượng bệnh nhân nhiễm Covid -19 tăng cao, 9 đội phản ứng nhanh hỗ trợ các đơn vị khi có lệnh điều động của Bộ Y tế, tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho đội ngũ nhân viên y tế phục vụ bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Hồi sức Covid-19 TP.HCM.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn ghi nhận và đánh giá cao sự chuẩn bị đầy đủ các phương án phục vụ bệnh nhân của Bệnh viện Chợ Rẫy trong những ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Ông cũng gửi lời cảm ơn đến đội ngũ y, bác sĩ tại khoa Cấp cứu nói riêng và Bệnh viện nói chung đã tích cực chăm sóc người bệnh, kịp thời tiếp nhận phụ trách Bệnh viện Hồi sức Covid-19, chia sẻ những khó khăn của ngành y tế nói riêng và cả nước nói chung trong suốt mùa dịch vừa qua.

Tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, mỗi ngày có 3 ca trực cấp cứu với 10 bác sĩ và hơn 20 điều dưỡng, hộ lý tiếp nhận bệnh nhân. Dịp Tết, lực lượng túc trực tại khoa Cấp cứu làm việc như ngày thường, trên tinh thần trực xuyên Tết.

Đây là một trong những khoa Cấp cứu lớn nhất khu vực phía Nam, với đội ngũ nhân viên y tế luôn làm việc quên mình bất kể ngày đêm, bất kể lễ Tết, chạy đua với thời gian để giành giật sự sống, mang lại niềm an vui cho người dân.

Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện tuyến cuối, thường xuyên tiếp nhận những bệnh nhân nặng từ các tỉnh thành, vì vậy trong tình hình Covid-19 áp lực của nhân viên y tế tại đây cũng tăng.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.