| Hotline: 0983.970.780

Xử phạt Công ty TNHH Truyền thông WPP vi phạm quảng cáo xuyên biên giới

Thứ Tư 06/09/2023 , 11:24 (GMT+7)

Công ty TNHH Truyền thông WPP (GroupM) bị xử phạt 25 triệu đồng do có hành vi vi phạm khi quảng cáo trên các nền tảng xuyên biên giới. 

Thực trạng quảng cáo 'sạch' được gắn trong các nội dung xấu độc, phản động, chống phá Đảng, Nhà nước trên các nền tảng xuyên biên giới đang diễn biến phức tạp. Ảnh: MH.

Thực trạng quảng cáo “sạch” được gắn trong các nội dung xấu độc, phản động, chống phá Đảng, Nhà nước trên các nền tảng xuyên biên giới đang diễn biến phức tạp. Ảnh: MH.

Ngày 31/8, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 138/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (GroupM) do có hành vi vi phạm khi quảng cáo trên các nền tảng xuyên biên giới. 

Cụ thể, Công ty TNHH Truyền thông WPP đã có hành vi đặt sản phẩm quảng cáo của Công ty TNHH Bayer Việt Nam (nhãn hàng Redoxon) vào kênh có nội dung vi phạm pháp luật trên mạng xã hội YouTube và không tuân thủ quy định báo cáo về hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam năm 2022 cho cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp. Tổng mức phạt đối với 2 hành vi là 25 triệu đồng.  

Tại buổi làm việc với Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, đại diện Công ty TNHH Truyền thông WPP đã nghiêm túc thừa nhận sai sót, cam kết không tái phạm và tuân thủ các quy định của pháp luật về hoạt động quảng cáo xuyên biên giới. 

Theo Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, thực trạng quảng cáo “sạch” được gắn trong các nội dung xấu độc, phản động, chống phá Đảng, Nhà nước trên các nền tảng xuyên biên giới đang diễn biến phức tạp, điều này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp mà còn có nguy cơ tạo “bẫy” khiến các doanh nghiệp vi phạm pháp luật.

Để bảo vệ sự an toàn cho các thương hiệu, hướng tới xây dựng môi trường kinh doanh quảng cáo lành mạnh, an toàn, cạnh tranh bình đẳng giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã và đang phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về hoạt động quảng cáo trên mạng. Bên cạnh đó, cơ quan quản lý sẽ áp dụng các giải pháp kinh tế, điều tiết dòng tiền quảng cáo xuyên biên giới vào các nền tảng nội dung số, website, các kênh, tài khoản đã được cấp phép hoặc có đăng ký hoạt động với Bộ Thông tin và Truyền thông.

Đặc biệt, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công khai danh sách nội dung xấu độc trên mạng (Black list) và khuyến cáo không hợp tác quảng cáo với các đối tượng đó. Đồng thời, Bộ đã xây dựng danh sách nội dung đã được xác thực trên mạng (White list) để các nhãn hàng, đại lý ưu tiên quảng cáo. Danh sách được công bố trên website của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử.

Xem thêm
Kỷ luật cảnh cáo ông Nguyễn Xuân Phúc, ông Trương Hòa Bình; khiển trách bà Trương Thị Mai

Ông Nguyễn Xuân Phúc, bà Trương Thị Mai, ông Trương Hòa Bình đã có những vi phạm, khuyết điểm bị Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật.

Mời gọi doanh nghiệp ngành lúa gạo Việt Nam đầu tư tại Cuba

Cần Thơ Cuba mong muốn học hỏi kinh nghiệm cũng như mời gọi doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong ngành lúa gạo Việt Nam tham gia đầu tư, thúc đẩy sản xuất lương thực tại Cuba.

Trao tặng 80 di ảnh cho thân nhân các anh hùng liệt sỹ

Hội Cựu công an nhân dân (CAND) tỉnh Ninh Bình vừa tổ chức lễ trao 80 di ảnh các anh hùng, liệt sỹ tới thân nhân, gia đình.