Tùy và từng đối tác, tính chất mà HAGL, cầu thủ và khách hàng có những cách tính khác nhau sao cho hợp lý |
Sau vụ lùm xùm về bảng báo giá quảng cáo của thủ thành Bùi Tiến Dũng, chúng tôi đặt câu hỏi với phía HAGL về việc họ quảng lý cầu thủ cũng như hình ảnh của cầu thủ liên quan đến CLB như thế nào trước những lời mời quảng cáo từ các đối tác bên ngoài.
Trả lời vấn đề này, Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh khẳng định, các cầu thủ HAGL đều có người đại diện và người đại diện này làm việc với người đại diện của CLB để quyền lợi hai bên không bị xung đột trên tinh thần hợp tác cùng có lợi.
Điều này đã được HAGL thực hiện từ vài năm nay và mọi thứ diễn ra rất suôn sẻ. Ông Tấn Anh cũng cho biết, CLB luôn tạo điều kiện để các cầu thủ làm quảng cáo hình ảnh cho CLB và bản thân. Đồng thời các cầu thủ cũng ý thức được việc quảng cáo này là một cách đóng góp kinh phí để tái đào tạo trẻ của học viện thông qua việc trích phần % từ những hợp đồng quảng cáo.
“Tùy và từng đối tác, tính chất mà HAGL, cầu thủ và khách hàng có những cách tính khác nhau sao cho hợp lý”, ông Tấn Anh nói.
Cũng bởi cách làm này mà những ngôi sao của đội bóng phố Núi như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy trong những năm qua vẫn có những hợp đồng quảng cáo giá trị mang về thu nhận cho bản thân, CLB.