| Hotline: 0983.970.780

Đại lộ hiện đại nhất TP HCM hư hỏng nặng

Thứ Tư 23/05/2012 , 09:06 (GMT+7)

Sau nửa năm thông xe toàn tuyến, đại lộ Đông Tây đoạn từ đường Đồng Văn Cống đến cầu vượt Cát Lái (quận 2) đang bị sụt lún nặng...

Sau nửa năm thông xe toàn tuyến, đại lộ Đông Tây đoạn từ đường Đồng Văn Cống đến cầu vượt Cát Lái (quận 2) đang bị sụt lún nặng tạo nên nhiều rãnh sâu, nhựa đường bị trồi lên gồ ghề, lượn sóng.


Đại lộ Đông Tây, đoạn từ hầm vượt sông Sài Gòn đến cầu vượt Cát Lái, dài khoảng 6,5 km được đưa vào sử dụng từ ngày 20/11/2011. Riêng đoạn từ đường Liên tỉnh lộ 25B (nay là đường Đồng Văn Cống) đến nút giao Cát Lái được đưa vào sử dụng từ tháng 8/2010


Tuy nhiên, sau đó mặt đường bắt đầu bị lún và ngày càng trầm trọng


Lún nặng nhất là đoạn từ ngã ba đường dẫn vào hầm vượt sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) đến ngã tư Lương Định Của - đại lộ Đông Tây (dài gần một km)


Mặt đường bên thấp bên cao, có chỗ chênh nhau 10-15 cm. Theo các tài xế khi chở hàng từ cảng Cát Lái ra xa lộ Hà Nội, lưu thông qua đoạn đường này phải giảm tối đa tốc độ vì rất sợ xe lật


Cùng một vị trí, nhưng mặt đường chênh nhau tạo thành một góc khoảng 15 độ


Nhiều đoạn nhựa đường bị trồi lên, cao hẳn so với phần đường còn lại, gây nguy hiểm


Dù Ban quản lý Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông Đô thị thành phố (Ban quản lý) đã sửa chữa tạm không dưới 3 lần bằng cách cắt bỏ các khu vực trồi nhựa và thảm bù bê tông nhựa vào 2 rãnh đường bị lún sâu. Song, sau mỗi lần sửa chữa tạm, "bệnh" cũ tái phát, mặt đường tiếp tục lún sâu sau một thời gian ngắn sử dụng


Theo Ban quản lý Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông Đô thị thành phố, nguyên nhân ban đầu gây lún mặt đường là xe quá tải. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia giao thông đã phản bác vì nếu đại lộ Đông Tây bị lún do xe quá tải thì xa lộ Hà Nội và Liên Tỉnh lộ 25B (đường Đồng Văn Cống) cũng phải chịu số phận tương tự. Trong khi đó, 2 tuyến đường trên không có dấu hiệu lún và trồi nhựa 
 

Khởi công ngày 31/1/2005, đại lộ Đông Tây xẻ dọc thành phố, được ví như "con rồng" uốn lượn nối từ Đông sang Tây Sài Gòn, với chưa đầy 30 phút chạy xe. Trong quá trình thực hiện, các hạng mục công trình của dự án đã sử dụng khoảng 61.000 tấn thép, 450.000 m3 bê tông, đào đắp 3 triệu m3 đất, xây dựng hơn một triệu m2 diện tích mặt đường. Hơn 1.500 cán bộ tham gia thực hiện dự án với tổng cộng 5,1 triệu ngày công, trên 400 chuyên gia trong nước và quốc tế đã tham gia với hơn 7,4 nghìn ngày công để nghiên cứu, thiết kế và triển khai thực hiện dự án

Từ ngày 21/5, nhà thầu Obayashi (Nhật Bản) đã thuê các thầu phụ sửa chữa tạm đại lộ Đông Tây. Tuy nhiên, trao đổi với PV sáng 22/5, một kỹ sư đang làm việc tại đây cho biết việc sửa chữa này chỉ mang tính tạm thời, khả năng tình trạng sụt lún sẽ xuất hiện trở lại rất cao nếu không có biện pháp xử lý triệt để.

Theo Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông Đô thị thành phố, căn cứ trên ý kiến của Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước, tư vấn và nhà thầu đang hoàn chỉnh phương án xử lý triệt để hiện tượng trồi nhựa. Đồng thời, để bảo đảm tính chính xác, khách quan trong việc xác định nguyên nhân và trách nhiệm của các đơn vị liên quan làm cơ sở cho các bước xử lý tiếp theo, Ban quản lý đã chọn một đơn vị tư vấn độc lập để tiến hành công tác trên.

Dự kiến, việc này sẽ hoàn thành trong quý II/2012.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm