| Hotline: 0983.970.780

100 vận động viên dự giải thể thao dù lượn đường trường Pu Ta Leng

Thứ Năm 17/11/2022 , 10:51 (GMT+7)

Giải dù lượn đường trường Pu Ta Leng (huyện Tam Đường, Lai Châu) được Liên đoàn Thể thao hàng không Quốc tế (FAI) công nhận là các giải đấu được xếp hạng quốc tế.

Các vận động viên thực hiện phần thi tại giải dù lượn đường trường Pu Ta Leng. Ảnh: T.L

Các vận động viên thực hiện phần thi tại giải dù lượn đường trường Pu Ta Leng. Ảnh: T.L

Ngày 17/11, tại bản Sì Thâu Chải, xã Hồ Thầu (huyện Tam Đường, Lai Châu) phối hợp với Tổng cục Thể dục thể thao – Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức giải “Dù lượn đường trường Pu Ta Leng Việt Nam mở rộng lần thứ I năm 2022”. Giải dù lượn chính thức diễn ra trong 4 ngày từ 17-20/11.

Đây là giải dù lượn đường trường cấp quốc gia đầu tiên tại Việt Nam, đã quy tụ gần 100 phi công tham dự, trong đó có 35 phi công dù lượn người nước ngoài đến từ 15 quốc gia vùng lãnh thổ trong khu vực Đông Nam Á và các quốc gia khác trên thế giới. Điểm cất cánh tại bản Sì Thâu Chải, xã Hồ Thầu (huyện Tam Đường) và hạ cánh tại sân vận động thị trấn Tam Đường (huyện Tam Đường, Lai Châu).

Trong những năm qua du lịch Lai Châu đã và đang có sự phát triển, từng bước trở thành ngành kinh tế có vị trí quan trọng của tỉnh. Lai Châu với điều kiện địa hình, khí hậu, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ là địa điểm thích hợp để phát triển các sản phẩm du lịch mạo hiểm, trong đó có dù lượn – môn thể thao chinh phục bầu trời.

Ông Tống Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu cho biết, “đăng cai tổ chức giải lần này tỉnh Lai Châu kỳ vọng nâng tầm giải thể thao dù lượn đường trường Pu Ta Leng thành giải quốc tế; tiến tới đưa giải đường trường Pu Ta Leng trở thành giải thi đấu dù lượn đường trường chính thức trong hệ thống thi đấu dù lượn của Hiệp hội Dù lượn Quốc tế (FAI) và World Cup dù lượn. Đồng thời lan tòa thông điệp: Lai Châu là điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện, mến khách”.

Thể lệ giải bao gồm 2 hạng mục: Hạng mục giải quốc gia dành cho các phi công Việt Nam và hạng mục giải chung dành cho các phi công Việt Nam và người nước ngoài. Đây là cơ hội để các phi công dù lượn giao lưu, học hỏi, góp phần thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của bộ môn dù lượn ở Việt Nam và tăng cường hội nhập với các hoạt động thể thao dù lượn trong khu vực Đông Nam Á và thế giới.

Xem thêm
Trao tặng tủ sách tiếng Việt cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc

Sáng 12/5, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan dẫn đầu đoàn công tác có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và gặp gỡ bà con kiều bào.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Mbappe sẽ thi đấu ở vị trí nào khi gia nhập Real Madrid?

Tiền đạo Mbappe vừa đăng tải bài viết chia tay CLB PSG vào rạng sáng nay, bến đỗ tiếp theo của anh nhiều khả năng sẽ là CLB Real Madrid.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm