| Hotline: 0983.970.780

119 hộ dân ở Thanh Hóa bị cô lập, 1 người mất tích do mưa lũ

Thứ Tư 27/09/2023 , 13:20 (GMT+7)

Thôn Thanh Sơn, xã Thanh Hòa (Như Xuân, Thanh Hóa) bị cô lập do nước lũ dâng cao. Chính quyền địa phương đang huy động lực lượng để ứng phó.

Do ảnh hưởng của mưa lớn, từ chiều ngày 26/9 đến sáng ngày 27/9 trên địa bàn huyện Như Xuân (Thanh Hóa) có mưa, mưa vừa đến mưa to. Lượng mưa lớn gây ngập úng nhiều diện tích hoa màu và lúa vụ mùa năm 2023; nhiều tuyến đường giao thông bị ngập, một số thôn bị cô lập.

Người dân trên địa bàn huyện Như Xuân gặp lúa để tránh lụt. 

Người dân trên địa bàn huyện Như Xuân gặp lúa để tránh lụt. 

Cụ thể: Theo báo cáo của Ban chỉ huy PCTT&TKCN xã Bình Lương, trên địa bàn xã có 1 người dân đi đánh cá trên sông bị mất tích. Các tràn trên các tuyến đường liên thôn, liên xã trên địa bàn các xã bị ngập gồm: Thanh Lâm, Hóa Quỳ, Thanh Phong, Tân Bình, Bãi Trành, Thanh Quân, Cát Tân. Riêng Thôn Thanh Sơn, xã Thanh Hòa, do đập tràn bị ngập khiến 119 hộ dân nơi đây bị cô lập. 

 
Đoạn đường qua xã Hóa Quỳ bị ngập.

Đoạn đường qua xã Hóa Quỳ bị ngập.

Để chủ động đối phó với diễn biến của mưa lũ, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện đã họp, triển khai các phương án ứng phó với mưa lũ; tổ chức trực ban nghiêm túc; thông báo tình hình diễn biến mưa lũ trên đài truyền thanh truyền hình huyện để chính quyền các xã và người dân để chủ động phòng tránh. Chỉ đạo cắm biển cảnh báo, hạ barie, phân công người trực tại các điểm bị ngập.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đề xuất xây cầu 3.500 tỷ đồng nối Bến Tre và Trà Vinh

Trà Vinh Dự án cầu Cổ Chiên 2 với vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2030.