| Hotline: 0983.970.780

129 người thiệt mạng trong bạo loạn kinh hoàng của bóng đá Indonesia

Chủ Nhật 02/10/2022 , 10:20 (GMT+7)

129 người thiệt mạng trong bạo loạn kinh hoàng của bóng đá Indonesia và thậm chí số lượng còn tăng nhanh do tình trạng CĐV giẫm đạp lên nhau.

Bạo loạn ở bóng đá Indonesia. Ảnh: Bola.

Bạo loạn ở bóng đá Indonesia. Ảnh: Bola.

Bóng đá Indonesia phải đón nhận thông tin đau thương trong ngày 1/10 khi 129 cổ động viên thiệt mạng trong một cuộc ẩu đả quy mô lớn sau trận đấu giữa Arema Cronus và Persabaya Surabaya. 

Đội khách Persabaya Surabaya giành chiến thắng 3-2 và điều này khiến cho các CĐV trên khán đài cảm thấy không hài lòng. 

Nguyên nhân được cho là xuất phát từ những tình huống không đáng có trên sân. Thậm chí, các CĐV quá khích sau trận lại tràn xuống sân để đe doạ đội trưởng Ahmad Alfarizi cùng hậu vệ Sergio Silva bên phía Arema Cronus. 

Hệ quả là cảnh sát phải sử dụng hơi cay để ngăn cản. Điều này khiến mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn khi đám đông hoảng loạn và giẫm đạp lên nhau. Giới chức Indonesia thông báo đã có 129 người chết.

Tâm điểm là việc một CĐV của đội khách, Persebaya Surabay chạy vào sân mang theo một lá cờ của CLB và điều này khiến nhiều CĐV của đội chủ nhà cảm thấy nóng mắt và liên tục đuổi đánh. 

Một nguồn tin dẫn lời nhà chức trách cho biết: "Hỗn loạn nổ ra ngay sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu với chiến thắng 3-2 nghiêng về đội khách Persebaya Surabaya. Khán giả xuống khu vực giữa sân cố gắng tìm các cầu thủ để hỏi lý do thua và trút giận. Vì vậy, lực lượng an ninh đã có biện pháp ngăn chặn, phân luồng không cho họ vào sân" 

Vụ bạo loạn kinh hoàng nhìn từ trên cao. Ảnh: Bola.

Vụ bạo loạn kinh hoàng nhìn từ trên cao. Ảnh: Bola.

Không khí trận đấu khá căng thẳng và cảm nhận được điều đó, các cầu thủ Persebaya Surabaya đã chạy ngay vào phòng thay đồ sau khi trọng tài thổi còi mãn cuộc. Trong khi đó các cầu thủ Arema FC theo thói quen đi ra giữa sân để chào và cảm ơn các CĐV, nhưng lúc này nhiều khán giả đã xuống sân. Ban đầu chỉ là những cái ôm và chào hỏi các cầu thủ, nhưng sau đó mọi chuyện xấu đi.

Tất cả các trận của giải VĐQG Indonesia trong tuần này đã bị hoãn. LĐBĐ xứ vạn đảo cũng thông báo Arema sẽ không được tổ chức bất kỳ trận nào trên sân nhà trong phần còn lại của mùa giải.

Bên cạnh đó, LĐBĐ Indonesia đã đình chỉ thi đấu với Arema FC trong 1 tuần và cử một nhóm điều tra sự việc, với khả năng CLB này sẽ bị cấm thi đấu trên sân nhà trong 1 năm tới.

Vụ bạo loạn khiến 129 người tử vong. Ảnh: Bola.

Vụ bạo loạn khiến 129 người tử vong. Ảnh: Bola.

Bóng đá Indonesia không hề yên ả trong thời gian vừa qua. Cuối tháng 9/2018, một người bị thiệt mạng trước trận đấu giữa Persib Bandung và Persija Jakarta, khiến giải vô địch quốc gia nước này bị tạm hoãn 2 tuần.

Gần đây nhất, ở trận đấu giữa 2 đội tuyển Indonesia và Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 hôm 5/9, cổ động viên Indonesia đã tấn công khán giả và các cầu thủ Malaysia sau khi đội nhà nhận thất bại 2-3.

>>> Xem thêm: Đại chiến thành Manchester

Xem thêm
Sóc Trăng họp mặt mừng lễ Sen Dolta của đồng bào dân tộc Khmer

Tỉnh Sóc Trăng ghi nhận đóng góp tích cực của đồng bào dân tộc Khmer trong phát triển kinh tế - xã hội, đổi mới, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

Bí quyết sở hữu vé chương trình 'Bài hát của chúng ta' top 1 rating VTV3

Đến hết 30/10/2024, khách hàng chi tiêu thẻ quốc tế VPBank thỏa mãn điều kiện hoặc tham gia minigame trên fanpage sẽ nhận vé dự chương trình 'Our Song - Bài hát của chúng ta'.

Lần đầu giải bóng chuyền hạng A toàn quốc có ngoại binh

Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2024 được ghi nhận thu hút nhiều cầu thủ ngoại (ngoại binh) tới thi đấu.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.