| Hotline: 0983.970.780

Thấy gì qua trận thua ngược U20 Indonesia

Thứ Ba 20/09/2022 , 06:35 (GMT+7)

Dù thua ngược bởi 2 bàn trong vòng 3 phút cuối trận, U20 Việt Nam đã chứng tỏ được tầm nhìn cũng như tư duy bóng đá mạch lạc.

-4754-1663514412

U20 Việt Nam kịp giành vé vào vòng chung kết châu Á dù thua U20 Indonesia. Ảnh: VFF.

Trước khi U20 Việt Nam đại chiến U20 Indonesia tối 18/9, người ta không nhắc nhiều về tấm vé đi tiếp mà lại dẫn lại câu chuyện cách đó vài tháng. Khi ấy, nòng cốt của đội U20 Việt Nam hiện tại - U19 Việt Nam - đã thủ hòa U19 Thái Lan, để đẩy U19 Indonesia bị loại tại giải Đông Nam Á.

Sự việc ấy ghim sâu vào tâm trí xứ vạn đảo, đến mức LĐBĐ nước này dọa bỏ LĐBĐ Đông Nam Á. Họ tố hai nền bóng đá Việt Nam và Thái Lan thiếu fair-play. Chừng đó khiến quyết tâm của U20 Indonesia ở lượt trận cuối vòng loại U20 châu Á 2023 càng lớn hơn bao giờ hết. Họ sẵn sàng vào bóng quyết liệt và không ngại va chạm trên khắp mặt sân.

Đội trưởng Muhammad Ferarri của U20 Indonesia nói rõ về điều này, sau khi thắng ngược U20 Việt Nam. Anh cho biết: "U20 Việt Nam đã đánh giá sai chúng tôi. HLV Shin Tae-yong chuẩn bị rất tốt về mặt tinh thần, giúp toàn đội có tâm lý vững vàng để có thể xoay chuyển tình thế sau khi U20 Việt Nam vươn lên đẫn trước". 

Thực tế gần đúng với những gì đội trưởng U20 Indonesia nói. Đội chủ nhà của bảng đấu quả là đã chơi quả cảm, đến tận những phút bù giờ. Nhưng rõ ràng, chiến thắng của họ đến sau một sai lầm của thủ môn U20 Việt Nam, hơn là kết quả của nỗ lực dồn ép. 

Đáng nói hơn, U20 Indonesia đá quá rắn, đúng như những gì các đàn anh của họ luôn thể hiện mỗi khi gặp Việt Nam. Đây là điều có thể coi là "đại kỵ" với bóng đá trẻ.

Trái ngược với đối thủ, U20 Việt Nam chơi nhiệt huyết, nhưng vẫn giữ được cái đầu lạnh. Đội quân của HLV Đinh Thế Nam sau khi bị thua trước, đã bình tĩnh dẫn lại 2-1. Nếu không có sự sơ sẩy ở ít phút cuối trận, chưa chắc U20 Việt Nam đã thua ngược. 

Ông thầy họ Đinh chỉ rõ, thể lực sa sút và tâm lý non nớt là lý do khiến U20 Việt Nam thua một cách chóng vánh ở cuối trận. Nhà cầm quân này chia sẻ: “Khi U20 Indonesia gỡ hòa 2-2, tâm lý thi đấu của các em bị nao núng. Họ không thể kiểm soát bóng theo cách mà tôi hướng dẫn. Một phần nữa, người hâm mộ Indonesia rất cuồng nhiệt. Dù rất cố gắng, ban huấn luyện hầu như không thể thông tin truyền đạt vào sân".

Dù nuối tiếc, U20 Việt Nam không thể hiện ra là họ bận tâm đến trận thua tối 18/9. Ngược lại, sự hoan hỉ là điều dễ nhận ở xứ vạn đảo. Chính HLV Shin Tae-yong cũng bày tỏ: "Thắng U20 Việt Nam giúp chúng tôi tự tin hơn".

Người Indonesia làm mọi thứ để chiến thắng một trận đấu duy nhất, còn Việt Nam cố gắng duy trì lối chơi cống hiến và một kết quả vừa đủ để giành vé tới châu Á. Tự bản thân hai mục tiêu ấy đã trái ngược, và không hề quá khi nói rằng, chúng ta đã rời Indonesia trong tâm thế của một đội bóng cửa trên.

Bóng đá trẻ chỉ là cái nền, là bước khởi đầu cho hành trình rất dài của đời cầu thủ. Thay vì hơn thua trong từng trận, Việt Nam có lẽ đã biết hướng mục tiêu đến những tầm nhìn xa hơn.

Xem thêm
Sóc Trăng họp mặt mừng lễ Sen Dolta của đồng bào dân tộc Khmer

Tỉnh Sóc Trăng ghi nhận đóng góp tích cực của đồng bào dân tộc Khmer trong phát triển kinh tế - xã hội, đổi mới, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

Bí quyết sở hữu vé chương trình 'Bài hát của chúng ta' top 1 rating VTV3

Đến hết 30/10/2024, khách hàng chi tiêu thẻ quốc tế VPBank thỏa mãn điều kiện hoặc tham gia minigame trên fanpage sẽ nhận vé dự chương trình 'Our Song - Bài hát của chúng ta'.

Jannik Sinner mất ngủ vì sự cố doping

Tay vợt số 1 thế giới của quần vợt nam Jannik Sinner cho biết sự vụ liên quan tới câu chuyện doping khiến mình bị mất ngủ nhiều đêm.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.