| Hotline: 0983.970.780

Huấn luyện viên xứ Hàn nổi sóng tại Đông Nam Á

Thứ Hai 26/09/2022 , 08:07 (GMT+7)

Sau thành công của ông Park Hang-seo tại Việt Nam, nhiều nhà cầm quân khác đã đến Đông Nam Á để tìm kiếm cơ hội và khẳng định tài năng.

a

HLV Kim Pan-gon mừng chiến thắng kịch tính trước Thái Lan ở King's Cup.

HLV mới nhất gia nhập "làn sóng Hàn Quốc" trên băng ghế chỉ đạo tại Đông Nam Á là Kim Pan-gon. Dù nhậm chức chưa lâu tại Malaysia, chiến lược gia xứ kim chi đã giúp "Những chú hổ" chơi chặt chẽ, khoa học và dẫn bàn trong phần lớn thời gian ở trận bán kết King's Cup trước Thái Lan.

Đó là một bất ngờ thú vị, bởi Malaysia bị đánh giá thấp hơn đối thủ. Ngay cả khi họ bị gỡ hòa ở cuối hiệp hai, đội quân của HLV Kim Pan-gon vẫn chơi kiên cường, rồi đánh bại đối thủ trong loạt sút luân lưu để giành quyền vào chung kết King's Cup.

Chiến thắng giúp ông Kim có thêm điểm cộng sau một loạt kết quả ấn tượng cùng Malaysia suốt nửa năm qua. Trong đó, có chiến thắng trước Turkmenistan (3-1), Bangladesh (4-1), Hong Kong (2-0), Brunei (4-0), Philippines (2-0). Từ chỗ bị nghi ngờ, nhà cầm quân này đang hướng tới danh hiệu đầu tiên cùng đội bóng mới khi gặp Tajikistan ở chung kết ngày 27/9.

Bóng đá Malaysia từng thay đổi định hướng vài lần thời gian qua. Có thời điểm, họ buộc phải đốt cháy giai đoạn bằng cách nhập tịch ồ ạt, thay vì kiên nhẫn chờ đợi các cầu thủ trẻ trưởng thành. Tuy nhiên, cách làm thiếu bền vững ấy không thể giúp chất lượng nền bóng đá nước này đi lên. Không hề quá khi nói rằng, người Mã coi Kim Pan-gon như chiếc phao cứu sinh, khi mà AFF Cup 2022 và Asian Cup 2023 sắp tới gần.

Kim Pan-gon không phải cái tên Hàn Quốc duy nhất gây ấn tượng trong chuỗi trận giao hữu "FIFA Day" vừa qua. Trước đó, Shin Tae-yong giúp Indonesia tạo địa chấn khi thắng ngược đối thủ hơn 71 bậc xếp hạng FIFA là Curacao với tỉ số 3-2.

Kết quả này nối dài chuỗi 4 trận bất bại của ông Shin tại đội tuyển Indonesia. Niềm tin vào CĐV xứ vạn đảo vào ông thầy người Hàn Quốc gia tăng mạnh mẽ, tới mức họ đề nghị LĐBĐ nước nhà ký hợp đồng trọn đời với chiến lược gia này.

Có một chi tiết khá thú vị, đó là Shin Tae-yong đến Indonesia sau khi có những tham khảo nhất định từ ông Park Hang-seo. Chính từ lời khuyên của ông Park, cộng với thành công của chính nhà cầm quân này tại đội tuyển Việt Nam đã đưa ông Shin tới với xứ vạn đảo. Câu chuyện sau đó trở thành lịch sử. Từng bước một, ông đưa con thuyền tròng trành mang tên Indonesia trở lại quỹ đạo chiến thắng và giờ là mục tiêu vô địch AFF Cup.

So với 2 đồng hương vừa nổi, ông Park Hang-seo có bộ sưu tập đồ sộ hơn hẳn khi dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam như vô địch AFF Cup, á quân U23 châu Á, 2 HCV SEA Games. Có lẽ giống như những người đồng hương, ngày nhận lời đến Đông Nam Á làm việc, ông Park cũng chưa thể mơ đến thành tích vang dội như vậy.

Sự thăng hoa của 3 ông thầy người Hàn còn tạo ra một dư vị khác, đó là những cuộc cạnh tranh gay gắt nảy lửa tại AFF Cup 2022 sắp tới, nơi cả Việt Nam, Malaysia, Indonesia đều khát khao lật đổ Thái Lan trên hành trình đến ngôi vương.

Xem thêm
Họa sĩ Nguyễn Linh đắm chìm trong phong vị làng quê

Họa sĩ Nguyễn Linh ra mắt công chúng mỹ thuật phương Nam bằng bộ sưu tập vẻ đẹp văn hóa nông thôn Bắc bộ, qua triển lãm khai mạc chiều 5/5 tại An Gallery, TP.HCM.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.