| Hotline: 0983.970.780

20 xe đạp GrowMax đến với học sinh nghèo miền biển

Thứ Ba 01/10/2024 , 14:58 (GMT+7)

Vũng tàu Sinh ra ở vùng ven biển vốn khó khăn, nhưng các em vẫn mong muốn vươn lên nhờ học tập. Xe đạp từ quỹ GrowMax góp phần tiếp bước đến trường cho các em.

Ngày 1/10, Công ty TNHH Thức ăn thủy sản GrowMax phối hợp với Báo Nông nghiệp Việt Nam trao tặng 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc trường Tiểu học Lộc An và Trường THCS Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ông Nguyễn Văn Dũng, quản lý khu vực Đông Nam Bộ Công ty TNHH Thức ăn thủy sản GrowMax trao học bổng cho các em học sinh nghèo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Trần Phi.

Ông Nguyễn Văn Dũng, quản lý khu vực Đông Nam Bộ Công ty TNHH Thức ăn thủy sản GrowMax trao học bổng cho các em học sinh nghèo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Trần Phi.

Theo Ban Giám hiệu trường Tiểu học Lộc An, xã Lộc An nằm ở vùng ven biển nên hầu hết các học sinh trong trường đều có phụ huynh làm nghề khai thác hoặc nuôi trồng thủy sản. Những năm qua, công việc đánh bắt và nuôi trồng không còn hiệu quả như trước, khiến nhiều gia đình lâm vào hoàn cảnh khó khăn.

Là một trong những học sinh được nhận xe đạp đợt này, em Hoàng Xuân Phước, học sinh lớp 5B nghẹn ngào cho biết, cha mẹ em mất sớm vì tai nạn giao thông, em phải sống với bà ngoại, hằng ngày bà đều đi bán vé số để nuôi em. Hoàn cảnh gia đình chật vật, những năm qua, mặc dù nhà xa, em đều phải đi bộ đến trường, thỉnh thoảng được bạn bè cho đi nhờ. Hôm nay, nhận được chiếc xe đạp mới từ Quỹ khuyến học GrowMax, em không giấu nổi niềm vui.

"Xe đạp là điều mà lâu nay em chưa từng nghĩ tới, vì ba mẹ mất sớm, em với bà sống bằng tiền bà hằng ngày bán vé số. Nên khi nhận được xe đạp từ quỹ GrowMax em mừng lắm, thỉnh thoảng khi rảnh em có thể đèo bà để cùng đi bán. Em thương bà lắm," Xuân Phước tâm sự.

Chia sẻ tại buổi trao xe đạp, thầy Trần Văn Hòa, Hiệu trưởng trường Tiểu học Lộc An, cho hay: Trường hiện có khoảng 600 học sinh, trong đó khoảng 30% có hoàn cảnh khó khăn. Trước đây, người dân nơi đây ít quan tâm đến việc học hành của con cái, nhưng hiện nay cha mẹ nào cũng muốn con mình học hành đến nơi đến chốn, với hy vọng con chữ sẽ giúp con không phải làm thuê đầy cơ cực. Đặc biệt, nhiều em dù hoàn cảnh rất khó khăn, mồ côi, phải sống với ông bà, hoặc khuyết tật, bị bệnh hiểm nghèo nhưng vẫn ham học khiến nhà trường rất trân trọng.

20 chiếc xe đạp được trích từ Quỹ GrowMax trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Trần Phi.

20 chiếc xe đạp được trích từ Quỹ GrowMax trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Trần Phi.

"Những em này luôn được nhà trường quan tâm, nhất là về mặt tinh thần để các em gắn bó với việc học. Nhận được học bổng từ Công ty TNHH Thức ăn thủy sản GrowMax và Báo Nông nghiệp Việt Nam là niềm hạnh phúc của các em", thầy Hòa chia sẻ.

Còn tại trường THCS Lộc An, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Anh Dũng cho biết: "Những phần quà hôm nay từ Quỹ khuyến học GrowMax và Báo Nông nghiệp Việt Nam sẽ góp phần giúp các em học sinh trên hành trình tìm kiếm tri thức, đồng thời động viên và khích lệ toàn thể thầy trò nhà trường, không chỉ trong năm học này mà còn trong những năm học tiếp theo."

Thầy Dũng cũng hy vọng trong thời gian tới, Báo Nông nghiệp Việt Nam, Công ty GrowMax và các công ty khác trong và ngoài địa phương sẽ tiếp tục hỗ trợ và tạo điều kiện giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường THCS Lộc An, để các em có điều kiện tới trường và học tập tốt hơn mỗi ngày.

Những chiếc xe đạp mới sẽ là người bạn đồng hành cùng các em học sinh theo đuổi ước mơ cùng con chữ. Ảnh: Trần Phi.

Những chiếc xe đạp mới sẽ là người bạn đồng hành cùng các em học sinh theo đuổi ước mơ cùng con chữ. Ảnh: Trần Phi.

Chia sẻ về đợt trao học bổng lần này, ông Nguyễn Văn Dũng, quản lý khu vực Đông Nam Bộ của Công ty TNHH Thức ăn thủy sản GrowMax cho biết: Hoạt động trong lĩnh vực thủy sản, tập đoàn không chỉ chú trọng đến việc sản xuất ra những sản phẩm chất lượng cho thị trường mà còn quan tâm đến công tác xã hội, trong đó có lĩnh vực giáo dục. "Chúng tôi chọn 2 điểm trường tại xã Lộc An vì đây là vùng ven biển, cha mẹ các em thường có công việc khai thác thủy sản rất khó khăn. Những món quà từ Quỹ GrowMax đến với các em tuy không lớn, nhưng đó là sự động viên, khích lệ các em. Chúng tôi mong rằng, trong thời gian tới, các em sẽ tiếp tục cố gắng vươn lên và đạt thành tích cao trong học tập," ông Dũng nói.

Xem thêm
Ông Triệu Đức Văn làm Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Bắc Kạn

Bắc Kạn Từ ngày 1/10, ông Triệu Đức Văn được UBND tỉnh Bắc Kạn tiếp nhận, bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở NN-PTNT, thời hạn bổ nhiệm 5 năm.

Có vốn từ quỹ khuyến nông, mỗi bao cám bớt được 40.000đ

'Trước đây do không có tiền nên tôi phải mua cám chịu của đại lý, mỗi bao cám 25 kg đội giá thêm 45.000đ, thành ra 1.000 bao mất thêm 40 triệu đồng'.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Cha con 'người hùng không biết chữ' cứu trạm bơm Cống Bún

Bắc Giang Dù không biết chữ, cha con anh Nguyễn Văn Hai vẫn mày mò tự chế thiết bị lặn để cứu trạm bơm Cống Bún khỏi sự cố rò rỉ trước thời điểm mưa lũ.