| Hotline: 0983.970.780

'Có xe đạp, em sẽ không phải lo đi học muộn nữa'

Thứ Hai 16/09/2024 , 15:00 (GMT+7)

Xoa xoa tay lái chiếc xe đạp mới, Như Ý xúc động: 'Từ bây giờ, em sẽ không còn phải lo lắng vì muộn giờ học nữa. Em đã có thể tự đến trường'.

20 chiếc xe đạp từ Quỹ khuyến học GrowMax được trao cho các em học sinh nghèo tại huyện Cần Giờ, TP.HCM. Ảnh: Trần Phi.

20 chiếc xe đạp từ Quỹ khuyến học GrowMax được trao cho các em học sinh nghèo tại huyện Cần Giờ, TP.HCM. Ảnh: Trần Phi.

Sáng 16/9, Công ty TNHH Thức ăn thủy sản GrowMax phối hợp cùng Báo Nông nghiệp Việt Nam trao tặng 20 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó tại hai trường THCS Bình Khánh (xã Bình Khánh) và Trường THCS Tam Thôn Hiệp (xã Tam Thôn Hiệp), huyện Cần Giờ, TP.HCM, mỗi trường 10 chiếc.

Tại điểm trường THCS Bình Khánh, em Nguyễn Ngọc Như Ý, học sinh lớp 9A4, không giấu được niềm vui khi nhận được chiếc xe đạp mới. Em chia sẻ: “Đây là món quà bất ngờ đối với em. Em đã ước có một chiếc xe đạp từ lâu rồi. Từ bây giờ, em sẽ không phải lo lắng vì muộn giờ học nữa”.

Cô học trò này có hoàn cảnh gia đình đặc biệt. Cha mất sớm, mẹ em phải làm công việc bán hàng ngoài chợ để nuôi ba chị em Như Ý. Dù gặp khó khăn, em vẫn cố gắng học tập và đạt nhiều thành tích tốt. Như Ý mơ ước trở thành bác sĩ để chăm sóc sức khỏe cho mẹ, người đã vất vả nuôi dưỡng chị em em.

Tương tự, em Nguyễn Thị Thảo Vân, lớp 7A3, vui mừng khi nhận được xe đạp mới. Vân cho biết, trong những năm học cấp 1, em có thể đi bộ đến trường vì nhà gần. Nhưng năm nay lên cấp 2, khoảng cách từ nhà đến trường khoảng 2km, và mẹ bận công việc nên chỉ thỉnh thoảng mới chở em. Giờ đây, với chiếc xe đạp mới, em có thể tự đi học dễ dàng hơn. Vân cũng đến từ một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cha mẹ em làm nghề chài lưới để nuôi 4 anh chị em ăn học.

Em Nguyễn Ngọc Như Ý và em Nguyễn Thị Thảo Vân vui mừng vì nhận được chiếc xe đạp mơ ước. Ảnh: Trần Phi.

Em Nguyễn Ngọc Như Ý và em Nguyễn Thị Thảo Vân vui mừng vì nhận được chiếc xe đạp mơ ước. Ảnh: Trần Phi.

Thầy Trương Hữu Phước, Hiệu trưởng Trường THCS Bình Khánh cho biết, nhiều học sinh của trường có hoàn cảnh gia đình khó khăn với thu nhập bấp bênh. Một số phụ huynh làm công việc bốc vác thức ăn cho người nuôi tôm, phụ hồ hoặc công nhân tại các nhà máy chế biến thủy sản. Dù vậy, các em đều chăm ngoan và nỗ lực học tập. Thầy bày tỏ lòng biết ơn Quỹ học bổng GrowMax và Báo Nông nghiệp Việt Nam đã hỗ trợ, và mong rằng không chỉ học sinh nhà trường mà các học sinh nghèo trên toàn huyện Cần Giờ đều nhận được trợ giúp.

Tại xã Tam Thôn Hiệp, nơi cư dân chủ yếu làm nghề khai thác thủy sản nhỏ lẻ và bảo vệ rừng, nhiều hộ gia đình gặp khó khăn. Trong số 10 học sinh nhận xe đạp từ Quỹ GrowMax tại Trường THCS Tam Thôn Hiệp, em Hồ Trường Nhân, lớp 6A1, không giấu được niềm vui. Nhân cho biết, gia đình em làm nghề chài lưới và bảo vệ rừng, nên thường xuyên không gặp cha mẹ, việc đi đến trường khó khăn. Nay có chiếc xe đạp mới, em cảm thấy rất vui.

Nhân chia sẻ: “Ba mẹ em thường xuyên làm việc trong rừng. Em luôn tự hào về nghề nghiệp của ba mẹ và mơ ước trở thành thầy giáo để truyền dạy kiến thức cho mọi người”.

Quỹ khuyến học GrowMax sẽ luôn đồng hành với học sinh nghèo hiếu học. Ảnh: Trần Phi.

Quỹ khuyến học GrowMax sẽ luôn đồng hành với học sinh nghèo hiếu học. Ảnh: Trần Phi.

Tương tự, em Trần Nguyễn Phương Lam, lớp 8A1, có ba mẹ làm công tác bảo vệ rừng, cũng cảm thấy vui khi nhận được xe đạp. Lam chia sẻ ước mơ sau này có công việc tốt để có thể hỗ trợ gia đình. “Ước mơ của em là kiếm được nhiều tiền để lo cho ba mẹ, vì em biết ba mẹ đã rất vất vả. Em cảm ơn các mạnh thường quân và Quỹ GrowMax đã tặng cho em chiếc xe đạp. Nhờ vậy, em có thể tự đi học và giúp đỡ gia đình”, Lam xúc động.

Thầy Nguyễn Ngọc Phương, Hiệu trưởng Trường THCS Tam Thôn Hiệp, cho biết: “Trường hiện có gần 500 học sinh, trong đó hơn một nửa có hoàn cảnh khó khăn. Những chiếc xe đạp mới là món quà thiết thực, giúp các em có phương tiện đi học và tiếp tục con đường học tập. Các phần quà từ Quỹ Khuyến học GrowMax và Báo Nông nghiệp Việt Nam không chỉ hỗ trợ các em trong việc đến trường mà còn là nguồn động viên tinh thần lớn lao cho toàn thể thầy cô và học sinh, không chỉ trong năm học này mà còn cho nhiều năm học tới”.

Công ty Thức ăn thủy sản GrowMax và Báo Nông nghiệp Việt Nam lan tỏa yêu thương đến học sinh nghèo vượt khó tại Trường THCS Tam Thôn Hiệp, huyện Cần Giờ, TP.HCM. Ảnh: Trần Phi.

Công ty Thức ăn thủy sản GrowMax và Báo Nông nghiệp Việt Nam lan tỏa yêu thương đến học sinh nghèo vượt khó tại Trường THCS Tam Thôn Hiệp, huyện Cần Giờ, TP.HCM. Ảnh: Trần Phi.

Ông Nguyễn Văn Dũng, quản lý khu vực Đông Nam bộ của Công ty TNHH Thức ăn thủy sản GrowMax, nhấn mạnh: “Sự quan tâm của công ty nhằm chia sẻ những khó khăn với các em học sinh, đồng thời khuyến khích và động viên các em cố gắng học tập, vươn lên trong cuộc sống. Chúng tôi hy vọng, rằng các em sẽ trở thành những công dân có ích cho gia đình và xã hội”.

Xem thêm
Thứ trưởng Trần Thanh Nam: Cần giải quyết sớm việc xen ghép, ổn định dân cư

Ngày 18/9, đoàn công tác của Bộ NN-PTNT làm việc với tỉnh Tuyên Quang về khảo sát và đề xuất bố trí ổn định dân cư vùng thiên tai sau bão số 3.

Các doanh nghiệp cam kết không tăng giá bán giống, vật tư nông nghiệp, hỗ trợ tối đa khôi phục sản xuất

Tất cả các doanh nghiệp đều cam kết không tăng giá bán giống, các loại vật tư nông nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ tối đa, đồng hành cùng bà con khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.

Bình luận mới nhất