| Hotline: 0983.970.780

Hơn 10 nghìn học sinh TP.HCM tham gia cuộc thi 'Em yêu biển đảo quê hương'

Thứ Bảy 28/09/2024 , 17:59 (GMT+7)

Sáng 28/9, cuộc thi 'Em yêu biển đảo quê hương' được tổ chức thành công tại trường THPT Dương Văn Dương (huyện Nhà Bè) với hơn 10 nghìn học sinh tham gia.

Đây là chương trình được Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM, Huyện ủy và UBND huyện Nhà Bè phối hợp thực hiện.

Cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương" được chia thành 2 vòng thi. Vòng 1 diễn ra từ ngày 16/9 đến 20/9 theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của hơn 10.000 thí sinh của 8 trường THCS trên địa bàn huyện Nhà Bè.

100 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi tham gia gameshow 'Rung chuông vàng'. Ảnh: Đức Định.

100 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi tham gia gameshow “Rung chuông vàng”. Ảnh: Đức Định.

Tại vòng 2 - vòng chung kết trực tiếp, 100 thí sinh có thành tích tốt nhất sau vòng 1 tham gia tranh tài theo hình thức gameshow “Rung chuông vàng” gồm các phần thi: Ra khơi, vượt sóng, cập bến và đặt mốc chủ quyền.

Các học sinh tham gia trả lời những câu hỏi trắc nghiệm xoay quanh kiến thức về biển đảo Việt Nam, vai trò của Quân đội Nhân dân Việt Nam và lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam. Các thí sinh cũng phải trả lời các câu hỏi thuộc nhiều phạm vi như các quy định về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), các kiến thức về truyền thống lịch sử, văn hóa, địa lý của địa phương.

Các thí sinh đoạt giải cao trong cuộc thi 'Em yêu biển đảo quê hương'. Ảnh: Đức Định.

Các thí sinh đoạt giải cao trong cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương”. Ảnh: Đức Định.

Kết quả vòng thi chung kết, em Phan Nguyễn Như Quỳnh, học sinh lớp 9A1, Trường THCS Phước Lộc xuất sắc giành giải nhất chung cuộc. Ban tổ chức cũng đã trao 9 giải nhì, ba, khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc.

Dịp này, Ban tổ chức cuộc thi đã trao tặng 15 xe đạp và 60 suất học bổng (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi trên địa bàn huyện Nhà Bè.

Các em học sinh trên địa bàn huyện Nhà Bè có hoàn cảnh khó khăn được trao tặng xe và học bổng nhằm khuyến khích học tập, vươn lên. Ảnh: Đức Định.

Các em học sinh trên địa bàn huyện Nhà Bè có hoàn cảnh khó khăn được trao tặng xe và học bổng nhằm khuyến khích học tập, vươn lên. Ảnh: Đức Định.

Đây là các hoạt động nằm trong Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” năm 2024 do Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 và Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM phối hợp tổ chức.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến La Habana, bắt đầu thăm Cuba

Tối 25/9 theo giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu Việt Nam đã đến Sân bay quốc tế Jose Marti, Cuba.

Lần đầu tiên tổ chức lễ hội trái cây Việt Nam tại Trung Quốc

Lễ hội được tổ chức tại Trung tâm phân phối nông sản Tân Phát Địa, quận Phong Đài, thành phố Bắc Kinh, một chợ đầu mối hoa quả thuộc diện lớn trong vùng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Cha con 'người hùng không biết chữ' cứu trạm bơm Cống Bún

Bắc Giang Dù không biết chữ, cha con anh Nguyễn Văn Hai vẫn mày mò tự chế thiết bị lặn để cứu trạm bơm Cống Bún khỏi sự cố rò rỉ trước thời điểm mưa lũ.

Bình luận mới nhất