| Hotline: 0983.970.780

Quỹ GrowMax tặng xe đạp cho học trò nghèo tỉnh Đồng Nai

Thứ Năm 05/09/2024 , 14:53 (GMT+7)

Đúng ngày khai giảng năm học 2024-2025, Quỹ Khuyến học GrowMax đã trao xe đạp cho học sinh các trường trên địa bàn xã Phước An, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Công ty TNHH Thức ăn thủy sản GrowMax và Báo Nông nghiệp Việt Nam lan tỏa yêu thương đến học sinh nghèo vượt khó của tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Trần Phi.

Công ty TNHH Thức ăn thủy sản GrowMax và Báo Nông nghiệp Việt Nam lan tỏa yêu thương đến học sinh nghèo vượt khó của tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Trần Phi.

Sáng sớm 5/9, đoàn công tác của Công ty TNHH Thức ăn thủy sản GrowMax và Báo Nông nghiệp Việt Nam có mặt tại Trường Tiểu học Phước An (xã Phước An, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai). Tại đây, đại diện Quỹ GrowMax trao 10 xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó, có ý chí nỗ lực vươn lên trong học tập.

Quỹ khuyến học GrowMax được thành lập nhằm hỗ trợ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có thêm nguồn tài chính để cải thiện đời sống và tiếp tục phát triển bản thân trong học tập. Chúng tôi tin rằng giáo dục chính là con đường ngắn nhất để thoát nghèo và tạo cơ hội cho một tương lai tốt đẹp hơn”, ông Nguyễn Văn Dũng, quản lý khu vực Đông Nam bộ Công ty TNHH Thức ăn thủy sản GrowMax, nói.

Ngoài ra, Công ty GrowMax cam kết sẽ luôn duy trì quỹ này nhằm giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội đến trường, tiếp thu kiến thức.

“Chúng tôi hy vọng rằng sự hỗ trợ này sẽ không chỉ giúp các em phát triển bản thân mà còn góp phần mang lại lợi ích cho gia đình, cộng đồng và quê hương của các em”, ông Dũng cho biết thêm.

Tại xã Phước An, nơi phần lớn cư dân sống dựa vào nghề nông hoặc làm công nhân tại khu công nghiệp, nhiều hộ gia đình đang gặp khó khăn, trong đó không ít hộ phải sống tạm trú. Vì vậy, hằng năm, Trường Tiểu học Phước An thường xuyên tiếp nhận nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong số 10 học sinh nhận xe đạp từ Quỹ GrowMax tại trường Tiểu học Phước An, em Bùi Thị Khánh Trân không khỏi xúc động khi kể về hoàn cảnh gia đình. Trân chia sẻ, ba mẹ em ly hôn từ sớm, hiện em và chị gái sống cùng ông bà. Sau giờ học, Trân thường phụ bà nhặt ve chai để kiếm thêm thu nhập. Chiếc áo em đang mặc cũng là nhờ sự đóng góp của các thầy cô trong lớp.

“Nhìn bạn bè có cha mẹ đầy đủ, em cảm thấy tủi thân lắm. Nhưng với hoàn cảnh hiện tại, em chỉ mong học thật giỏi để chăm sóc ông bà. Ước mơ của em là trở thành một cô giáo, giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh như mình. Khi nhận được chiếc xe đạp này, em sẽ có phương tiện để đến trường. Em rất cảm ơn các mạnh thường quân đã giúp đỡ”, Trân xúc động bày tỏ.

Cùng lớp với Khánh Trân, em Phạm Văn Toàn cũng có hoàn cảnh tương tự. Toàn chia sẻ, gia đình em gồm bốn người, nhưng ba em đang bệnh nặng, mẹ em vừa làm công nhân vừa phải phụ bán hàng để chăm sóc ba. Toàn rất thương mẹ và chỉ mong có sức khỏe để giúp đỡ ba mẹ.

“Ước mơ của em là lớn thật nhanh, có sức khỏe tốt, và có công việc ổn định để lo cho ba mẹ. Em cảm ơn các mạnh thường quân và các chú ở Quỹ GrowMax đã tặng cho em chiếc xe đạp. Nhờ chiếc xe này, em có thể đi học và phụ mẹ chăm sóc ba”, Toàn vui vẻ cho biết.

Em Khánh Trân (phải) và em em Phạm Văn Toàn (trái) hạnh phúc khi nhận được xe đạp từ Quỹ khuyến học GrowMax. Ảnh: Trần Phi.

Em Khánh Trân (phải) và em em Phạm Văn Toàn (trái) hạnh phúc khi nhận được xe đạp từ Quỹ khuyến học GrowMax. Ảnh: Trần Phi.

Thầy Trần Văn Thành, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phước An, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Công ty TNHH Thức ăn thủy sản GrowMax và Báo Nông nghiệp Việt Nam. Ông hy vọng Công ty GrowMax và Báo Nông nghiệp Việt Nam cùng các mạnh thường quân sẽ tiếp tục hỗ trợ, không chỉ cho các học sinh của trường, mà còn cho các em học sinh nghèo trên toàn tỉnh Đồng Nai.

Thầy Thành cho biết, Trường Tiểu học Phước An hiện có 1.247 học sinh, trong đó hơn 120 em đang gặp khó khăn, thuộc diện hộ nghèo hoặc cận nghèo. Nhiều em trong số đó phải sống với ông bà, thiếu sự chăm sóc của cha mẹ. Dù vậy, các em vẫn nỗ lực học tập, lễ phép với thầy cô và thường xuyên đạt thành tích học tập khá, giỏi.

“Thời gian qua, nhà trường đã phối hợp với Mặt trận xã để vận động sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân, bao gồm quyên góp sách vở và dụng cụ học tập. Đồng thời, trường cũng áp dụng các chính sách miễn giảm học phí cho học sinh nghèo và cận nghèo theo quy định”, thầy Thành nhấn mạnh.

Cùng ngày, tại Trường THCS Phước An, tỉnh Đồng Nai, đại diện Quỹ GrowMax cũng đã trao tặng 10 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đại diện Quỹ GrowMax trao tặng 10 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại điểm trường THCS Phước An. Ảnh: Trần Phi.

Đại diện Quỹ GrowMax trao tặng 10 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại điểm trường THCS Phước An. Ảnh: Trần Phi.

Cô Nguyễn Thị Mỹ Hòa, Hiệu trưởng Trường THCS Phước An, chia sẻ: “Những món quà hôm nay từ Công ty GrowMax và Báo Nông nghiệp Việt Nam sẽ giúp các em học sinh tiếp bước trên con đường học tập. Đây không chỉ là sự hỗ trợ quý báu mà còn là nguồn động viên lớn lao cho cả thầy cô và học sinh của nhà trường, không chỉ trong năm học này mà còn trong những năm học tới”.

Cô Hòa cũng bày tỏ mong mỏi: “Chúng tôi hy vọng rằng Công ty GrowMax, Báo Nông nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp khác trong và ngoài địa phương sẽ tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phước An, giúp các em có cơ hội học tập tốt hơn mỗi ngày”.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Vụ sạt lở kinh hoàng tại Làng Nủ: Tang thương khắp một vùng quê

LÀO CAI Đã 4 ngày sau trận sạt lở đất kinh hoàng cuốn phăng 37 nhà dân làm 48 người chết và 39 mất tích, người thân đang ngóng trông tìm thấy thân nhân còn mất tích.