| Hotline: 0983.970.780

248 công nhân của một công ty dương tính với SARS-CoV-2

Thứ Ba 27/07/2021 , 17:10 (GMT+7)

248 công nhân của một công ty gỗ hoạt động theo phương án '3 tại chỗ' ở Bình Dương dương tính với SARS-CoV-2 nhưng chậm khai báo y tế.

Ngày 27/7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Dĩ An (Bình Dương) cho biết, đã phong tỏa toàn bộ Công ty CP gỗ kỹ nghệ Long Việt (P.Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An) liên quan đến 248 công nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Ngành Y tế Bình Dương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 trên diện rộng. Ảnh: CTV.

Ngành Y tế Bình Dương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 trên diện rộng. Ảnh: CTV.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Dĩ An (Bình Dương), Công ty Long Việt có gần 1.000 công nhân, để duy trì hoạt động sản xuất, từ ngày 10/7, khoảng 300 công nhân ở lại làm việc theo phương án “3 tại chỗ” tại công ty.

Ngày 20/7, Công ty Long Việt tổ chức tự test nhanh sàng lọc Covid-19 cho toàn bộ công nhân thì phát hiện 1 công nhân dương tính với SARS-CoV-2. Ngày 21/7, tiếp tục test nhanh công ty phát hiện thêm 239 ca F0. Đến ngày 23/7, công ty xét nghiệm realtime RT-PCR phát hiện thêm 8 ca nâng tổng số ca mắc trong công ty lên 248 người.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Dĩ An, mặc dù đã sớm có kết quả test nhanh nhưng đến ngày 25/7 Công ty Long Việt mới đề nghị UBND tỉnh Bình Dương và chính quyền địa phương hỗ trợ.

Liên quan đến việc này, Lãnh đạo TP.Dĩ An cho biết sẽ lập biên bản đối với công ty và sẽ đề nghị xử phạt vì chậm trễ trong việc báo cáo tình hình dịch xảy ra tại doanh nghiệp.

Lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương ra quân phun khử khuẩn trên diện rộng nhằm ngăn chặn dịch bệnh. Ảnh: CTV.

Lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương ra quân phun khử khuẩn trên diện rộng nhằm ngăn chặn dịch bệnh. Ảnh: CTV.

Theo báo cáo của Sở Y tế, Từ đợt dịch lần thứ 4 đến nay, Bình Dương có hơn 8.400 ca mắc Covid-19, trong đó gần 2.000 ca là công nhân lao động ở 100 doanh nghiệp.

Để ngăn chặn dịch bùng phát trong công ty, doanh nghiệp, mới đây, UBND tỉnh Bình Dương đã yêu cầu công ty, doanh nghiệp tại địa phương thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa sản xuất, vừa chống dịch. Toàn tỉnh Bình Dương có hàng nghìn doanh nghiệp đăng ký thực hiện phương án “3 tại chỗ” (cùng ăn, cùng ở, cùng sản xuất tại doanh nghiệp).

Tính đến ngày 27/7/2021, Bình Dương đã nhận được sự chi viện, hỗ trợ của 25 đoàn của Bộ ngành, đơn vị và địa phương với trên 3.000 cán bộ, chuyên gia, lực lượng vũ trang, đội ngũ y, bác sĩ, tình nguyện viên phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.