| Hotline: 0983.970.780

8 trường hợp trong cùng gia đình dương tính SARS-CoV-2

Thứ Hai 26/07/2021 , 18:20 (GMT+7)

Bình Phước 8 trường hợp trong cùng gia đình tại huyện Hớn Quản (Bình Phước) dương tính với SARS-CoV-2 do có yếu tố dịch tễ liên quan đến F0 từ Bình Dương về địa phương.

Ngày 26/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước cho biết, địa phương vừa phát hiện 8 trường hợp trong cùng gia đình tại huyện Hớn Quản dương tính với  SARS-CoV-2.

Điểm cách ly tập trung tại huyện Hớn Quản. Ảnh: CTV.

Điểm cách ly tập trung tại huyện Hớn Quản. Ảnh: CTV.

Theo CDC Bình Phước, ngày 18/7,  anh B.V.T sinh năm 1990 ngụ xã Tân Hưng, huyện Hớn Quản làm công nhân ở Bình Dương, sau khi trở về địa phương đã được cách ly tại nhà.

Đến Ngày 23/7, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, anh T. được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Hớn Quản đưa đi cách ly tập trung tại Trường Mầm non xã Tân Hưng.

Thời gian anh T. cách ly tại nhà, chị C.T.T.N, sinh năm 1993 có đến và tiếp xúc với anh T. cùng những người thân trong gia đình của anh này.

Ngành Y tế địa phương lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng. Ảnh: CTV.

Ngành Y tế địa phương lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng. Ảnh: CTV.

Ngày 25/7, anh T. được xác định dương tính SARS-CoV-2, chị N trở thành F1 và được các ngành chức năng đưa đi cách ly y tế tập trung tại Trường Mầm non xã Tân Hưng. 

Thông qua việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho các trường hợp F1, chiều cùng ngày, ngành y tế địa phương phát hiện chị N. dương tính với SARS-CoV-2.

Tiếp tục lấy các mẫu xét nghiệm cho những người tiếp xúc với chị N. gồm: C.T.K.C, sinh năm 1992 (chị gái N. ở nhà kế bên); H.V.V, sinh năm 1988 (chồng chị C); H.C.T.T.H, sinh năm 2010; H.M.V.P, sinh năm 2012 (đều là con của chị C); L.T.L, sinh năm 2018 (cháu của chị C); H.V.L; sinh năm 1964 (bố chồng chị C) và N.T.H.N (bà nội chị C). Cả 7 trường hợp trên đều có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngành Y tế địa phương lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng. Ảnh: CTV.

Ngành Y tế địa phương lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng. Ảnh: CTV.

Sau khi nhận được kết quả, qua truy vết, bước đầu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Hớn Quản rà soát được 25 trường hợp F1, đưa đi cách ly y tế tập trung, 75 trường hợp F2 cách ly tại nhà theo quy định. Đồng thời, phong tỏa tạm thời ấp Sở Xiêm (xã Tân Hưng) để khoanh vùng dập dịch, phun khử khuẩn các điểm liên quan, tiến hành điều tra truy vết, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho người dân địa phương. 

 Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hớn Quản yêu cầu người dân hợp tác, giữ bình tĩnh, không hoang mang lo lắng. Đồng thời thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế và Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để cùng với địa phương chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Lai Châu xác minh tài sản, thu nhập của 26 cán bộ

Ngày 4/5, Thanh tra tỉnh Lai Châu công bố quyết định xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 của 26 cán bộ công tác tại 9 cơ quan.