Chia sẻ tại lễ phát động chuỗi sự kiện hưởng ứng Shopping Season 2023 (mùa khuyến mại tập trung) diễn ra tại TP.HCM do Sở Công thương TP.HCM tổ chức ngày 7/7, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết, chương trình khuyến mãi tập trung năm nay TP.HCM kéo dài thời gian tổ chức trong 3 tháng (từ 15/6 - 15/9), thay vì tổ chức hai đợt, mỗi đợt 1 tháng như mọi năm (đợt 1 vào tháng 15/6 - 15/7, đợt 2 vào tháng 11 - 12).
Lý giải về lý do tăng thời gian chương trình, ông Nguyễn Nguyên Phương cho biết, thông qua đó nhằm giúp các doanh nghiệp chủ động được các chương trình sản xuất và kế hoạch khuyến mãi, từ đó giúp cho việc khuyến mãi thực chất hơn và người tiêu dùng được hưởng lợi, nhằm mục tiêu kích thích nhu cầu mua sắm trong bối cảnh kinh tế khó khăn.
Tính đến nay, số lượng doanh nghiệp hưởng ứng tham gia Chương trình khuyến mãi tập trung có hơn 3.300 doanh nghiệp với hơn 7.300 chương trình khuyến mãi, hạn mức tối đa lên đến 100%, doanh số khoảng 102.000 tỷ đồng. Ngoài ra, còn có các khuyến mãi hàng ngày mà doanh nghiệp thông báo với Sở Công thương cũng như cơ quan quản lý.
Theo ông Phương, tháng đầu tiên của chương trình kéo dài đến ngày 15/7 với các ưu đãi đặc biệt, khuyến khích mua sắm không dùng tiền mặt.
Trong tháng thứ hai (từ 15/7 - 15/8), Sở Công thương và Sở Du lịch sẽ phối hợp tổ chức tour du lịch kết hợp mua sắm. Các đơn vị doanh nghiệp tham gia sẽ chia sẻ lợi ích, chi phí tạo chương trình khuyến mãi hấp dẫn, đưa TP.HCM trở thành điểm đến hấp dẫn trong cả nước.
Tháng thứ ba (từ 15/8 - 15/9), TP.HCM tổ chức chương trình khuyến mãi hàng hiệu với các thương hiệu uy tín, mức khuyến mãi hấp dẫn thu hút khách quốc tế đến TP.HCM.
Chương trình Khuyến mãi tập trung năm nay đã được triển khai thực hiện được 1 tuần, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thanh toán không tiền mặt nhằm tăng cường kết nối, đưa hình thức thanh toán này vào các hệ thống phân phối, bán lẻ, nhà hàng, chuỗi cà phê, nhà sách.
Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, do ảnh hưởng tình hình kinh tế thế giới và trong nước, kết quả phát triển kinh tế - xã hội TP.HCM quý I/2023 giảm sút, tuy nhiên, sang quý II/2023 tình hình đã khởi sắc, nhiều ngành hàng phục hồi, tăng trưởng trở lại.
"Sự kiện này hứa hẹn thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với TP.HCM, góp phần xây dựng TP.HCM trở thành trung tâm mua sắm hiện đại", Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM nói.
Ông Ngô Anh Tuấn, Giám đốc khối kinh doanh dịch vụ VNPAY cho biết, ngay sau lễ phát động này, VNPAY sẽ phối hợp với Sở Công thương TP.HCM tổ chức buổi tập huấn về thủ tục đăng ký chương trình khuyến mãi dành cho các đơn vị phân phối bán lẻ, gồm siêu thị, đại siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm… để chuẩn bị triển khai những chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm 2023.
“Tiếp đến, chúng tôi sẽ phối hợp triển khai Ngày hội siêu hàng hiệu dự kiến diễn ra trong tháng 8 - 9/2023. Đặc biệt, VNPAY sẽ tiến hành triển khai các hoạt động truyền thông và tư vấn các giải pháp thanh toán không tiền mặt tới các tiểu thương, các chợ truyền thống tại các quận ở TP.HCM”, ông Tuấn nói.
Hiện nay, hình thức thanh toán không tiền mặt VNPAY-QR được tích hợp trong ứng dụng mobile banking của hơn 35 ngân hàng và 12 ví điện tử, trải dài trên nhiều ngành hàng khác nhau như dịch vụ ăn uống, bán lẻ, thời trang, giải trí, điện tử - điện máy, bệnh viện, trường học... với hơn 300.000 điểm chấp nhận thanh toán, phục vụ cho hơn 30 triệu người dùng.