| Hotline: 0983.970.780

Siêu thị, doanh nghiệp đồng loạt khuyến mãi, giảm giá dịp lễ 30/4

Thứ Tư 19/04/2023 , 18:48 (GMT+7)

Nhiều siêu thị, doanh nghiệp tung các chương trình khuyến mãi, giảm giá dịp lễ 30/4-1/5 nhằm kéo sức mua trở lại, trong bối cảnh người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu.

Các doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường có nhiều chương trình khuyến mãi. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Các doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường có nhiều chương trình khuyến mãi. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Đi một vòng các gian hàng tại siêu thị Co.opmart (Gigamall Phạm Văn Đồng, TP. Thủ Đức, TP.HCM) chị Nguyễn Thị Liên (64 tuổi) cho biết: "Thường dịp gần lễ là các siêu thị đều có nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi nên dịp này tôi thường mua nhiều hơn các sản phẩm phục vụ cho tiêu dùng hàng ngày.

Tôi thấy Co.opmart đang có chương trình đồng giá  từ 27.000 đồng, 127.000 đồng, 227.000 đồng cho nhiều sản phẩm. Họ còn có "chương trình 100 phút vàng" giúp mình tiết kiệm được khá nhiều khi mua thực phẩm tươi sống như rau củ quả; thịt bò, heo, gà, trái cây vào 2 khung giờ vàng. Tôi thường tranh thủ canh đến giờ mới đi".

Theo đại diện Liên hiệp HTX Thương mại TP. HCM (Saigon Co.op), liên tục trong 3 tuần lễ từ 20/4 - 10/5, gần 800 điểm bán của Saigon Co.op sẽ đồng loạt thực hiện chương trình “Tưng bừng sinh nhật - Quà tặng mọi nhà” nhằm chào mừng sinh nhật lần thứ 27 của hệ thống siêu thị Co.opmart trên toàn quốc.

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, đơn vị đầu tư ngân sách khoảng 270 tỷ đồng để thực hiện khuyến mãi, giảm giá hơn 27.000 mặt hàng cùng hơn 27.000 món quà và hơn 27.000 điểm thưởng được trao tay khách hàng khi mua sắm.

“Đây là một trong những chương trình khuyến mãi lớn nhất và hoành tráng nhất trong năm, được tổ chức đồng bộ từ các điểm bán trực tiếp đến trực tuyến; được liên kết với các đối tác nhằm chào mừng sự kiện ra đời của hệ thống bán lẻ thuần Việt lâu đời nhất Việt Nam”, đại diện Saigon Co.op cho hay.

Một quầy hàng nông sản khuyến mãi của Saigon Co.op. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Một quầy hàng nông sản khuyến mãi của Saigon Co.op. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Các chương trình trong “Tưng bừng sinh nhật - Quà tặng mọi nhà” như hơn 27.000 món quà sẽ được trao tay khách hàng khi mua các sản phẩm hàng nhãn riêng Co.op, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm, đồ dùng.

Bên cạnh đó, các mặt hàng chế biến, thức ăn nhanh, nước giải khát, mì gói… được giảm giá mạnh nhằm phục vụ những bữa tiệc tại nhà.

Các chương trình khuyến mãi có điều kiện (Siêu ưu đãi Deal khủng cuối tuần; 7 ngày vàng Top 10 ưu đãi. Hay mua nhiều ưu đãi lớn) mang đến những sản phẩm khuyến mãi gần bằng giá vốn, càng cuối tuần khuyến mãi càng mạnh, càng về cuối chương trình sinh nhật hàng khuyến mãi càng hot...

Đặc biệt, giảm giá từ 30% trở lên các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hàng nhãn riêng Co.op phục vụ nhu cầu tổ chức tiệc của khách hàng trong 7 ngày liên tục nhằm chào mừng kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Bên cạnh việc áp dụng khuyến mãi tại Co.opmart, chương trình giảm giá mừng sinh nhật 27 của Co.opmart còn áp dụng tại hệ thống đại siêu thị Co.opXtra, chuỗi cửa hàng thực phẩm an toàn Co.op Food, Co.op Smile, Cheers và các mô hình bán lẻ khác của Saigon Co.op.

Trong khi đó, LOTTE Mart tổ chức chương trình khuyến mãi “Mừng đại lễ giảm vô kể”, giảm giá nhiều mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu kéo dài từ 19/4 đến 3/5.

Theo đó, khách hàng là thành viên sẽ được áp dụng với hóa đơn từ 700.000 đồng được mua 1 sản phẩm giá sốc.

Cụ thể, nho xanh không hạt Úc chỉ còn 199.000đ/kg; thịt cốt lết heo chỉ còn 99.000đ/kg; xoài cát hòa lộc chỉ còn 43.900đ/kg (giảm 37%); xoài cát chu xanh chỉ còn 25.900đ/kg (giảm 49%); xoài đỏ giống Đài Loan chỉ còn 35.900đ/kg (giảm 28%); xoài giống Úc chỉ còn 35.900đ/kg (giảm 23%)...

Còn MM Mega Market kết hợp với các nhà cung cấp lớn trong nước áp dụng chương trình giá sỉ, bình ổn giá cho hơn 40 mặt hàng tươi sống như các loại thịt heo, thịt gà, thịt bò, hải sản và đa dạng rau củ, trái cây,... với mức giá ưu đãi tốt như chợ đầu mối, nhờ vào việc thu mua trực tiếp từ vùng trồng trọt và chăn nuôi, theo mô hình khép kín “từ trang trại đến bàn ăn”.

Từ tháng 4 đến tháng 6, MM Mega Market thực hiện chương trình “khóa giá” với  hơn 500 sản phẩm thiết yếu như bánh tươi, thực phẩm chế biến, nước giải khát, vật dụng gia đình, bánh, kẹo, ngũ cốc, thực phẩm và nhu yếu phẩm. Mặt hàng bình ổn giá sẽ sắp xếp theo từng ngành hàng và được gắn nhãn “khóa giá” để khách hàng dễ dàng nhận biết.

Người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm trứng gia cầm tại các hệ thống siêu thị hiện đại. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm trứng gia cầm tại các hệ thống siêu thị hiện đại. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Hiện các doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường đang áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá.

Ông Trương Chí Thiện, Tổng giám đốc Công ty CP Thực phẩm Vĩnh Thành Đạt cho biết, hiện tại do sức mua thấp nên từ nay đến 30/4 Vĩnh Thành Đạt khuyến mãi giảm giá nhiều mặt hàng từ 10% đến 20% để kích cầu tiêu dùng.

Đơn cử như giảm giá 20% đối với trứng gà loại 2 Vfood (hộp 10 quả), trứng gà ta Vfood (giỏ 10 quả) tại một số siêu thị, cửa hàng thuộc khu vực TP.HCM và tất cả các tỉnh, từ nay đến hết tháng 4.

Trứng gà Vitamin E Healthy hộp 6 quả giảm giá 3.500 đ/hộp (14%) tại hệ thống Lotte khu vực TP.HCM. Đặc biệt, trứng gà tiềm vị cay giảm giá 40% tại hệ thống Satra TP.HCM và các tỉnh...  

Vissan áp dụng chương trình giảm giá 20% cho ba mặt hàng hàng nạc đùi vai heo, cốt lết heo; chân/bắp giò heo (mỗi tháng giảm giá 1 sản phẩm) trong 3 tháng (từ tháng 4-6/2023).

Còn Công ty Ba Huân đang áp dụng giảm giá 20% đối với trứng gà Size S (hộp 10 quả) trong tháng 4-5-6; giảm giá 30% cánh gà cả vỉ 500g trong tháng 4 và tháng 6; đùi gà 1/4 (vỉ 500gr) giảm 25% trong tháng 5.

San Hà áp dụng giảm giá từ 7-15% trong tháng 4 đối với sản phẩm chân gà công nghiệp vỉ 500gr; gà ta Ngọc Hà.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết, nhằm đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định giá cả các mặt hàng thiết yếu, sẵn sàng ứng phó những tình huống cấp bách khi xảy ra thiên tai, dịch bệnh, từ 1/4/2023 đến hết 31/3/2024 các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường TP.HCM 2023.

Trong đó, lượng hàng bình ổn thị trường của các đơn vị chiếm từ 23-31% nhu cầu thị trường. Cụ thể, lương thực trên 3.900 tấn/tháng, trứng gia cầm 56 triệu quả/tháng, thực phẩm chế biến trên 512 tấn/tháng, rau củ quả trên 5.750 tấn/tháng, thịt gia súc 4.000 tấn/tháng, thịt gia cầm trên 6.300 tấn/tháng, thủy hải sản trên 134 tấn/tháng.

Xem thêm
Giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh

Do nguồn cung khan hiếm vì cuối vụ chong đèn, cộng với thị trường Trung Quốc tiêu thụ ổn định nên giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm