| Hotline: 0983.970.780

6 vở diễn đoạt huy chương vàng Liên hoan kịch nói toàn quốc

Thứ Ba 18/01/2022 , 07:19 (GMT+7)

6 vở diễn xuất sắc đã được trao huy chương vàng Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021 đợt 2 dành cho các tỉnh phía Nam, kéo dài từ 3/1 đến 17/1 tại TP.HCM.

Vở diễn 'Bao giờ mẹ lấy chồng' đoạt huy chương vàng.

Vở diễn "Bao giờ mẹ lấy chồng" đoạt huy chương vàng.

6 vở diễn đoạt huy chương vàng Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021 đợt 2, có hai tác phẩm thuộc đơn vị công lập là Nhà hát kịch TP.HCM và Nhà hát Thế Giới Trẻ - Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, còn lại 4 tác phẩm được dàn dựng từ các đơn vị tư nhân.

6 vở diễn đoạt huy chương vàng, gồm “Thành Thăng Long thuở ấy”, “Mưa bóng mây”, Thành phố tình yêu”, “Khóc giữa trời xanh”, “Câu hò đất mẹ” và “Bao giờ mẹ lấy chồng”.

6 vở diễn đoạt huy chương vàng không chỉ chứng minh sự trưởng thành của các tụ điểm nghệ thuật do doanh nghiệp đầu tư như Công ty TNHH giải trí Hero Film, Công ty cổ phần Sử Việt, Công ty TNHH Phiêu Linh, Sân khấu Thế Giới Trẻ... mà còn khẳng định sự tiếp nối quá trình xã hội hóa sân khấu tại đô thị lớn nhất phương Nam.

Hội đồng giám khảo của Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021 đợt 2, gồm 7 thành viên, do đạo diễn – Nghệ sĩ Nhân dân Trần Minh Ngọc đứng đầu. Hội đồng giám khảo với những gương mặt gạo cội có vẻ muốn cổ vũ phong trào kịch nói sau giai đoạn căng thẳng chống Covid-19, nên số lượng giải thưởng được tung ra như một cơn mưa nô nức.

Đạo diễn - Nghệ sĩ Nhân dân Trần Minh Ngọc làm Chủ tịch Hội đồng giám khảo.

Đạo diễn - Nghệ sĩ Nhân dân Trần Minh Ngọc làm Chủ tịch Hội đồng giám khảo.

Ngoài 6 vở diễn được huy chương vàng, còn có 5 vở diễn được huy chương bạc Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021 đợt 2 là là “Bạch Hải Đường”, “Mảnh vỡ”, “Nắng chiều”, “Tình lá diêu bông” và “Ngôi nhà trên thuyền”.  

8 vở diễn được huy chương đồng Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021 đợt 2 là “Sự sống”, “Lạc giữa biển người”, “Tấm và hoàng hậu”, “Khúc nguyệt cầm”, “Ngã rẽ”, “Chuyện làng”, “Blouse trắng” và “Bến mười ba”.

Hầu như đơn vị nào ứng thí Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021 đợt 2, cũng đều có giải thưởng. Nếu không được tôn vinh vở diễn cho tập thể, thì cũng thu hoạch sự ghi nhận cho cá nhân.

Giải Tác giả xuất sắc nhất thuộc về Nguyễn Thanh Bình với kịch bản “Mưa bóng mây”, giải Đạo diễn xuất sắc nhất thuộc về Hoàng Duẩn với vở “Câu hò đất mẹ”, giải Nhạc sĩ xuất sắc nhất thuộc về Hồ Văn Thành với vở “Thành phố tình yêu”, giải Họa sĩ xuất sắc nhất thuộc về Trần Hồng Vân với vở “Khúc nguyệt cầm”.

Vở diễn 'Thành Thăng Long thuở ấy' đoạt huy chương vàng.

Vở diễn "Thành Thăng Long thuở ấy" đoạt huy chương vàng.

Tổng cộng có 105 huy chương các loại được trao cho cá nhân, trong đó có 40 huy chương vàng, 46 huy chương bạc và 19 huy chương đồng.

Cũng may, các huy chương vàng cá nhân ở Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021 đợt 2 được gọi tên những diễn viên tương đối quen thuộc với công chúng như Tuyết Thu, Hoàng Yến, Ngọc Trinh, Thành Hội, Ái Như, Quốc Thảo, Việt Hương, Hoài Linh, Trí Quang, Nam Thư, Mỹ Uyên, Chánh Trực, Lê Giang...

Xem thêm
Loạt phim chiếu rạp hè chất lượng trong năm 2024

Các bộ phim bom tấn Hollywood bắt đầu ra rạp, hứa hẹn tạo nên một mùa hè rực rỡ với nhiều kỳ vọng vào các cột mốc doanh thu ấn tượng.

Real Madrid vô địch Laliga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

HLV Mai Đức Chung bất ngờ trở lại ĐT nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung sắp trở lại với công việc làm HLV trưởng ĐT Nữ Việt Nam vì VFF chưa chốt được HLV mới.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.