| Hotline: 0983.970.780

Tác phẩm ‘Làm vua’ đoạt Huy chương Vàng liên hoan kịch nói

Thứ Tư 17/11/2021 , 20:37 (GMT+7)

Tác phẩm ‘Làm vua’ của sân khấu tư nhân Lệ Ngọc đã giành được 1 trong 6 Huy chương Vàng tại Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021 vừa bế mạc tại Hải Phòng.

Tác phẩm 'Làm vua' của sân khấu tư nhân Lệ Ngọc.

Tác phẩm "Làm vua" của sân khấu tư nhân Lệ Ngọc.

Tác phẩm “Làm vua” do đạo diễn Lê Quý Dương dàn dựng theo kịch bản của Nguyễn Đăng Chương. Tác phẩm “Làm vua” được sân khấu tư nhân Lệ Ngọc mang đến Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021 như một điểm sáng cho hoạt động xã hội hóa nghệ thuật.

Tác phẩm “Làm vua” với thông điệp “hãy đặt ngai vàng vào giữa lòng dân” đã nhận được sự đồng cảm sâu sắc của giới chuyên môn lẫn đông đảo khán giả. Kết quả, tác phẩm “Làm vua” đã được Ban giám khảo Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021 trao tặng Huy chương Vàng.

Cùng nhận Huy chương Vàng với tác phẩm “Làm vua” của sân khấu tư nhân Lệ Ngọc còn có 5 tác phẩm khác thuộc sở hữu các đoàn nghệ thuật công lập, gồm “Con đò của mẹ” của Nhà hát Công an Nhân dân, “Làng song sinh” của Nhà hát kịch Hà Nội, “Hố đen” của Nhà hát kịch nói Quân đội, “Điều còn lại” và “Thiên mệnh” của Nhà hát kịch Việt Nam.

Tác phẩm 'Làng song sinh' của Nhà hát kịch Hà Nội.

Tác phẩm "Làng song sinh" của Nhà hát kịch Hà Nội.

Qua 12 ngày tranh tài (từ ngày 5/11 đến 17/11) khá tưng bừng, Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021 đã khép lại, với 28 Huy chương Vàng, 42 Huy chương Bạc và 16 Huy chương Đồng dành cho các cá nhân xuất sắc.

Một đại diện khác của sân khấu tư nhân là Câu lạc bộ Biển Hẹn – Hải Phòng qua tác phẩm “Hoạn Thư ghen” cũng dành được Huy chương Bạc đồng hạng với tác phẩm “Đường chân trời” của Đoàn kịch nói Hải Phòng và tác phẩm “Ngược chiều gió” của Nhà hát Tuổi Trẻ.  

Tác phẩm 'Thiên mệnh' của Nhà hát kịch Việt Nam.

Tác phẩm "Thiên mệnh" của Nhà hát kịch Việt Nam.

Có 7 tác phẩm được nhân Huy chương Đồng: “Lau trắng” của Câu lạc bộ Sân khấu thử nghiệm, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, “Non thiêng” của Đoàn Nghệ thuật Quảng Ninh, “Thiên định” của Trung tâm VHNT tỉnh Hải Dương, “Vầng sáng” của Nhà hát Ca múa kịch Lam Sơn, “Cái ao làng” crua Nhà hát Tuổi trẻ, “Tình bạn và công lý” của Đoàn Nghệ thuật tỉnh Phú Thọ, “Tình mẹ” của Hội Sân khấu Hà Nội.

Xem thêm
Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

HLV Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng ĐT Việt Nam

Ngày 3/5/2024, VFF và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.