Theo một nghiên cứu gần đây của ADM OutsideVoice℠ - đơn vị nghiên cứu độc lập của tập đoàn ADM, 77% người tiêu dùng có xu hướng chú trọng giữ gìn sức khỏe trong tương lai. Do đó, những nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống cân bằng thành công mối quan tâm về sức khỏe và khả năng chi trả của người tiêu dùng sẽ có ưu thế trên thị trường.
ADM đã chỉ ra 6 xu hướng thay đổi hành vi của người tiêu dùng sẽ tạo cơ hội cho các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống giành được thị phần trong một môi trường kinh doanh ngày càng bất ổn.
6 xu hướng này gồm: Tăng cường tập trung vào sức khỏe đường ruột và chức năng miễn dịch; sản phẩm có nguồn gốc từ thực vật được ưa chuộng; quan niệm mới về quản lý cân nặng và sức khỏe trao đổi chất; tìm kiếm sự cân bằng (chăm sóc bản thân, sức khỏe tinh thần và dinh dưỡng); giải pháp dinh dưỡng cho từng cá nhân; sự thay đổi về giá trị mua sắm.
Bà Ana Ferrell - Phó Chủ tịch Marketing tập đoàn ADM cho biết: “Thái độ, sự ưu tiên và hành vi của người tiêu dùng đang thay đổi mạnh mẽ, tạo cơ hội hiếm có để các công ty thực phẩm và đồ uống tung ra thị trường một loạt các sản phẩm mới tiên phong”.