| Hotline: 0983.970.780

Agribank Bắc Thanh Hóa: Dấu ấn 5 năm 'kiến tạo nền móng - hướng tới tương lai'

Thứ Bảy 09/03/2024 , 16:11 (GMT+7)

Theo Quyết định của Hội đồng thành viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) ngày 01/1/2019, Chi nhánh Agribnak Bắc Thanh Hóa chính thức được thành lập.

Khánh thành công trình an sinh xã hội trị giá 7 tỷ đồng do Agribank Bắc Thanh Hóa tài trợ

Khánh thành công trình an sinh xã hội trị giá 7 tỷ đồng do Agribank Bắc Thanh Hóa tài trợ

Nền tảng vững chắc tạo đà cho phát triển

 5 năm qua, Agribank Bắc Thanh Hóa luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh hàng năm, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng, xây dựng đơn vị trở thành một trong các Chi nhánh dẫn đầu của hệ thống. Liên tục 5 năm liền, Chi nhánh luôn hoàn thành 6/6 chỉ tiêu đề ra với những con số ấn tượng.

Đó là giữ vai trò chủ đạo trong cung ứng 80% tín dụng nông nghiệp, nông thôn. Tổng nguồn vốn huy động đạt 16.089 tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay nền kinh tế gần 17.900 tỷ đồng, doanh thu dịch vụ đạt 111 tỷ đồng, kết quả tài chính sau 5 năm đạt 666 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Thái Triệu, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Agribank Bắc Thanh Hóa chia sẻ rằng, ngay từ những ngày đầu thành lập Chi nhánh, trên cơ sở lực lượng lao động hiện có cùng với quyết tâm cao nhất, Ban lãnh đạo Agribank Chi nhánh Bắc Thanh Hóa đã bắt tay vào công tác xây dựng và triển khai nhiệm vụ kinh doanh đến toàn thể người lao động; từng bước kiện toàn nhân sự, mô hình tổ chức, xây dựng và triển khai quy chế quản lý nội bộ phù hợp, tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng quản lý điều hành từ Hội sở đến các Chi nhánh và Phòng giao dịch trực thuộc.

Bài liên quan

Hiện nay, Chi nhánh đang có quan hệ giao dịch với hơn 460 ngàn khách hàng, trong đó có hơn 400 ngàn khách hàng tiền gửi, sử dụng dịch vụ và hơn 60 ngàn khách vay vốn. Trong những thời điểm khó khăn, thực hiện chỉ đạo của Agribank, Chi nhánh đã triển khai các giải pháp đúng quy định như: gia hạn, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, thực hiện giảm lãi suất cho khách hàng, cho vay lãi suất ưu đãi; đồng thời, chủ động tiết giảm chi phí hoạt động, cắt giảm lợi nhuận, nhằm hỗ trợ cho khách hàng từng bước khắc phục, vượt qua khó khăn, phục hồi phát triển sản xuất kinh doanh.  

Với sự hợp tác, chia sẻ, tin tưởng của khách hàng, của đối tác, Agribank Bắc Thanh Hóa đã đi vào hoạt động ổn định, tạo nền tảng vững chắc và có những đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, xây dựng một hình ảnh Agribank tươi mới, năng động, tích cực và thân thiện với khách hàng.

Bên cạnh đó, Chi nhánh đã không ngừng đổi mới tư duy, cách nghĩ, cách làm để từng bước hoàn thiện, phát triển theo tiến trình hội nhập, công nghệ số của toàn cầu. Các dịch vụ thanh toán, tiền gửi, dịch vụ thẻ ATM, dịch vụ thanh toán POS, dịch vụ Internet Banking, SMS Banking, kết nối thanh toán, thu hộ hóa đơn tiền điện, tiền nước,... được Chi nhánh tiên phong, áp dụng rộng rãi, đáp ứng tốt việc thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ. Hiện chi nhánh đã mở trên 325 ngàn tài khoản thanh toán; triển khai trên 10.000 điểm VietQR; triển khai thu nợ tự động lãi đến 100% khách hàng vay vốn, thu nợ tự động gốc đến 40% khách hàng vay vốn.

Phát huy truyền thống hoạt động vì sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân của Agribank Việt Nam, 5 năm qua, Agribank Bắc Thanh Hóa trở thành điểm sáng góp phần quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội địa phương, nhất là trong lĩnh vực “Tam nông”.

Chi nhánh đã cung ứng vốn kịp thời, định hướng dòng tiền vào hỗ trợ nông dân, doanh nghiệp SXKD. Nguồn vốn tín dụng được đưa đến người dân thông qua việc phối hợp với tổ chức hội nông dân, hội phụ nữ, xây dựng hệ thống tổ vay vốn tại các thôn, xã, góp phần quan trọng giải quyết việc làm, cải thiện đời sống nhân dân ở khu vực nông thôn, thúc đẩy xây dựng nông thôn mới, tăng trưởng kinh tế xã hội tại nhiều địa phương. Nhiều mô hình sản xuất, ứng dụng công nghệ cao được hình thành, nhân rộng, thúc đẩy quá trình cơ cấu lại nền nông nghiệp theo hướng đa dạng hóa sản phẩm, ứng dụng công nghệ tiên tiến, nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị nông sản hàng hóa.

Xứng đáng với truyền thống Agribank

 Để có được những thành quả, sự ghi nhận sau 5 năm hoạt động kinh doanh, Agribank chi nhánh Bắc Thanh Hóa luôn nhận được hỗ trợ, tạo điều kiện của các cấp chính quyền, của Trụ sở chính và ngân hàng Nhà nước. Với việc bảo đảm nguồn tài chính đầy đủ, kịp thời, cung ứng các dịch vụ ngân hàng tiện ích hiện đại, phục vụ đầu tư đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, Agribank chi nhánh Bắc Thanh Hóa cùng ngành ngân hàng đã góp phần quan trọng ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng và bảo đảm an sinh xã hội, phát triển nông nghiệp, trụ đỡ nền kinh tế theo hướng hiện đại, bền vững.

Giám đốc Agribank Bắc Thanh Hóa ông Nguyễn Thái Triệu (bên phải) trao tặng công trình an sinh xã hội cho địa phương

Giám đốc Agribank Bắc Thanh Hóa ông Nguyễn Thái Triệu (bên phải) trao tặng công trình an sinh xã hội cho địa phương

Trong 5 năm qua, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách, toàn Chi nhánh luôn phát huy bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần đoàn kết, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao, được tặng nhiều giải thưởng của Hội đồng thành viên Agribank: Năm 2020 đạt giải Nhì khu vực Bắc Trung Bộ; Năm 2021 đạt Giải Nhất Chi nhánh Loại I, hạng I; Năm 2022 đạt giải Nhì toàn quốc và vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ; năm 2023 đạt giải Ba toàn quốc. Những thành tích của Chi nhánh đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của Agribank, xứng đáng với truyền thống kế thừa từ Agribank Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa.

Tổ chức Đảng luôn được chú trọng phát triển, thể hiện được vai trò lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Đảng trong hoạt động phát triển của đơn vị. Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Agribank Chi nhánh Bắc Thanh Hóa có 14 chi bộ Đảng với 222 đảng viên. Trong các năm 2019, 2021, 2022, Đảng bộ được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Các hoạt động văn hóa, thể thao, các cuộc thi ảnh, thi nghiệp vụ, tìm hiểu về hoạt động ngân hàng đã thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, người lao động trong toàn chi nhánh. Hàng năm, ngân hàng tổ chức các buổi lễ kỉ niệm, tổng kết, biểu dương, khen thưởng kịp thời nhằm quan tâm hơn nữa đến đời sống, tinh thần của cán bộ, người lao động. Từ đó, xây dựng một tập thể gắn kết, vững mạnh và phát triển.

Từ những kết quả đạt được trong 5 năm qua, Ban giám đốc Agribank Chi nhánh Bắc Thanh Hoá đề ra định hướng của Chi nhánh là: tiếp tục giữ vững và phát huy vị thế, hình ảnh của Agribank trong giai đoạn chuyển đổi số, góp phần tích cực trong hoạt động phát triển kinh tế trên địa bàn; đồng hành, chia sẻ và hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp và người dân; tiếp tục triển khai các sản phẩm dịch vụ theo hướng công nghệ số, để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng; duy trì phương châm tăng trưởng an toàn và bền vững, phục vụ khách hàng và đối tác ngày một tốt hơn.

Trải qua 5 năm thành lập và phát triển, Agribank chi nhánh Bắc Thanh Hóa đã không ngừng tăng trưởng cả về quy mô và chất lượng hoạt động. Chi nhánh đã không chỉ “kiến tạo nền móng” vững chắc, tạo động lực mạnh mẽ cho những năm tiếp theo, mà còn khẳng định tính đúng đắn, sáng tạo trong kinh doanh để tập thể ban lãnh đạo, người lao động tự hào “hướng tới tương lai”, góp phần xây dựng và giữ vững thương hiệu Agribank phát triển theo hướng ngân hàng hiện đại, tăng cường sức cạnh tranh trong thời kì hội nhập kinh tế quốc tế, hoàn thành sứ mệnh cao cả: “Mang phồn thịnh đến khách hàng”.                            

Phát huy truyền thống tốt đẹp của Agribank, với tinh thần “tương thân, tương ái” Agribank Bắc Thanh Hóa luôn chia sẻ trách nhiệm với xã hội, cộng đồng. 5 năm qua, Agribank Bắc Thanh Hóa đã đóng góp gần 30 tỷ đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện. Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, Đoàn Thanh niên Agribank chi nhánh Bắc Thanh Hóa luôn phát huy nhiệt huyết tuổi trẻ, chủ động thể hiện vai trò xung kích, qua đó góp phần quảng bá thương hiệu Agribank tới cộng đồng.

                   

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Bến Tre bán sản phẩm OCOP trên Youtube, Tiktok

Hội Nông dân Bến Tre vừa có chương trình ghi nhớ hợp tác để thúc đẩy thương mại số sản phẩm OCOP.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm