| Hotline: 0983.970.780

Agribank Đồng Tháp triển khai chính sách tín dụng cho nông dân

Thứ Ba 27/02/2024 , 13:36 (GMT+7)

Cho vay vốn thông qua Tổ vay vốn là chương trình hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho hộ gia đình hội viên nông dân để phát triển sản xuất, kinh doanh, dịch vụ.

Năm 2023, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh Đồng Tháp và Agribank Đồng Tháp thực hiện cho vay vốn thông qua Tổ vay vốn là 49 tổ, với 355 thành viên, dư nợ 45,5 tỷ đồng. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Năm 2023, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh Đồng Tháp và Agribank Đồng Tháp thực hiện cho vay vốn thông qua Tổ vay vốn là 49 tổ, với 355 thành viên, dư nợ 45,5 tỷ đồng. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Hội Nông dân tỉnh Đồng Tháp vừa phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Đồng Tháp (Agribank Đồng Tháp) tổ chức hội nghị triển khai cho vay vốn thông qua Tổ vay vốn theo Nghị định số 55/2015/NĐ-CP và Nghị định số 116/2018/NĐ-CP về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Dịp này, lãnh đạo Agribank Đồng Tháp và Hội Nông dân cấp tỉnh, huyện và xã cùng trao đổi, thảo luận để thống nhất ban hành hướng dẫn cho vay, thu nợ qua Tổ vay vốn trên địa bàn tỉnh. Trong đó, thảo luận về giải pháp chọn tổ trưởng, tổ phó Tổ vay vốn và thành lập Tổ vay vốn, cũng như cách thức duy trì hoạt động của Tổ. Giải pháp vận động nông dân tham gia Tổ, tham gia vay vốn qua Tổ. Tuân thủ trách nhiệm của cán bộ Hội Nông dân và trách nhiệm của cán bộ tín dụng Ngân hàng trong thực hiện nội dung trên.

Ông Võ Văn Quốc, Giám đốc chi nhánh Agribank Đồng Tháp cho biết: Cho vay vốn thông qua Tổ vay vốn là chương trình nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho hộ gia đình nằm trong Hội viên Hội Nông dân Việt Nam vay vốn và sử dụng dịch vụ Agribank chi nhánh nơi cho vay để phát triển sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, tiêu dùng nhằm nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống.

Hoạt động này cũng tạo điều kiện giúp hội viên nông dân nêu cao tinh thần đoàn kết, hợp tác, giúp đỡ nhau trong việc sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả, hoàn trả nợ, lãi đầy đủ, đúng kỳ hạn như đã cam kết với ngân hàng.

Năm 2023, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh Đồng Tháp và Agribank Đồng Tháp thực hiện cho vay vốn thông qua Tổ vay vốn là 49 tổ, với 355 thành viên, dư nợ 45,5 tỷ đồng.

Xem thêm
Những thực phẩm hàng đầu Hà Nội tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024

Sở NN-PTNT Hà Nội phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia sẽ tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024 tại Sydney.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.