| Hotline: 0983.970.780

Ái Phương: 'Tôi muốn một tình yêu lâu dài phát triển từ tình bạn'

Thứ Bảy 18/07/2020 , 09:15 (GMT+7)

Xuất thân là ca sĩ nhưng Ái Phương lại bén duyên với điện ảnh và cho thấy tiềm năng diễn xuất.

Ái Phương gây ấn tượng mạnh trong 'Bằng chứng vô hình'.

Ái Phương gây ấn tượng mạnh trong "Bằng chứng vô hình".

Mới đây, cô có cơ hội hóa thân thành một chiến sĩ cảnh sát trong bộ phim hành động - trinh thám “Bằng chứng vô hình”.

Nữ ca sĩ cho biết cô hài lòng với sự nghiệp của mình ở thời điểm hiện tại và chưa có ý định kết hôn bởi tình yêu là do duyên số.

Với tôi, sống “nhạt” là một hạnh phúc

Chị xuất thân là ca sĩ, tại sao lại rẽ hướng sang đóng phim?

Đối với tôi, âm nhạc là công việc nghiêm túc còn điện ảnh là sở thích riêng. Tôi đóng phim với tiêu chí đó là niềm vui lớn của mình chứ không phải vì muốn nổi tiếng hơn. Chỉ đơn thuần là nếu mình phù hợp với một vai diễn nào đó và có thể được tham gia cùng một ê kíp làm phim tốt thì tôi luôn sẵn sàng.

Chị có hài lòng với vai diễn mới này không?

Cảm giác của tôi rất là lạ. Hôm công chiếu đầu tiên, tôi cảm thấy cảm xúc choáng ngợp. Tôi thấy mừng vì bộ phim chỉn chu ở tất cả các khâu. Tuy nhiên sau hôm công chiếu thứ 2, tôi lại cảm thấy tiếc và muốn thể hiện lại một số phân cảnh trong phim sao cho hoàn hảo hơn.

Vào nghề đã nhiều năm thế nhưng chị bị nhiều người chê là “nhạt”. Chị nghĩ sao về nhận định này?

Thật ra tôi không hề nhạt mà chẳng qua tôi không chia sẻ những câu chuyện cá nhân của mình và muốn tập trung vào âm nhạc. Nếu mọi người bảo mình nhạt nhưng vẫn nghe những tác phẩm của mình thì đó cũng là niềm vui rồi.

Chị ôm đồm khá nhiều công việc như ca sĩ, MC, diễn viên và còn tham gia gameshow. Phải chăng chị muốn phủ sóng hình ảnh của mình nhiều hơn để mọi người không thấy mình “nhạt”?

Tôi nghĩ chuyện nhạt là do mọi người thấy tôi không thị phi thôi. Còn với tôi, có một đời sống nhạt là hạnh phúc. Tôi nhạt thật mà (cười). Đâu ai muốn cuộc đời mình lại có sóng gió đâu.

Tôi nghĩ rằng mình được cống hiến cho âm nhạc, mỗi năm đều có một dự án mới và có một cuộc sống yên bình, được khán giả yêu mến mà không cần phải cố gây sự chú ý thì đó là hạnh phúc mình nên trân quý. Nếu là khán giả của tôi, luôn theo dõi tôi thì sẽ không thể nói là tôi nhạt.

Mẫu người lý tưởng của tôi là “trời mưa thì biết trú mưa”

Những người bạn thân cùng độ tuổi của chị như Nhã Phương hay Hoàng Oanh đều đã yên bề gia thất. Vậy còn chị thì sao?

Tôi thấy bản thân mình vui là được rồi. Tôi nghĩ quan trọng không phải là ở độ tuổi mà quan trọng là một mối quan hệ vừa chín đủ, gặp đúng người và muốn san sẻ cuộc sống của mình với ai đó. Còn bây giờ tôi vui với cuộc sống của mình, còn các mối quan hệ hãy cứ để nó tự nhiên.

Chỉ có điều nếu mình yên bề gia thất muộn thì sẽ chẳng có ai bê tráp cho mình vì tất cả đều lấy chồng hết rồi. Cái đó tính sau đi.

Thời gian trước chị có chia sẻ việc từng bị bố mẹ người yêu cũ cấm cản vì không thích chị làm ca sĩ. Có phải điều đó đã phần nào ảnh hưởng đến các mối quan hệ sau này của chị?

Đó chỉ là chia sẻ mà tôi muốn động viên tất cả các bạn vì nó có thể xảy ra với bất kỳ ai. Chứ tôi không hề tự ti hay buồn phiền vì nó. Việc người lớn có lo lắng khi con cái của mình có quan hệ với nghệ sĩ là một chuyện hết sức bình thường.

Tôi chỉ hy vọng các bạn trẻ nếu như có gặp phải thì hãy tự tin lên và thông cảm cho người khác. Còn tôi sau này khi tìm hiểu một ai đó, tôi sẽ hỏi thẳng người đó cảm thấy thoải mái với công việc của mình hay không.

Vậy mẫu người lý tưởng của chị như thế nào?

Hồi 20 tuổi thì thích cao to đẹp trai. Đến năm 25 tuổi thì muốn người đó thành đạt, lãng mạn. Còn năm 30 tuổi thì chỉ mong người đó "trời mưa thì biết trú mưa" là được rồi. Nói đùa thế thôi chứ tôi thích mẫu người là bạn thân. Một người có thể làm bạn, trò chuyện và đồng hành với mình. Một tình yêu lâu dài trên nền tảng tình bạn.

Ở thời điểm hiện tại chị có hài lòng với công việc và cuộc sống của mình không?

Hiện tại tôi cảm thấy đủ vì đang được làm những cái mình thích. Còn chuyện có thể tiến xa được đến đâu thì mình không thể dự đoán được.

Xin cảm ơn chị!

(Kiến thức gia đình số 29)

Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.