| Hotline: 0983.970.780

NSND Hồng Vân: ‘Người của công chúng nên chuyện bé sẽ bị xé ra to’

Thứ Bảy 04/07/2020 , 07:35 (GMT+7)

Thời gian qua, webdrama “Đại Kê chạy đi” của NSND Hồng Vân nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả với hàng triệu lượt xem trên YouTube.

NSND Hồng Vân trong poster 'Đại Kê chạy đi' tập 1 phần 2. Ảnh: YouTube.

NSND Hồng Vân trong poster "Đại Kê chạy đi" tập 1 phần 2. Ảnh: YouTube.

Chính vì thế nữ nghệ sĩ đã rục rịch lên kế hoạch thực hiện phần 2 của series với nhiều thay đổi bất ngờ và tích cực.

Tôi không bao giờ làm hài nhảm

Tại sao chị quyết định làm phần 2 của webdrama “Đại Kê chạy đi”?

Tôi làm theo yêu cầu của rất nhiều khán giả, đặc biệt là khán giả nhỏ tuổi. Chưa kể mấy cụ lớn tuổi cũng mở YouTube để coi. Tôi còn được nghe một câu chuyện xúc động ở một trường khuyết tật.

Cô giáo mở tivi cho hơn 200 em trong lớp xem “Đại Kê chạy đi”. Đó là động lực cho chúng tôi làm tiếp phần 2 mặc dù ban đầu chúng tôi dự định sau khi có vắc xin Covid-19 mới làm.

Hiện nay có rất nhiều nghệ sĩ bỏ ra tiền tỷ để làm webdrama. Tại sao chị lại bước vào đường đua này?

Đó là lộ trình mà bất kể văn nghệ sĩ nào cũng sẽ làm, chẳng qua họ sẽ bắt đầu vào lúc nào để phù hợp với khả năng mà thôi. Khi sân khấu có quá nhiều loại hình nghệ thuật cạnh tranh và học trò của mình cũng nhiều, thì mình phải mở ra thêm một thị trường nữa để các em có cơ hội cọ xát với nghề.

Hơn nữa tôi làm webdrama “Đại Kê chạy đi” không với mục đích cạnh tranh với các bạn trẻ mà chỉ đơn giản là được làm điều mình thích

Khán giả thường có tâm lý so sánh phần 1 với phần 2. Điều này có khiến chị lo lắng?

Có chứ. Tôi rất lo nên thành ra nên tôi đầu tư rất nhiều cho kịch bản phần 2 này sao cho hay hơn phần 1. Tôi cũng mời thêm một số diễn viên có ảnh hưởng lớn trên mạng như Huỳnh Lập. Cho tới thời điểm này, tôi rất tự tin vào kịch bản phần 2.

Có một số ít khán giả cho rằng mảng miếng hài trong webdrama “Đại Kê chạy đi” hơi lố. Chị nghĩ như thế nào về ý kiến này?

Không có sản phẩm nào có thể có được ý kiến cùng chiều 100% được. Đứng ở vai trò sản xuất và diễn viên đương nhiên mình phải sáng suốt khi đọc các ý kiến.

Quan điểm của tôi từ đầu là không làm hài nhảm ở trong tác phẩm này. Hài mà không đúng tâm lý hoặc không đúng tình huống là dẹp đi liền.

Những chuyện tâm linh mà tôi kể là sự thật 100%

Gần đây nhiều nghệ sĩ ra MV ca nhạc kể về lịch sử như Hòa Minzy hay Chi Pu. Chị nghĩ sao về trào lưu này và có dự định làm webdrama đề tài lịch sử không?

Điều đó khiến tôi cực kỳ thích thú. Sau khi coi MV của Chi Pu và Hòa Minzy, tôi mong điều này tiếp tục được lan tỏa để mọi người biết đến kho tàng lịch sử Việt Nam. Để đám nhỏ sau này lớn lên khi xem sẽ thấy lịch sử của nước mình đâu thua gì những nước khác.

Thời gian trước tôi cũng tham gia vào “Phượng Khấu” – webdrama cung đấu đầu tiên của Việt Nam.

Còn việc tự sản xuất webdrama về lịch sử thì tôi nghĩ mình không có khả năng. Bởi vì mỗi người có một sở trường và thế mạnh khác nhau. Nếu có làm thì tôi sẽ làm về văn học vì đó là thế mạnh của sân khấu Phú Nhuận như “Số Đỏ”, “Kỹ Nghệ Lấy Tây”...

Nhắc đến Phượng Khấu, những lùm xùm xoay quay phim vô tình khiến khán giả có cái nhìn không hay dành cho tác phẩm này. Chị có sợ khán giả nghĩ rằng dự án chị tham gia không đủ thu hút nên phải tạo chiêu trò không?

Tôi không quan tâm đến lùm xùm quanh “Phượng Khấu” vì nó không song hành với lúc chúng tôi quay phim.

Tôi và tất cả mọi người chỉ lo cho vai diễn của mình mà thôi, còn lùm xùm phải tự bên nhà sản xuất lý giải. Còn trách nhiệm của tôi là làm hết vai trò của mình. Tôi không thích tìm hiểu hay tham gia vào những lùm xùm đó.

Hiện giờ ở trên mạng có rất nhiều việc nghệ sĩ bị bôi nhọ, mạo danh nghệ sĩ... như vụ của Trấn Thành. Chị nghĩ sao về tình huống đó và cách cư xử của Trấn Thành?

Nghệ sĩ là người của công chúng nên đương nhiên chuyện bé đôi khi sẽ bị xé ra to. Không chỉ ở Việt Nam mà nghệ sĩ trên thế giới đều rơi vào hoàn cảnh này. Mỗi người có một cách cư xử khác nhau trong mỗi trường hợp. Còn tôi vì chưa rơi vào trường hợp đó nên cũng chưa biết mình sẽ hành xử ra sao.

Trên kênh YouTube của chị cũng hay chia sẻ những câu chuyện tâm linh. Tuy nhiên một số khán giả lại cho rằng chị đang cố tình gây sự chú ý. Chị nghĩ sao về điều này?

Làm dâu trăm họ thì phải chấp nhận thôi. Tôi vẫn sẽ làm những gì mà tôi thích và tất cả những gì tôi kể là sự thật 100%. Cứ gần đến ngày giỗ của những người đồng nghiệp cũ như Lê Công Tuấn Anh hay Anh Vũ là tôi lại nằm mơ và biết rằng cũng có nhiều người gặp trường hợp giống như mình.

Có nhiều chuyện còn dễ sợ hơn mà tôi chưa kể vì cũng lường trước được việc mọi người nghĩ mình nói dối.

Xin cám ơn chị!

(Kiến thức gia đình số 27)

Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.