| Hotline: 0983.970.780

Ba người nhập viện, nghi ngộ độc rượu ở Gia Lai

Chủ Nhật 09/07/2017 , 18:43 (GMT+7)

Trung tâm Y tế TP.Pleiku, Gia Lai, xác nhận ba bệnh nhân nhập viện trưa nay trong tình trạng chóng mặt, nôn mửa và đi ngoài liên tục, có thể do ngộ độc rượu. 

Bác sĩ tại Trung tâm Y tế Pleiku chăm sóc cho nạn nhân nghi bị ngộ độc rượu. Ảnh: Đăng Lâm
 
"Bệnh nhân được chuyển đến  đều có chung biểu hiện là nôn mửa, chóng mặt và đi ngoài phân lỏng. Với những biểu hiện trên và bệnh nhân là đàn ông nên bước đầu, nghi là bị ngộc độc do rượu. Hiện Trung tâm đã làm tiếp các xét nghiệm để biết chính xác nguyên nhân ngộ độc. Hiện các bệnh nhân nhập viện đều đã ổn định, nhưng vẫn còn biểu hiện đi ngoài và nôn mửa liên tục", Trung tâm Y tế Pleiku, Gia Lai, cho biết.
 
Khoảng 11 giờ trưa nay, một cửa hàng bán quần áo ở TP.Pleiku mở tiệc khai trương, mời khách đến chung vui. Nhập tiệc được 30 phút, một số thực khách là đàn ông có biểu hiện nôn mửa, chóng mặt và đi ngoài liên tục.
 
Ông Nguyễn Văn Khoa (67 tuổi, trú tại Đắk Djăng, Mang Yang), Nguyễn Văn Kiên (46 tuổi, trú tại Đắk Hà, Kon Tum), Nguyễn Văn Chương (47 tuổi, trú Đắk Hà, Kon Tum), được đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế TP.Pleiku. 
 
Còn anh Nguyễn Văn Tuấn (42 tuổi) và Nguyễn Văn Hạnh (48 tuổi), Trần Hữu Nam (Đắk Hà, Kon Tum) và một số người bị nhẹ, được sơ cứu tại gia đình.
 
Ông Nguyễn Văn Khoa (bệnh nhân) cho biết: “Tôi đến mừng khai trương lúc 11h, khoảng hơn 30 phút sau thì cảm thấy chóng mặt và nôn tháo. Trước đó tôi ăn nem, thịt và rau xanh, uống thêm 2 ly rượu ngâm”.
 
Anh T (chủ nhà, nơi diễn ra buổi tiệc mừng khai trương) cho biết: “Bữa tiệc có khoảng 30 người tham gia. Đang ăn thì mọi người kêu đau đầu, nôn mửa nên người nhà đã đưa đến Trung tâm Y tế TP. Pleiku. Thực đơn được gia đình xác nhận là mua đồ ở chợ và siêu thị về nhà tự nấu. Kèm theo bữa ăn gia đình có sử dụng thêm bia, nước ngọt, rượu gia đình ngâm”.
 

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.