| Hotline: 0983.970.780

Bắc Ninh chi 85 tỷ đồng tu bổ đê điều năm 2023

Thứ Sáu 02/06/2023 , 19:08 (GMT+7)

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa quyết định thành lập bộ phận chuyên trách thuộc Sở NN-PTNT làm nhiệm vụ Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn (thứ 2 bên phải)  kiểm tra thực địa tại đê Hữu Đuống.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn (thứ 2 bên phải)  kiểm tra thực địa tại đê Hữu Đuống.

Cụ thể, căn cứ Quyết định số 09/QĐ-QGPCTT ngày 15/11/2022 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai về việc điều chỉnh, bổ sung bộ chỉ số đánh giá công tác phòng, chống thiên tai cấp tỉnh và đề nghị của Sở NN-PTNT, tỉnh Bắc Ninh thành lập 2 bộ phận chính, gồm: Bộ phận thường trực tại Văn phòng Chi cục Thủy lợi với 38 cán bộ và Bộ phận thường trực Tuần tra canh gác đê với 31 cán bộ.

Các bộ phận được thành lập có nhiệm vụ bố trí, phân công cán bộ trực ban theo quy định của Trưởng ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bắc Ninh quy định về công tác trực ban, họp và ban hành công điện chỉ đạo điều hành ứng phó thiên tai tỉnh Bắc Ninh.

Tham mưu giúp Ban Chỉ huy điều hành các hoạt động của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, tổng hợp báo cáo kịp thời mọi diễn biến thiên tai trên địa bàn, thu nhận các thông tin phục vụ công tác chỉ đạo điều hành.

Truyền phát các thông tin công điện chỉ đạo tới các cấp, các ngành, các đơn vị liên quan và kiểm tra nắm bắt tình hình triển khai của các huyện, thành phố trong việc đối phó với thiên tai.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh kiểm tra công trình đê điều, thủy lợi trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh kiểm tra công trình đê điều, thủy lợi trên địa bàn tỉnh.

Tổ chức tiếp nhận, điều động, phân bổ vật tư cho các khu vực có nguy cơ xảy ra thiên tai và triển khai các nhiệm vụ của lãnh đạo, Ban Chỉ huy tới các ngành đơn vị liên quan và các đơn vị trực thuộc Sở NN-PTNT.

Theo dõi, nắm chắc công trình đê điều trên địa bàn được phân công, thường xuyên báo cáo tình hình đê điều, các sự cố về Văn phòng Chi cục Thủy lợi và phối hợp với các cụm phòng chống lũ lụt, bão của các huyện, thị xã, thành phố.

Thường xuyên kiểm tra công trình đê, kè, cống và các công trình phòng chống thiên tai trên địa bàn để tham mưu cho lãnh Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các cấp.

Cùng với việc ban hành quyết định thành lập Bộ phận thường trực tại Văn phòng Chi cục Thủy lợi và Bộ phận thường trực Tuần tra canh gác đê, UBND tỉnh Bắc Ninh cũng vừa ban hành quyết định phê duyệt dự án tu bổ đê điều năm 2023 trên địa bàn tỉnh với tổng mức đầu tư 85 tỷ đồng.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.